Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ tại DallAra, Inter củng cố vững chắc ngôi đầu

Chủ Nhật 22/11/2009 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những khó khăn và thách thức đã không đến với Inter trong chuyến làm khách tại Dall'Ara khi thày trò Jose Mourinho dễ dàng có chiến thắng với tỷ số 3-1 trước chủ nhà Bologna trong trận đấu sớm nhất của vòng 13 Serie A.

Milito đưa Inter vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng khá đẹp

Cất Eto'o và sử dụng Balotelli đá cặp cùng Milito trên hàng công, Mourinho thể hiện rõ ý đồ giữ chân sút dày dạn kinh nghiệm này cho trận lượt về với Barcelona tại Nou Camp diễn ra sau đó 4 ngày. Không chơi với một quyết tâm cao nhất, nhưng Inter vẫn có được thứ mình cần đó là chiến thắng. 3 điểm có được sau chiến thắng thuyết phục 3-1 tại Dall'Ara giúp Nerazzurri củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Juventus.

Với một đội hình vượt trội về lực lượng và đẳng cấp, không quá khó khăn cho Inter có thể giành quyền kiểm soát trận đấu. Ngay ở những phút đầu tiên, sự vượt trội về mặt lối chơi đã khiến cho khung thành của Bologna bị chao đảo bởi những pha dứt điểm của Chivu, Cambiasso, Balotelli và Thiago Motta. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành Emilinano Viviano, người đàng thuộc một nửa quyền sở hữu của Inter đã cứu cho đội bóng xứ Emilia không phải nhận bàn thua sớm.

Tuy vậy, Bologna cũng chỉ cầm cự đến phút 22 của trận đấu trước khi chứng kiến lưới của đội nhà rung lên sau một tình huống có thể coi là bất cả kháng. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Lucio bật cao đánh đầu dũng mãnh đưa bóng tới vị trí của Milito. Không cần một nhịp khống chế, tiền đạo người Argentina xuay người đá nối rất nhanh từ cự ly 6m không cho Viviano một cơ hội để cản phá.

Đáng chú ý là chỉ chưa đầy 60 giây sau tình huống đó, Bologna lại bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa sau một pha phản công mẫu mực. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của Adailton, Zalayeta có một pha phá bẫy việt vị khôn ngoan băng xuống nhận bóng. Cựu tiền đạo của Juventus có một pha khống chế một nhịp khá gọn gàng rồi tung ra cú sút quyết đoán tung nóc lưới của Julio Cesar trong tình huống đối mặt đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao sau bàn thắng của đội chủ nhà. Hai đội bắt đầu có nhiều hơn những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Bên phía Inter là cú sút căng và chìm của Stankovic bị Viviano xuất sắc đẩy bóng đi hết đường biên ngang và đặc biệt là pha bóng mà thủ môn của đội chủ nhà xuất thần cản phá cú dứt điểm trong thế đối mặt với Balotelli ở phút thứ 29 của trận đấu. Trong khi đó, nếu Di Vaio xuất phát chậm hơn một sải chân có thể anh sẽ không rơi vào lỗi việt vị sau đường chọc khe tinh tế của đồng đội.

Đến phút thứ  36, Inter lại sở hữu một cơ hội ngona năn khác sau pha kiến tạo của Motta để Stankovic băng xuống rồi tung ra cú dứt điểm từ cự ly chừng 8 m. Bóng đi cắt ngang khung thành rồi chạm vào mép ngoài cột dọc khung thành của Viviano rồi nảy ra trong sự tiếc nuối của các cầu thủ đội khách. Ở tình huống đá bồi sau đó, Cambiasso lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

 Inter quá mạnh so với Bologna

Chơi lấn lướt hơn nhưng cũng phải nhờ đến một tình huống cố định khác, Inter mới cụ thể hóa được ưu thế của mình. Từ pha đá phạt góc bên cách trái ở phút 42, Balotelli đã có một pha chọn điểm rơi chính xác rồi tung ra cú lắc đầu khá nhanh không cho Viviano một cơ hội để cản phá. Một lần nữa, chân sút trẻ của Inter lại thể hiện cái duyên ghi bàn tại Dall'Ara. Cũng tại Emilia mùa giải trước, chính Balotelli là người ấn định chiến thắng 2-1 cho Nerazzurri.

Có được bàn thắng dẫn trước, Mourinho chỉ đạo các học trò chơi chậm và chắc nhằm hạn chế nỗ lực và quyết tâm tìm kiếm bàn thắng của đội chủ nhà. Chính vì vậy, dù tung Eto'o vào sân thay cho Balotelli trong hiệp hai nhưng lối chơi của Inter đã phần nào trùng xuống.

Dẫu vậy, với một lực lượng khá mỏng và thiếu chiều sâu, Bologna cũng không tận dụng được những cơ hội của mình. Trong khi đó, Inter vẫn tỏ ra cực kì hiệu quả với những pha phản công sở trường. Điển hình là pha bóng dẫn đến bàn thắng thứ 3 của Nerazzurri. Milito khôn ngoan phá bẫy việt vị băng lên với vận tốc của một siêu xe rồi có đường chuyền má ngoài khá nhạy cảm loại bỏ hàng thủ của đội chủ nhà để Cambiasso băng lên rồi tung ra cú sút căng và chìm vào góc xa khung thành. Một lần nữa Viviano chỉ biết ngán ngẩm vào lưới nhặt bóng.

Với một thế trận đã an bài, Inter vừa đá vừa dưỡng sức để chuẩn bị cho trận đấu với Barcelona trong khi Bologna cũng không thể làm gì hơn trước lối chơi chặt chẽ của đội khách và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-3. Trận đấu khép lại bằng chiếc thẻ không đáng có của hậu vệ Maicon sau một lỗi phản ứng không cần thiết. Điều đó cũng có nghĩa tuyển thủ Brazil sẽ bỏ lỡ trận đấu với Fiorentina diễn ra vào cuối tuần sau. 

Đội hình thi đấu:
Bologna:
Viviano; Raggi, Portanova, Britos, Lanna; Valiani (Mudingayi 59), Guana (Zenoni 85), Mingazzini; Adailton; Zalayeta (Osvaldo 70), Di Vaio
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta; Stankovic (Vieira 75); Milito (Mancini 79), Balotelli (Eto'o 46)


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X