Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Singapore, U-23 Việt Nam tránh được vị trí cuối bảng

Thứ Bảy 24/09/2011 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu bế mạc, U23 Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu chiến thắng khi vượt qua U23 Singapore với tỷ số 2-1. Kết quả này đủ đưa đội chủ nhà thoát khỏi vị trí cuối BXH, nhưng vẫn để lại rất nhiều nỗi lo mà HLV Falko Goetz phải sớm tìm lời giải.

Với lợi thế sân nhà và trình độ chuyên môn vượt trội, nhiều người hâm mộ đã nghĩ đến một chiến thắng nhàn nhã sẽ đến với U23 Việt Nam khi đối thủ chỉ là đội bóng yếu U23 Singapore. Nhưng điều khán giả có mặt trên sân Thống Nhất mong đợi không thành hiện thực, U23 Việt Nam đã phải trải qua cuộc rượt đuổi khó nhọc mới giành được trọn vẹn 3 điểm.

Mục tiêu giành chiến thắng mà thầy trò HLV Falko Goetz đề ra đã hoàn tất, nhưng với những gì diễn ra chắc ông thầy người Đức chẳng thể yên tâm khi nhìn lại đợt ‘‘thử lửa’’ vừa kết thúc. Trong chiến thắng mang ý nghĩa danh dự mà U23 Việt Nam vừa giành được, Văn Thắng là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất, nhưng ‘‘nhạc trưởng’’ Trọng Hoàng lại gần như mất hút, cầu thủ được kỳ vọng là mũi nhọn tấn công chủ lực Đình Tùng vẫn phung phí vô số những cơ hội thuận lợi.

U23 Việt Nam dễ dàng kiểm soát thế trận trước U23 Singapore

Quay trở lại diễn biến trận đấu, U23 Việt Nam đã dễ dàng kiểm soát thế trận và đẩy cao đội hình sang phần sân U23 Singapore tổ chức các đợt tấn công ngay những phút thi đấu đầu tiên. Phút thứ 5, Hoàng Thiên thực hiện quả đá phạt bên cánh phải để Văn Bình dứt điểm bằng đầu, đáng tiếc pha đánh đầu đi chệch khung thành.

Là những người thi đấu hoàn toàn lép vế, nhưng đến phút thứ 9, đội bóng trẻ quốc đảo Sư tử bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 sau một pha "không chiến" từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái.

Bất ngờ bị thủng lưới U23 Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai các pha phối hợp tấn công bật tường ít chạm trên phần sân U23 Singapore. Không phải chờ lâu, ngay phút 15 đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa 2-2 bằng pha đánh đầu chuẩn xác của tân binh Tuấn An, sau đường tạt bóng chuẩn xác của Văn Thắng bên cánh phải.

Có được bàn thắng cân bằng tỷ số, U23 Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép tấn công về phía khung thành U23 Singapore khiến cầu thủ đội khách phải lùi sâu chống đỡ. Phút 20, Đình Tùng thực hiện pha đột phá kỹ thuật bên cánh trái nhưng hậu vệ Singapore đã kịp lao ra cản phá chịu quả phạt trực tiếp.

Trong một thế trận hoàn toàn lấn lướt U23 Việt Nam tạo ra thêm rất nhiều đường lên bóng nguy hiểm trước khung thành đối phương. Phút 29, Quốc Long tung ra đường chuyền thuận lợi để Hoàng Thiên băng vào dứt điểm từ xa nhưng cú sút lại đi chệch khung thành.

Phút 38, Văn Bình đột phá và bất ngờ tung ra cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa nhưng lại trúng 1 hậu vệ của Singapore khiến bóng bị đổi hướng ra ngoài.

Thi đấu không có nhiều nét nổi bật nhưng U23 Singapore vẫn tạo ra được những cơ hội phản công, đáng kể nhất là pha đá phạt nhanh ở phút 40, rất may thủ thành Tuấn Mạnh kịp băng ra cản phá ngay trước mũi giày tiền đạo đội khách. Không có đội bóng nào ghi được thêm bàn thắng, hiệp 1 trận đấu đã khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Vào đầu hiệp 2, HLV Falko Goetz tung Văn Quyết vào sân thay cho Tuấn Anh để gia tăng sức mạnh cho khu trung tuyến, Hoàng Thiên được đẩy lên đá cặp tiền đạo cùng Đình Tùng. Sau những điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật, đội chủ nhà tiếp tục duy trì được áp lực tấn công vượt trội hơn hẳn U23 Singapore nhưng các cơ hội rõ nét lại không xuất hiện nhiều trong khoảng 10 phút đầu. Pha tấn công đáng chú ý nhất là cú lắc đầu đi bóng vọt xà của Văn Thắng ở phút 55.

Phút 57, pha đá phạt hỏng của Văn Thắng bên cánh trái đưa bóng đến chân Văn Bình ở tư thế rất thuận lợi, tiếc là cú sút xa hiểm hóc của cầu thủ này lại đi chệch khung thành. Liên tục dồn ép U23 Singapore cuối cùng đội chủ nhà cũng có được đền đáp xứng đáng. Đón nhận đường chuyền của Văn Quyết, Hoàng Thiên nhanh chân thực hiện cú chọc khe thuận lợi để Văn Thắng băng xuống dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Có được lợi thế dẫn trước HLV Falko Goetz quyết định đưa đưa Mạnh Dũng, Hoàng Thịnh vào sân củng cố tuyến tiền vệ. Ở những phút sau đó bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân U23 Singapore, đội chủ nhà liên tục tận dụng khoảng trống tung ra các cú sút xa nhưng đều đi không chính xác. Phút 81, Văn Thắng thực hiện đường căng ngang để Đình Tùng sút cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Trong 10 phút cuối, đội bóng của HLV Falko Goetz đã tạo ra được rất nhiều đợt tấn công sắc bén nhưng các chân sút đều không biết cách biến cơ hội thành những bàn thắng. Vượt qua U23 Singapore với tỷ số sít sao 2-1, U23 Việt Nam đã kết thúc giải giải hữu Quốc tế TP.HCM với thành tích giành 4 điểm/3 trận, đứng ở vị trí thứ 3/4 đội tham dự

Đội hình U23 Việt Nam
Thủ môn : Tuấn Mạnh
Hậu vệ: Quốc Long, Anh Quang - Quốc Anh, Tấn Đạt
Tiền vệ: Trọng Hoàng, Văn Bình (Hoàng Thịnh, 61) - Văn Thắng, Hoàng Thiên (Mạnh Dũng)
Tiền đạo: Đình Tùng - Tuấn Anh (Văn Quyết, 46')

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X