Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược kịch tính, Milan trở lại với vị trí thứ 2

Thứ Năm 25/02/2010 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng của Huntelaar và Pato ở nửa cuối của hiệp hai đã giúp Milan có chiến thắng ngược dòng với tỷ số 2-1 trước chủ nhà Fiorentina để trở lại với vị trí thứ 2 khi khoảng cách với Inter đã được rút ngắn xuống còn 4 điểm.

Vượt lên dẫn trước nhưng Fio lại không thể bảo toàn lợi thế của mình

Cùng khát khao có được một chiến thắng để cải thiện thứ hạng của mình, cả Fiorentina và Milan đã không ngần ngại đẩy cao tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Những phút đầu tiên của trận đấu, đã có những cơ hội được tạo ra về phía khung thành của hai đội báo hiệu một trận cầu hấp dẫn và không kém phần kịch tính. Bên phía Milan là cú ra chân rất nhanh của Pirlo ở ngay sát vòng cấm đưa bóng đập người của hậu vệ Felipe trong khi Vargas cũng giúp đội chủ nhà có câu đáp trả với một cú dứt điểm khá hiểm hóc.

Sau hơn 10 phút thi đấu, với lợi thế sân nhà, Fiorentina bắt đầu cho thấy sự vượt trội về khả năng kiểm soát bóng. Trong khi đó, thất thế về mặt lối chơi  buộc Milan phải lùi sâu và thiết lập một thế trận chắc chắn trước khung thành của đội  nhà. Tuy đã chủ động phòng ngự nhưng các học trò của Leonardo cũng không thể ngăn được Fiorentina có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 15 của trận đấu.

Từ đường chọc khe của Montolivo, Vargas nhả bóng thuận lợi để Jovetic băng vào dứt điểm. Cú sút của tiền đạo trẻ này cộng tác động của Gilardino đã khiến cho Abbiatti không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng khá may mắn của Gila nhưng nó lại là kết quả của một pha phối hợp tấn công đẹp và ngẫu hứng của đội chủ nhà.

Huntelaar tạo ra nét khác biệt lớn nhất của trận đấu

Sự hưng phấn của Fio càng được đẩy lên cao sau bàn thắng sớm. Họ liên tục gia tăng sức ép và tổ chức được khá nhiều pha tấn công về phía khung thành của đối thủ. Phải đến cuối hiệp thi đấu thứ nhất, nhờ sự trùng xuống của đội chủ nhà, Milan mới bắt đầu tìm lại được sự cân bằng như quãng thời gian đầu trận.

Sự chủ động đã tìm lại được giúp cho Rossoneri nhập cuộc hiệp hai tự tin hơn. Không còn tỏ ra lép vế so với đội chủ nhà, Milan chơi dâng cao và quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng thủ Fio cùng vai trò dẫn dắt mờ nhạt của Ronaldinho khiến cho Milan vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của đội bóng áo Tím.

Trong thế "được ăn cả, ngã về không", Leonardo buộc phải mạo hiểm khi rút Gattuso ra và tung Huntelaar vào sân. Quyết định chơi với 4 tiền đạo khá táo bạo của nhà cầm quân này đã phát huy tác dụng. 6 phút sau khi có mặt trên sân, Huntelaar để lại dấu ấn đậm nét bằng bàn thắng gỡ hòa cho Milan.

Sau một pha giành bóng khá nỗ lực, tiền đạo người Hà Lan có pha bật tường nhanh với Ronaldinho phá tan hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà . Ở một góc tương đối hẹp, tiền đạo có biệt danh là "Thợ săn" đã tung ra cú dứt điểm kĩ thuật hạ gục Frey.

Cũng nhờ bàn thắng của Huntelaar, 10 phút còn lại của trận đấu đã trở nên thực sự hấp dẫn. Đáng chú ý nhất là pha bóng ở phút 87 khi cú sút xa hiểm hóc của Vargas bị Abbiati cản phá bằng một phản xạ tuyệt vời.

Milan đã trở lại với vị trí thứ 2 và chỉ còn kém Inter 4 điểm

Nhưng bước ngoặt kịch tính nhất chỉ đến ở phút thứ 90+2 với bàn thắng ấn định tỷ số của Pato. Tiền đạo người Brazil đã kết thúc rất nhanh đường kiến tạo của Ronaldinho mang về chiến thắng quan trọng cho Milan. Trong bàn thắng này ngoài dấu ấn đậm nét của Rô vẩu, còn có cú sút hụt của Borriello làm lỡ trớn hàng thủ Fio cũng như động tác làm tường khá tốt của Huntelaar.

Không có nhiều cơ hội để làm lại, Fiorentina đành chấp nhận với trận thua ngược 1-2. Kết quả này khiến họ dậm chân tại giữa bảng xếp hạng trong khi với 4 điểm ít hơn Inter, đã đến lúc Milan mơ về một cuộc lật đổ.

Ở một trận đấu bù khác, Udinese đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để có chiến thắng 2-1 quan trọng trước Cagliari. Một màn ra mắt hoàn hảo của tân HLV Marino sau khi ông nhận lời trở lại dẫn dắt đội bóng thành Udine.

Đội hình thi đấu:
Fiorentina:
Frey; De Silvestri, Kroldrup, Natali (1’ Gobbi), Felipe; Montolivo, Donadel; Marchionni, Jovetic (59’ Zanetti), Vargas; Gilardino (61’ Keirrison).
Milan:
Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Bonera (64’ Jankulovski); Gattuso (76’ Huntelaar), Pirlo, Ambrosini (32’ Flamini); Pato, Borriello, Ronaldinho.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X