Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Dinamo Kiev, Barca độc chiếm ngôi đầu bảng F

Thứ Tư 30/09/2009 03:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không gặp bất cứ một khó khăn nào, Barcelona thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình so vơi Dinamo Kiev khi có chiến thắng 2-0 tương đối dễ dàng trước đại diện đến từ Đông Âu với hai bàn thắng được ghi do công của Messi và Pedro.

>>>Jovetic tỏa sáng giúp Fio nhấn chìm Liverpool tại Franchi

>>>Inter cầm chân Kazan trong thế mất người

Barcelona khẳng định ngôi đầu bảng F sẽ là của họ bằng một chiến thắng thuyết phục


Shevchenko, người 12 năm trước từng khiến cho cả Nou Camp phải câm nặng với cú hattrick trong chiến thắng 4-0 của Kiev không để lại một dấu ấn đáng kể nào trong lần thứ 2 có mặt tại sân khấu đã đưa tên tuổi của anh đến với cả châu Âu. Tất cả những gì mà Sheva làm được chỉ là một pha băng lên nhận bóng của đồng đội để đối mặt với Valdes nhưng lại rơi vào thế việt vị. Sự mờ nhạt của Sheva nói riêng cũng chính là sự yếu thế nói chung mà Dinamo Kiev đã thể hiện trước nhà vô địch châu Âu. Sau 12 năm trở lại với Catanlan, "cơn lốc trắng" Đông Âu chỉ còn là cái bóng của quá khứ. Trước một Barcelona đẳng cấp và thừa sự "khôn ngoan", Kiev hoàn toàn bất lực và nhận trận thua với tỷ số 0-2 đầy tâm phục khẩu phục.

Kết quả Champions League (30/9)
Debrecen 0-4 Lyon
Källstrom 3'; Pjanic 13'; Govou 24'; Gomis 50'

Fiorentina 2-0 Liverpool
Jovetic 28', 37'

Rubin Kazan 1-1 Inter Milan
Dominguez 11' - Stankovic 27'

Barcelona 2-0 Dynamo Kiev
Messi 26'; Pedrito 76'

Rangers 1-4 Sevilla
Novo 88' - Konko 50'; Adriano 64'; Fabiano 72'; Kanoute 74'

Unirea Urziceni 1-1 Stuttgart
Varga 48' - Tasci 5'

Arsenal 2-0 Olympiakos
Van Persie 78'; Arshavin 86'

AZ Alkmaar 1-1 Standard Liege
Hamdaoui 48' - Traore 90'

Sự vượt trội về khía cạnh con người với những ngôi sao lớn cùng lợi thế sân nhà, không quá khó để Barcelona có thể kiểm soát trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Với sơ đồ tấn công quen thuộc 4-1- 4-1, không quá khó cho các mũi nhọn tấn công với Ibrahimovic đá cao nhất cùng Iniesta và Messi hoạt động năng nổ từ hai cánh liên tục khoét sâu vào hàng thủ 4 người của Dinamo Kiev. Tuy nhiên cũng có thể nhận thấy dù chơi bị động, đội bóng đến từ Ukraine đã tỏ ra đầy nỗ lực và chắc chắn trước một sức ép được tạo ra đáng kể từ đội chủ nhà. Không những vậy, đội quân của HLV Valeri Gazzaev cũng đôi lần khiến cho khung thành của Victor Valdes phải chao đảo với những pha phản công chớp nhoáng.

Sau quãng thời gian có phần bế tắc trước lối chơi áp sát, quyết liệt nhưng không hề kém chắc chắn của đội khách, Barcelona cuối cùng cũng thể hiện được sự vượt trội của mình bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 26 của trận đấu. Nhưng thay vì một pha phối hợp đậm chất Barca, đó là một bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của Lionel Messi. Có bóng từ bên cánh phải, tiền đạo người Argentina đột nhập vòng cấm. Trước sự đeo bám của hai hậu vệ chủ nhà, Messi vẫn quyết định tung ra cú sút căng và sệt đưa bóng đi thẳng vào góc gần. Chính điều này đã khiến cho Shovkovkiy, người đã chơi khá hay trước đó bị bất ngờ và đã không thể ngăn được bóng đi vào lưới dù thủ thành của Kiev đã chạm được vào bóng.

