Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Chievo, Inter tìm lại được niềm vui chiến thắng

Thứ Hai 24/10/2011 01:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Thiago Motta giúp Inter có chiến thắng với cách biệt vừa đủ trước Chievo và qua đó tạm thời thoát qua cơn khủng hoảng hiện tại.

Sau 2 trận liên tiếp toàn thua, Ranieri hiểu rằng giờ là lúc đội bóng của ông phải có chiến thắng để xua tan nỗi ám ảnh cũng như tìm lại niềm tin cho chặng đường dài sắp tới. Cũng chính vì thế, trận đấu với Chievo tại sân nhà Meazza là cơ hội để Inter tìm lại chính họ.

Inter có chiến thắng tối thiểu trước Chievo

Chơi trên sân nhà, Inter ra sân với đội hình mạnh nhất có thể. Với một hưng phấn được đẩy lên cao sau chiến thắng 1-0 trước Lille ở đấu trường Champions League hồi giữa tuần, Inter vây hãm đối thủ và tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm.

Phút thứ 11, sau đường chuyền của Sneijder, Pazzini gửi lời cảnh báo đầu tiên đến khung thành của Sorrentino với cú sút đưa bóng đi thiếu chính xác khi bị một hậu vệ của Chievo chặn lại. Không lâu sau đó, đội khách có câu trả lời với tình huống Cesar đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành của Julio Cesar sau một tình huống phạt góc.

Những phút sau đó, Inter vẫn kiểm soát thế trận và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 30, sau tình huống đi bóng ở ngoài vòng cấm, Sneijder bất ngờ tung ra cú sút khá hay nhưng bóng vẫn chưa chịu chui vào khung thành của đội nhà. Một phút sau, đến lượt Cambiasso kiến tạo cho Zarate dứt điểm nhưng bóng lại đi ra ngoài khung gỗ.

Sau rất nhiều nỗ lực, Inter có bàn thắng ở phút thứ 34 của trận đấu. Sau tình huống sút bóng chạm người một hậu vệ đối phương của Sneijder, Inter được hưởng quả phạt góc và chính tiền vệ người Hà Lan là người chuyền bóng để Motta bật cao đánh đầu tung lưới Sorrentino mở tỷ số trận đấu.

Với sự hưng phấn được đẩy lên rất cao, Inter tiếp tục chơi ép sân. Phút 36, vẫn là Sneijder có đường chuyền tốt để Pazzini băng lên rồi tung ra cú sút căng như búa bổ. Đáng tiếc cho Inter là bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của đội khách.

Chievo không thể cản bước Inter

Bước sang hiệp hai, Inter vẫn giữ thế chủ động bất chấp nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Chievo. Phút thứ 57, sau pha phối hợp khá nhanh được khơi nguồn bởi Sneijder, Maicon có pha dứt điểm đưa bóng đi thiếu chính xác. Không lâu sau, vẫn là hậu vệ người Brazil có pha xuống bóng rồi chuyền vào trong để Pazzini đệm bóng đi vọt xà ngang.

Pha bóng đáng tiếc nhất của Inter đến ở phút thứ 73. Sau đường chuyện rất tốt của Zanett, Maicon băng lên thực hiện một cú sút rất căng ở cự ly chừng 18m. Trong bối cảnh Sorrentino đã đứng nhìn, bóng lại dội xà ngang khung thành của đội khách.

5 phút sau đó, Stankovic đã liên tiếp có được những pha xử lý kĩ thuật nhưng đáng tiếc là những đường chuyền của anh đã không được đồng đội tận dụng thành công. Pha bóng đáng tiếc nhất  là cú dứt điểm thiếu chính xác của Castagnos ở phút 79.

Đến phút thứ 85, Cambiasso chuyền bóng thuận lợi để Stankovic dứt điểm từ cách khung thành Chievo khoảng 19m. Bóng đi chệch cột dọc bên phải khung thành Sorrentino khoảng 20cm. Nếu chính xác hơn, Inter đã có bàn nhân đôi cách biệt.

Dẫu vậy chiến thắng 1-0 đã là quá đủ để họ tìm lại niềm tin và bứt ra khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Chivu, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta; Sneijder (Stankovic 67); Pazzini (Castaignos 79), Zarate (Obi 90)
Chievo: Sorrentino; Frey, Morero, Cesar, Jokic; Vacek (Rigoni 79), Bradley, Hetemaj (Thereau 76); Cruzado; Paloschi (Moscardelli 66), Pellissier

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X