Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng thuyết phục, Barcelona thẳng tiến vào tứ kết

Thứ Năm 18/03/2010 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không cho Stuttgart có được dù chỉ một cơ hội để làm nên bất ngờ, Barcelona đã biến trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League tại Nou Camp trở thành màn biểu dượng lực lượng của mình với chiến thắng 4-0 trong một ngày chói sáng của Lionel Messi, người lập cú đúp trong trận đấu này.

Messi ghi đậm dấu ấn với một cú đúp

Kể từ sau trận thua 1-2 trước Bayern Munich tại Champions League mùa giải 1998/1999, Barcelona luôn duy trì được thành tích toàn thắng khi tiếp các đại diện bóng đá Đức tại Nou Camp. Stuttgart cũng không thể tránh được cái tiền lệ buồn của người Đức trước sự vượt trội của nhà ĐKVĐ châu Âu. Dù đã rất nỗ lực để không tuột mất thế trận nhưng trước lối chơi tấn công nhịp nhàng, nhanh và hiệu quả thày trò  Gross cũng chỉ cầm cự được đến phút thứ 13 trước khi lưới của họ phải rung lên với một siêu phẩm của Messi.

Có bóng từ gần giữa sân, tiền đạo người Argentina cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ. Trước vòng vây của các hậu vệ đội khách, Messi đã tung ra một cú sút chân trái đầy táo bạo từ ngay sát vòng cấm đưa trái bóng găm thẳng vào góc cao bất chấp thủ thành dày dạn kinh nghiệm Jens Lehmann đã bay người hết cỡ.

Trong suốt thời gian của hiệp một, Barcelona thể hiện sự linh hoạt và gắn kết của từng vị trí trên sân. Chính điều này đã giúp cho hàng công của Barca với bộ ba Messi - Henry - Pedro cùng sự hỗ trợ của Iniesta đã liên tục khuấy đảo khung thành của đối phương. Không những vậy, tuyến giữa của đội chủ nhà cũng làm rất tốt nhiệm vụ chia rẽ mũi nhọn cao nhất trên hàng công của Stuttgart là Cacau với các vệ tinh xoay quanh anh.

Hleb và các đồng đội hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của Barcelona

Ở lượt đi, phong độ chói sáng của Cacau giúp Stutgart gây những khó khăn nhất định cho Barca trong khi ở lượt về này, chân sút số 1 của Thiên nga trắng gần như mất hút trước hàng thủ đối phương. Không còn móng vuốt sắc nhất, đội bóng nước Đức trở nên tầm thường so với "gã khổng lồ" Catalan. Việc phải nhận thêm một bàn thua nữa trong hiệp một cũng là một điều dễ hiểu khi Barca tiếp tục cho thấy khả năng tấn công sắc nhọn của mình đến thế nào. Phút 23 của trận đấu, Messi tung ra một đường mở biên chính xác đến từng cm để Yaya Toure thoát xuống rồi căng ngang dọn cỗ để Pedro dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Sau giờ nghỉ, dù Cristian Gross đã có chút điều chỉnh về mặt nhân sự với quyết đinh đưa Gebhart vào sân thay cho Celozzi nhưng đội khách vẫn không thể lấy lại được một thế trận cân bằng trước lối chơi biến hóa dựa trên những cá nhân kiệt xuất của đội nhà. Vẫn những pha phối hợp như đá tập nhưng các chân sút của Barca vẫn đủ để khiến cho khung thành của Lehmann đặt vào tình trạng báo động cao.

Phút 59, Barcelona có thêm bàn thắng thứ 3 với người lập công vẫn là Linonel Messi. Từ bên cánh phải Pedro tung ra đường căng ngược bóng trở lại, động tác đánh gót điệu nghệ của Alves đưa bóng tới đúng vị trí của Messi. Sau một nhịp khống chế cùng động tác xoay người rất gọn, tiền đạo người Argentina tung ra cú sút căng, sệt nhưng đủ hiểm hóc để đánh bại Lehmann lần thứ 2. Cũng phải kể đến tình hống trước đó 5 phút, chính Messi là người "trả lễ" cho Yaya Toure bằng một đường chuyền khá tốt. Chỉ tiếc cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.


Barcelona đã có một chiến thắng thuyết phục

Trong thế chẳng còn gì để mất, Stuttgart dồn lên tấn công trong vô vọng trước sự chắc chắn của hàng thủ đội chủ nhà. Trong khi đó, những lỗ hổng nơi hàng thủ tiếp tục tạo ra những khoảng trống giúp cho các chân sút Barca khai thác một cách triệt để. Phút 68, Messi suýt sút nữa đã có thể hoàn tất cú hattrick nếu cú đánh đầu của anh sau đường chuyền của Alves từ cánh phải bị Lehmann cản phá. Đến phút thứ 86, vẫn là Messi với pha đi bóng lắt léo quen thuộc trước khi dứt điểm chệch cột dọc đầy tiếc nuối ở vào thế đối mặt với thủ môn đối phương.

Tỷ số của trận đấu được ấn định vào phút 89 của trận đấu với sự tham gia của hai chân sút vào sân từ băng ghế dự bị. Ibrahimovic sau bàn thắng bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị đã có đường chọc khe thông minh để Krkic thoát xuống bắn hạ Lehmann. Đáng chú ý đây mới là tình huống đầu tiên chân sút người Catalan chạm bóng kể từ khi có mặt trên sân.

Chiến thắng với tỷ số 4-0 đầy thuyết phục, Barca hiên ngang vào tứ kết với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. Ở cặp đấu còn lại, Bordeaux cũng không bỏ lỡ lợi thế sân nhà và có chiến thắng 2-1 trước Olympiakos qua đó là đại diện thứ 2 (sau Lyon) của bóng đá Pháp có tên tại vòng tứ kết nhờ chiến thắng chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận.

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Valdes, Dani Alves, Pique, Puyol, Maxwell, Busquets (Ibrahimovic 65), Toure Yaya, Iniesta (Krkic 88), Messi, Henry (Gabriel Milito 78), Pedro
Stuttgart: Lehmann, Celozzi (
Gebhart 46), Niedermaier, Delpierre, Molinaro, Trasch, Kuzmanovic, Khedira, Hleb, Cacau, Pogrebniak (Marica 70)

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X