Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng to Barca, Mourinho lại đựoc dịp cao ngạo

Thứ Tư 21/04/2010 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chức vô địch Champions League cùng Porto vào năm 2004, chưa bao giờ Mourinho lại sở hữu cơ hội lớn lao đến thế để có mặt ở trận chung kết giải đấu này. Ông được chủ tịch Moratti mời về nhằm mục tiêu cao nhất giúp Inter chấm dứt cơn khát danh hiệu Champions League kéo dài gần 50 năm qua và giờ đây, "Người đặc biệt" đã tiến một bước dài trên chặng đường gian nan chinh phục đỉnh cao này.

>>> Messi "tịt ngòi", Barca thua ngược Inter 1-3
>>> Guardiola cúi đầu nhận thua

Càng ấn tượng hơn, Inter đã lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bị đối thủ dẫn trước 1-0. Barca vượt trội trong thời gian kiểm soát bóng và tạo ra sức ép cực lớn nhưng hàng thủ của đội chủ nhà vẫn đứng vững vàng, thậm chí xuất sắc 3 lần chọc thủng lưới đối thủ. Và Mourinho rất tự hào về màn trình diễn của các học trò: "Tôi không thể mong đợi gì hơn từ những cầu thủ với thắng lợi này. Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ và chuẩn bị tốt cho trận đấu nhưng bản thân tôi cũng phải bất ngờ xen lẫn kinh ngạc trước cá tính và tinh thần thi đấu mà họ (chỉ các cầu thủ Inter) đã thể hiện trong trận đấu. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng này dù cho tất cả vẫn còn ở phía trước".

Theo Mourinho, Inter của ông chỉ mắc sai sót trong bàn thua đầu tiên, còn lại trong cả trận đấu, đội bóng đã chơi tuyệt vời: "Chúng tôi biết trước họ sẽ thi đấu như vậy và lẽ ra không được phép để Barca làm như thế nhưng chút sai sót ở phòng thủ khiến chúng tôi phải chịu bàn thua. Song sau đó, chúng tôi đã thực sự đẩy lại họ vào tình thế khó khăn khi chơi bùng nổ. Inter đã sử dụng những đường bóng dài làm vũ khí tấn công chính và thành công vang dội".

mourinho

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bật mí bí quyết chiến thắng: "Ngày hôm qua, tôi đã từng tuyên bố rằng chúng tôi sẽ không chơi theo kiểu 1 chọi 1. Tôi không cần cắt cử riêng ai để theo kèm Xavi và Messi, hai ngòi nổ quan trọng nhất của đối thủ mà đây phải là trận đấu của một tập thể 11 con người. Inter đã chơi với cự ly giữa các tuyến được giữ sát nhau và không cho họ nhiều khoảng trống để thi triển lối chơi. Cứ mỗi khi họ có bóng, ngay lập tức chúng tôi có mặt để gây áp lực. Chúng tôi đã thực hiện rất tốt đấu pháp đó và khiến Barca không thể xoay chuyển tình thế".

Nhân tiện, "Người đặc biệt" được dịp thể hiện tính cách cao ngạo, trào lộng và hơi tinh tướng của mình: "Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi hoàn toàn có thể thua đậm ở Barcelona và dừng bước. Tuy nhiên tôi muốn nhấn mạnh rằng Inter đã khiến cả châu Âu phải nể phục với 5 chiến thắng liên tiếp ở vòng knock-out. Nếu năm nay, chúng tôi chưa thể vô địch Champions League thì chắc chắn Inter sẽ làm được trong tương lai gần. Dù sao chúng tôi cũng vẫn phải chiến đấu để giấc mơ đăng quang trở thành hiện thực. Tại trận lượt về, Inter có 2 lựa chọn: ghi tên mình vào trận chung kết hoặc rời giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu".

Bên cạnh việc ngợi ca chiến thắng, Mourinho cũng không quên bày tỏ sự tức giận với "kẻ ương bướng" Mario Balotelli. Sau trận đấu, tiền đạo trẻ người Italia gốc Ghana (vào sân thay người ở phút 75) đã có một hành động không thể tha thứ khi cởi bỏ tấm áo đấu của Inter vứt phịch xuống sân và bước thẳng vào phòng thay đồ, mặc cho các đồng đội khác đang ăn mừng chiến thắng trong sự hân hoan của hàng chục nghìn CĐV. Dường như, anh bực bội bởi sự la ó của người hâm mộ do một pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhưng đó chỉ là "giọt nước làm tràn ly" sau những rắc rối mà Balotelli gây ra cho đội bóng kể từ đầu mùa. Mourinho bày tỏ: "Kể từ khi có mặt ở Inter, tôi luôn phải hứng chịu những lời chỉ trích khi muốn có gắng dạy cho cậu ta (Balotelli) cách chơi bóng và cư xử để trở thành một cầu thủ lớn. Và ở một trong những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, cậu ta đã có hành động không thể chấp nhận được".

Chiến công này của Mourinho càng củng cố vững chắc hơn vị thế của ông ở Inter và Balotelli không tránh khỏi việc bị cô lập hoàn toàn ở nửa Đỏ - đen thành Milano. Rõ ràng, Balotelli có nhiều tiềm năng nhưng đó là ở thì tương lai còn hiện tại, Mourinho mới là ngôi sao sáng nhất của đội bóng. Inter đã dần lộ diện những phẩm chất của một nhà vô địch và chỉ cần 2 trận thành công nữa thôi trên đất Tây Ban Nha, giấc mơ sẽ thành hiện thực.

Chấm điểm các cầu thủ sau trận đấu (theo Goal)

Inter MilanBarcelona
Julio Cesar7Valdes6
Maicon7Alves5.5
Lucio7.5Puyol6.5
Samuel7.5Pique 6.5
Zanetti8Maxwell6
Cambiasso7.5Xavi6.5
Motta7Busquets6.5
Sneijder8Keita6
Eto'o7.5Messi6.5
Milito8.5Ibrahimovic4
Pandev6.5Pedro6.5

Vào sân thay người

Stankovic5Abidal5
Chivu5  
Balotelli4.5  

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X