Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Novara, Juventus giành lại ngôi đầu từ tay Milan

Chủ Nhật 18/12/2011 23:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các bàn thắng của Pepe và Quagliarella được chia đều cho hai hiệp đấu đã giúp Juventus có 3 điểm quan trọng từ chiến thắng 2-0 trước Novara và qua đó giành lại ngôi đầu bảng từ tay Milan, đội đã thắng 2-0 trước Siena trong trận đấu trước đó một ngày.

Với Bonucci và Vidal cùng bị treo giò, HLV Conte đã buộc phải có những thay đổi ở trong trận đấu này. Chiellini được kéo về đá ở vị trí trung vệ sở trường trong khi hành lang cánh trái được trao cho De Ceglie. Trên hàng công, Matri được nghỉ ngơi khi cặp tiền đạo của Juve là Quagliarella và Del Piero.

Pepe và Quagliarella cùng lập công cho Juve

Ngay ở phút thứ 3, Juventus đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ quả tạt chính xác bên cánh trái của De Ceglie, Pepe đã rất nhanh băng vào và tung ra cú đệm bóng chính xác đánh bại thủ thành Ujkani. Một sự khởi đầu như mơ cho đội bóng của Antonio Conte.

Với bàn thắng mở tỷ số đến sớm, Juventus càng chơi càng hưng phấn. Họ kiểm soát tốt trận đấu với khả năng điều tiết của cặp tiền vệ trung tâm Pirlo - Maschesio. Trong bối cảnh ấy, Novara dù rất cố gắng nhưng sự thua kém về mặt con người khiến cho tân binh của Serie A tỏ ra khá lép vế và đánh mất sự cân bằng về mặt lối chơi. Không những vậy, họ còn gặp tổn thất khi trung vệ Dellafiore chấn thương và phải rời sân ở phút thứ 20.

Quãng thời gian giữa hiệp một, Juventus liên tục dồn ép khung thành của đối phương và tung ra những cú dứt điểm bắn phá cầu môn của Ujkani. Nhưng lần lượt Pepe hay Quagliarella vẫn chưa thể giúp Juve có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút thứ 30, thêm một cơ hội nữa bị các chân sút của Juve bỏ lỡ. Từ đường chuyền của Pirlo, Giaccherini có bóng đối mặt thủ thành Ujkani của Novara nhưng không thể ghi bàn. Thủ môn đội khách cứu thua bằng những đầu ngón tay đầy ngoạn mục.

10 phút sau đó, vẫn là Ujkani có một pha cứu thua xuất sắc khác. Từ đường tạt bóng như đặt bên cánh phải của Pepe, Giaccherini có pha bật cam đánh đầu hiểm hóc và Ujkani đã có một phản xạ tuyệt vời khi bay người đẩy bóng.

Bước sang hiệp hai, kịch bản như 45 phút đầu tiên tiếp tục được tái hiện. Juventus kiểm soát trận đấu và tiếp tục thể hiện sự áp đảo với những cơ hội. Phút thứ 47, Del Piero đã có cơ hội rõ ràng để nhân đôi cách biệt nhưng tiếc là tiền đạo kì cựu này lại sút ra ngoài trong một tư thế khá trống trải.

Trong khi Novara vẫn chưa thể tìm được sự cân bằng về mặt thế trận thì những cơ hội lại liên tiếp đến với Juventus nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Phút thứ 62, Pepe thực hiện một đường chuyền tuyệt vời cho Del Piero nhưng ngay cả khi ở tư thế trống trải, Alex vẫn tỏ ra vô duyên và để cho Pacy kịp thời lùi về cản phá.

Del Piero đã có một trận đấu tương đối vô duyên

3 phút sau đó, Novara có cơ hội đầu tiên của trận đấu với tình huống căng ngang nguy hiểm từ bên cánh trái để Rubino băng vào rất nhanh. Tuy nhiên, Buffon đã có một pha phán đoán tình huống chính xác và kịp thời cứu thua cho Juve.

Phải tới phút thứ 75, những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Juve mới được cụ thể hóa bằng pha lập công của Quagliarella. Từ đường chuyền của Pepe ở chấm phạt góc, tiền đạo từng khoác áo Udinese thực hiện một pha đánh đầu hiểm hóc hạ gục Ujkani. Ngay sau bàn thắng này, Quagliarella rời sân nhường chỗ cho Matri.

Với hai bàn thắng vượt lên dẫn trước, Juventus đã thoải mái để đá hơn rất nhiều. Những phút cuối trận, họ dồn ép Novara vào thế phải chống đỡ nên đội khách hầu như không có cơ hội để dâng cao tấn công.

Phút thứ 83, Matri có cơ hội để ghi bàn thắng nhưng cú sút của anh sau đường chuyền của
Giaccherini lại đưa bóng tìm đúng vị trí của Ujkani. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Juventus đòi lại ngôi đầu từ tay Milan và sẽ gây một áp lực nhất định lên Udinese, đội làm khách của Lazio trong trận đấu muộn của vòng này.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, De Ceglie; Giaccherini, Pirlo (Pazienza 80), Marchisio; Pepe, Quagliarella (Matri 77), Del Piero (Estigarribia 64)
Novara: Ujkani; Morganella, Dellafiore (Paci 19), Ludi, Centurioni, Gemiti; Marianini (Porcari 55), Radovanovic, Rigoni; Meggiorini, Rubino (Mazzarani 76) 

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X