Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng thuyết phục, Milan bay cao cùng Borriello

Chủ Nhật 01/11/2009 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng của tiền đạo Marco Borriello đã giúp Milan có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội bóng đang có phong độ cao Parma đồng thời vượt qua chính đối thủ để có tên trong tốp 4 của bảng xếp hạng.

Cú vấp tại San Paolo cách đây 4 ngày trước Napoli đã không để lại bất cứ một hệ quả xấu nào cho Milan. Trái lại trận hòa 2-2 tiếc nuối ấy càng như tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ chủ nhà trong cuộc tiếp đón Parma, một đội bóng đang có phong độ rất cao.

Cũng giống như ở những chiến thắng trước đó khi Milan thắng nhờ sự hợp lý về mặt đấu pháp và đặc biệt có một cá nhân biết tỏa sáng đúng thời điểm. Nếu trước Roma là Ronaldinho, trước Real Madrid là Pato còn trước Cheivo là Nesta thì ở trận này, người hùng của trận đấu thuộc về Borriello. Cựu tiền đạo của Genoa đã lên tiếng đúng thời điểm khi anh ghi cả hai bàn thắng mang về chiến thắng ngọt ngào cho Rossoneri.

Borriello đóng vai trò là người hùng khi anh ghi cả hai bàn thắng cho Milan

Ở trận đấu này trong khi Leonardo tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-1-3, công thức chiến thắng của Milan trong những trận đấu gần đây thì Francesco Guidolin cũng duy trì lối chơi với sơ đồ 4-4-2 đã mang lại cho họ hiệu quả cao nhất trong thời gian qua. Bước vào trận đấu này, không chỉ Milan mà ngay cả Parma đều đang trình diễn một phong độ rất cao. Với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, đội khách đã chứng minh họ có được thứ hạng cao hoàn toàn không phải nhờ yếu tố may mắn.

Sau những phút đầu nhập cuộc có phần chậm chạp, chính Rossoblu đã đội bắt đầu tăng tốc với cơ hội đầu tiên đến từ phút thứ 10 của trận đấu. Trong một pha tấn công tưởng chừng như đơn giản nhưng các hậu vệ đội nhà lại để cho Dzemaili thoải mái cầm bóng trước vòng cấm rồi tung ra cú sút rất căng. Bóng chạm tay của Dida rồi tìm đúng xà ngang khung thành của đội nhà.

Khi thần may mắn đã mỉm cười, Milan có câu trả lời và họ đã có được bàn thắng mở tỷ số chỉ ngay pha phản công sau đó mấy chục giây. Ronaldinho dùng kĩ thuật đi bóng từ cánh trái vào trung lộ và có pha chọc khe mẫu mực để Borriello thoát xuống rồi kết thúc gọn ghẽ đường chuyền đẹp của ngôi sao người Brazil phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Bàn thắng đến sớm giúp Milan kiểm soát thế trận khá tốt tuy nhiên Parma cũng đã cho thấy sự quyết tâm cao khi bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Các tiền vệ liên tục di chuyển và không ngại va chạm trong các pha tranh bóng đã giúp đội khách tạo ra được một thế trận cân bằng đồng thời có nhiều hơn những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Dida. Đáng kể nhất là tình huống mà thủ thành người Brazil đã bay người ngoạn mục cản phá cú đánh đầu của Bojinov sau quả tạt của Galloppa ở phút thứ 23.

Parma đã gây được khó khăn nhưng không ngăn được Milan có 3 điểm

Đến phút thứ 34, lại thêm một cơ hội nữa trôi qua mũi giày của các cầu thủ đội khách. Pha phối hợp khá hay ngay trước vòng cấm địa đã đưa Galloppa vào một tư thế rất thuận lợi nhưng cú sút cuối cùng của tiền vệ này không đủ khó để đánh bại được Dida.

Quãng thời gian tiếp theo, Parma vẫn tiếp tục duy trì được một sức ép đáng kể lên phần sân đội khách. Nhưng trong một ngày không may mắn họ đã bỏ lỡ khá nhiều các cơ hội. Không những vậy, việc đẩy đội hình lên khá cao cũng khiến cho hàng thủ phải đối mặt với  nguy cơ rủi ro cao trong những đường phản công nhanh của đội chủ nhà. Một trong số đó là pha bóng ở phút thứ 58 khi nếu không có nỗ lực của thủ thành Mirante, bóng đã đi vào lưới sau cú xoay người dứt điểm của Seedorf.

Không chỉ có Parma sốt ruột vì chưa thể tìm kiếm bàn thắng, Milan cũng lo lắng bởi cách biệt một bàn quá mong manh. Nỗi ám ảnh ít nhiều từ trận hòa 2-2 vẫn còn đọng lại buộc đội chủ nhà phải chơi với sự tập trung cao độ. Những phút cuối cùng trận đấu đã diễn ra thật sự hấp dẫn với những cơ hội chia đều cho cả hai bên. Bến bên phía Parma là pha bỏ lỡ đáng tiếc của Paloschi trong thế đối mặt với Dida thì cú đánh đầu trúng xà ngang của Silva đã không thể đưa Milan có bàn thắng thứ hai.

Số phận của trận đấu chỉ được định đoạt vào phút 90+3 khi Borriello và Ronaldinho lại để lại dấu ấn đậm nét trong một pha bóng đẹp như mơ. Cựu tiền đạo của Barcelona có một pha xử lý khá ngẫu hứng trước khi có đường chuyền quyết định để Borriello tung người móc bóng khiến cho Mirante chỉ còn biết đứng nhìn. 2-0, Milan lại bay cao khi đã có chân trong tốp 4.

Đội hình thi đấu:
Milan: Dida; Oddo, Thiago Silva, Kaladze, Antonini (Zambrotta 52'); Gattuso (Ambrosini 74'), Pirlo, Seedorf (Flamini 81'); Ronaldinho, Pato, Borriello.
Parma: Mirante; Dellafiore, Panucci, Lucarelli; Zaccardo, Lunardini; Morrone, Dzemaili (Amoruso 61'), Galloppa (Budel 75'); Bojinov (Lanzafame 70'), Paloschi.


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X