Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược tại Kiev, Inter lên ngôi đầu

Thứ Năm 05/11/2009 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai pha lập công của Diego Milito và Wesley Sneijder trong những phút cuối giúp Inter Milan nhọc nhằn đánh bại Dynamo Kiev 2-1, đem về trận thắng đầu tay tại Champions League vào rạng sáng nay (5/11).

Với việc Barca và Rubin Kazan cầm chân nhau 0-0 ở trận đấu sớm của bảng F, đội nào thắng trong cặp đấu giữa Inter và Dynamo Kiev nghiễm nhiên sẽ vươn lên độc chiếm ngôi đầu. Tuy vậy, áp lực tâm lý không được phạm sai lầm khiến cho hai đội nhập cuộc một cách dè dặt.

Không có tình huống đáng kể nào được tạo ra cho đến khi Kiev bất ngờ mở tỉ số nhờ phút xuất thần của cựu binh Shevchenko. Ở giai đoạn xế chiều sự nghiệp, cựu thành viên AC Milan buộc "người quen" Inter nhớ đến anh bằng một pha làm bàn đẳng cấp ở phút 21.

Shevchenko lại ghi bàn thắng vào lưới "người quen" Inter Milan

Trong thế không còn gì để mất, Inter chơi khởi sắc ở hiệp thứ hai nhưng cũng phải mãi tới phút 86, cộng thêm một chút may mắn, tiền đạo Milito mới có thể gỡ hòa 1-1.

Trên đà hưng phấn, đại diện Serie A đã tìm được bàn thắng quyết định đúng phút 89 của Sneijder, qua đó nhảy vọt từ cuối bảng lên luôn ngôi đầu do hơn Barca và Rubin 1 điểm.

Những phút đầu trận diễn ra với tốc độ vừa phải, đôi bên chơi thăm dò chờ đối phương mắc sai lầm. Thế bế tắc bất ngờ được khai thông gần giữa hiệp một khi "Sheva" đón quả ném biên liền thực hiện cú vuốt bóng chân trái từ gần mép vòng cấm, trái bóng vẽ đường cong hoàn hảo qua đầu thủ môn trước khi rót thẳng vào trong lưới.

Tình huống phối hợp có nét đầu tiên mà Inter tạo được là vào phút 35, sau một loạt những pha bóng rời rạc, thiếu sáng tạo. Samuel Eto’o bật tường cùng Milito ở trung lộ để cầu thủ người Argentina sút bóng từ khoảng cách 16m nhưng quá hiền với thủ môn Stanislav Bogush.

Có lợi thế dẫn bàn, Kiev chủ động phòng ngự chờ cơ hội tung đòn phản công nhanh. Lối chơi khó chịu khiến hàng thủ đội khách vài lần gặp khó khăn nhưng tỉ số 1-0 nghiêng về đại diện Ukraina được giữ nguyên cho tới hết hiệp một.

HLV Jose Mourinho tăng cường thêm một tiền đạo là Mario Balotelli sau giờ nghỉ để chơi với ba mũi nhọn tấn công. Tuy vậy, trong lúc sự thay đổi chưa tỏ ra hiệu quả thì Inter suýt nhận thêm bàn thua sau cú đá từ ngoài vòng cấm của Milos Ninkovic ở phút 61.

Kể từ lúc này "Nerazzurri" mới thức tỉnh thực sự để rồi gây sức ép nghẹt thở lên cầu môn Kiev. Phút 65, Eto’o thiếu chút nữa đã san bằng cách biệt khi thủ môn Bogush phán đoán sai quả phạt góc, tiếc rằng cú đánh đầu cận thành của "Báo đen" đi chệch cột dọc vài centimet.

Nhưng ĐKVĐ Serie A mới là đội giành thắng lợi cuối cùng với 2 bàn thắng vào những phút cuối

Chỉ 2 phút sau, lại là một tình huống cố định, trung vệ Walter Samuel lên tham gia tấn công đánh đầu ngược rất kỹ thuật về góc xa khiến thủ môn vất vả đẩy bóng chạm cột dọc. Ngay sau đó là Balotelli với màn phá bẫy việt vị lao xuống đối mặt thủ môn song kết thúc ra ngoài gôn.

Tuyến phòng ngự của Kiev trở nên rối loạn, cuối cùng cũng bị chọc thủng ở phút 86. Sneijder đi bóng trước ba hậu vệ rồi nỗ lực chuyền vào vòng cấm, Milito khống chế gọn gàng, sút bóng đập chân một cầu thủ đổi hướng khiến thủ thành Bogush bó tay nhìn bóng từ từ lăn vào lưới.

Tưởng như chiến thắng tiếp tục lẩn tránh Inter và họ sẽ nhận trận hòa thứ tư liên tiếp tại vòng bảng Champions League năm nay. Tuy nhiên, đúng phút 89, Bogush để ói bóng sau cú sút chìm ngoài vòng cấm của Balotelli, lập tức Milito ập vào sút góc hẹp lại đập chân thủ môn nảy ra.

Nhưng đến cú dứt điểm thứ ba của Sneijder, trái bóng rốt cuộc cũng chịu nằm trong lưới. Ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng, tiền vệ người Hà Lan có ngày tái xuất không thể ấn tượng hơn sau thời gian dưỡng thương.

Khoảng thời gian còn lại quá ngắn để Kiev gượng dậy sau hai bàn thua chóng vánh. Họ chỉ còn biết tự trách mình khi lâm vào cảnh trắng tay chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút cuối.

Đội hình thi đấu:

Dynamo Kiev: 31-Stanislav Bogush; 11-Roman Eremenko, 34-Yevgen Khacheridi, 44-Leandro Almeida, 21-Gerson Magrao; 17-Taras Mikhalik, 36-Milos Ninkovic, 5-Ognjen Vukojevic, 70-Andriy Yarmolenko; 7-Andriy Shevchenko, 10-Artem Milevskiy (20-Oleh Gusev 70)

Inter Milan: 12-Julio Cesar; 13-Maicon, 25-Walter Samuel (11-Sulley Muntari 79), 6-Lucio, 26-Cristian Chivu (45-Mario Balotelli 46); 4-Javier Zanetti, 19-Esteban Cambiasso (8-Thiago Motta 46), 5-Dejan Stankovic, 10-Wesley Sneijder; 9-Samuel Eto’o, 22-Diego Milito

Bảng F
Vị tríCLBVòngThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1Inter Milan4130546
2Rubin Kazan4121455
3Barcelona4121325
4Dynamo Kiev4112674


(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X