Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Catania, Inter vẫn vững vàng ở ngôi đầu

Chủ Nhật 25/10/2009 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Chiến thắng 4-1 của Sampdoria trước Bologna giúp đội bóng thành phố cảng Italia tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng không tạo ra được bất kì một áp lực nào cho Inter bởi đội quân của Jose Mourinho vẫn dễ dàng có 3 điểm trước Catania dù chỉ có điểm một chiến thắng sát nút với tỷ số 2-1 ngay tại Giuseppe Meazza.

Catania  không gây được khó khăn cho Nerazzurri

Milito đã hồi phục chấn thương nhưng Jose Mourinho vẫn không mạo hiểm để tiền đạo người Argentina ra sân ở trận đấu này bởi lo ngại anh có thể tái phát vết đau bất cứ lúc nào. Trước một Catania bị đánh giá thấp hơn, HLV người Bồ tự tin cặp Eto'o và Balotelli sẽ là đủ để đưa Inter đến với chiến thắng. Đây cũng là trận đấu đầu tiên Nerazzurri trở lại với sơ đồ 4-3-1-2 sau hai trận liên tiếp chơi theo 4-3-2-1.

Lợi thế của Inter sớm được cụ thể hóa từ ngay phút thứ 13 sau bàn thắng khá may mắn của Sulley Muntari. Tiền vệ của đội chủ nhà phất một đường bóng dài vào trong vòng cấm cho Eto'o nhưng pha bóng lỡ trớn của tiền đạo người Cameroon khi không chạm được bóng lại vô tình khiến cho thủ thành Campagnolo bị bất ngờ và không thể ngăn được bóng đi vào lưới. Một bàn thắng khá may mắn và làm ngỡ ngàng ngay cả chủ nhân của nó.

Bàn thua sớm cũng khiến cho Catania dường như hết nhuệ khí chiến đấu. Trước một đội chủ nhà tỏ ra vượt trội về kĩ chiến thuật lẫn nhân tố con người, đội khách tỏ ra chống đỡ khá yếu ớt. Những pha hãm thành nhỏ giọt và không thể tạo ra được một sức ép đáng kể nào của Catania dễ dàng bị hàng thủ Inter hóa giải. Trong suốt hiệp một, Rossoblu chỉ có được duy nhất một cơ hội được cho là ngon ăn nhất với cú sút xa của Carboni (phút 20) khiến Julio Cesar có phần bị bất ngờ và phải tung người đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Bộ đôi Sneijder Muntari trực tiếp lập công mang về chiến thắng cho đội chủ nhà

Trong khi đó, dù mất không quá nhiều sức, Inter vẫn làm chủ cuộc chơi và biến trận đấu tại Giuseppe Meazza trở nên khá nhàn nhã và có được thứ mình cần đó là bàn thắng. Phút thứ 28, bóng đã một lần dội xà ngang nảy ra sau cú sút khá căng của tiền vệ kì cựu Patrick Viera. Nhưng chỉ sau tình huống đáng tiếc đó 4 phút, Nerazzurri nhân đôi cách biệt với một bàn thắng khá đẳng cấp sau cú cứa lòng đứa bóng vào góc cao khá đẹp mắt của tiền vệ Wesley Sneijder từ một cú sú phạt trực tiếp.

Có hai bàn thắng làm lưng vốn, Inter chơi trùng xuống nhằm giữ chân và tránh những tổn thất không đáng có do chấn thương. Họ triển khai một thế trận chậm và nhịp nhàng. Sự chủ động của đội chủ nhà khiến cho Catania dù đã được giảm tải về mặt sức ép vẫn không thể tung ra được sự phản kháng mạnh mẽ hơn.

Những cú dứt điểm của Mascara hay Morimoto là không đủ khó khi hoặc đi không trúng đích hoặc bị thủ thành Julio Cesar xuất sắc cản phá. Nỗ lực của Catania cuối cùng cũng đem về cho họ một bàn thắng danh dự sau khi trọng tài Giannoccaro bất ngờ cho rằng Plasmati bị thủ thành của Inter đốn ngã trong vòng cấm ở phút 84 dù pha quay chậm đã cho thấy đây là một tình huống ngã đẹp của tiền vệ đội khách. Trên chấm 11m, Mascara đã không mắc một sai lầm nào khi cú dứt điểm của anh là quá khó và khiến cho Cesar chỉ còn cách phải vào lưới nhặt bóng.

Tinh thần được đẩy lên khá cao nhưng quãng thời gian còn lại là quá ít để Catania tạo ra một bất ngờ nào. Inter có chiến thắng thứ 3 liên tiếp và đòi lại ngôi đầu bảng từ Sampdoria chỉ sau  3h đồng hồ bị đội bóng thành Genova chiếm giữ.

Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Cordoba, Chivu; Zanetti, Vieira, Muntari (Khrin 85); Sneijder (Stankovic 73); Eto'o (Materazzi 88), Balotelli
Catania: Campagnolo; Potenza, Spolli, Silvestre Capuano; Carboni, Biagianti (Ledesma 46); Izco (Mascara 46), Delvecchio (Plasmati 76), Llama; Morimoto

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X