Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng lịch sử ĐKVĐ Nhật Bản, futsal Việt Nam giành vé dự World Cup

Thứ Năm 18/02/2016 00:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xuất sắc cầm hòa 4-4 ĐKVĐ Nhật Bản rồi thắng 2-1 trên chấm luân lưu, futsal Việt Nam đã giành quyền vào vòng bán kết Giải vô địch châu Á 2016 và đặc biệt hơn là lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự World Cup.

Thang lich su DKVD Nhat Ban, futsal Viet Nam gianh ve du World Cup hinh anh
tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup

Trận thua 1-3 trước Thái Lan ở vòng bảng đã đẩy futsal Việt Nam vào cửa tử khi chúng ta phải gặp nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở Tứ kết. Với sức mạnh vượt trội và tinh thần thi đấu thoải mái, đại diện xứ Phù Tang đã dễ dàng tạo ra một thế trận lấn lướt. Ngay ở phút thứ 7, tuyển Nhật Bản đã sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Nibuya Kazuhiro. Đến phút 13, cách biệt được nhân đôi khi Morioka Kaoru sút trực diện, bóng xuyên rào chắn của Việt Nam rồi làm tung lưới thủ môn Văn Huy.

Tưởng như futsal Việt Nam sẽ phải đón nhận kết cục thê thảm thì bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Văn Vũ một phút sau đó đã thắp lại hy vọng. Thế trận rượt đuổi tỉ số diễn ra khá hấp dẫn, Nhật Bản lại gia tăng cách biệt lên 3-1 nhờ công của Tomoaki ở phút 25. Nhưng sau đó với nỗ lực thi đấu quyết tâm, tuyển Việt Nam đã gỡ hòa 3-3 nhờ hai bàn thắng liên tiếp của Danh Phát và Văn Vũ.

Trong thời gian thi đấu hiệp phụ, tuyển Nhật Bản lại một lần nữa vươn lên dẫn trước 4-3 nhờ bàn thắng đẳng cấp của Morioka Kaoru. Nhưng sau đó không lâu, Thái Huy đã có pha đáp trả đẳng cấp không kém và quân bình tỉ số 4-4 và đồng thời kéo hai đội vào những loạt đá luân lưu. Trên chấm 6 m, tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Nhật Bản với tỉ số 2-1.

Giành thắng lợi lịch sử, futsal Việt Nam lần đầu tiên lọt vào bán kết của Giải vô địch châu Á. Đối thủ của thầy trò HLV Bruno sẽ là đội bóng cũng rất mạnh Iran. Nhưng dù kết quả có ra sao, futsal Việt Nam cũng đã viết nên một trang sử vẻ vang khi lần đầu tiên hiện thực hóa được giấc mơ dự World Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 10-9 đến ngày 1-10 tại Colombia. Trước đó, một đại diện khác của ĐNÁ là Thái Lan cũng xuất sắc giành vé đến Colombia khi đánh bại Australia với tỉ số 6-1 tại Tứ kết.

Xem lại video chiến thắng lịch sử của futsal Việt Nam trước Nhật Bản:

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X