Sau bàn thắng khá đẳng cấp của Messi, Barcelona vẫn chơi khá chủ động nhưng không đẩy cao tốc độ trận đấu lên tới mức quá cao. Trong khi đó, Kiev đã không cho thấy sự thiếu tập trung bất chấp việc họ đang bị dẫn bàn. Các học trò của Gazzaev vẫn chơi khá chắc chắn trong phòng ngự và nỗ lực tạo ra đột biến từ những pha phản công nhanh.

 Barcelona tỏ ra quá mạnh so với  Dinamo Kiev


Phút 40 của trận đấu, từ một quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải của Magrao, bóng đã được đưa vào lưới của Barcelona sau cú đính đầu của Vukojevic tuy nhiên bàn thắng của cầu thủ này không được công nhận vì trước bật cao đánh đầu, anh đã rơi vào thế việt vị.

5 phút sau, Barca có câu trả lời với pha uy hiếp khung thành của Messi. Tiền đạo người Argentina có tình huống thoát xuống rất nhanh nhưng lại không thể chiến thắng được Shovkovkiy trong tình huống đối mặt. Bóng nảy ra đúng vị trí của Ibrahimovic và tiền đạo người Thụy Điển ngả người tung ra cú volley rất nhanh ở ngay sát vòng cấm. Bóng đi không mạnh nhưng khá hiểm hóc và nếu như Shovkovkiy không tỉnh táo tung người đẩy bóng đi hết đường biên ngang, đội chủ nhà đã có thêm một bàn thắng nữa.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Sau giờ nghỉ với quyết định tung Pedro vào sân thay cho Iniesta, Pep Guardiola không giấu ý định chơi tấn công nhằm tạo ra một miếng đánh phủ đầu lên đối thủ. Tốc độ của trận đấu vì thế được đẩy lên khá cao sau khi hiệp hai trở lại. Nếu chính xác trong pha dứt điểm bằng đầu sau quả tạt chính xác của Dinel Alves từ bên cánh phải, Ibrahimovic đã có thể có được bàn thắng đầu tiên tại Champions League trong màu áo CLB mới.

Trước sự chủ động dâng cao của đối thủ, Dinamo Kiev không còn giữ được nhiều bóng ở giữa sân. Họ chấp nhận thường thế trận cho đối thủ và chơi lùi sâu với phương án phòng ngự số đông nhằm tạo ra một bức tường phòng ngự dày đặc trước khung thành của Shovkovkiy. Tuy nhiên, trước một sức ép ngày càng được gia tăng với cường độ cao, các hậu vệ đội khách dường như vẫn không thể cản được các tiền đạo Barca có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương.

 Shevchenko (trắng) luôn mất hút trước các hậu vệ chủ nhà


Phút thứ 66 của trận đấu, Ibrahimovic tiếp tục thể hiện sự vô duyên tại Champions League trong tình huống hiếm hoi anh vượt qua được trung vệ Alemida khi cú sút bằng chân trái khá căng và hiểm hóc của anh bị thủ thành Shovkovkiy đổ người  kịp thời và cản phá thành công bằng một phản xạ không thể tốt hơn.

Không thể thành công với những pha dứt điểm của mình nhưng Ibrahimovic cũng cho thấy khả năng kiến tạo của mình khi chính anh là người tung ra đường chuyền cuối cùng để giúp đội nhà có bàn thắng thứ 2. Phút 76 của trận đấu, nhận đường chuyền của Messi, Ibra đã tỏ ra rất đồng đội khi có cú xỉa bóng rất nhanh cho Pedro đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút vào góc xa. Bóng đi hiểm hóc và không có cơ hội cho Shovkovskiy có thể cản phá.

Với 2 bàn dẫn trước, Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn duy trì một thế trận chắc chắn cần thiết. Dinamo Kiev dù cố gắng chơi dâng cao nhưng cũng không thể xuyên thủng được hàng thủ chơi đầy kỉ luật và chắc chắn của đội chủ nhà. Tất cả những gì đội khách làm được chỉ là pha bóng mà Milevskiy tận dụng đường chuyền về của một hậu vệ Barca trước khi tung ra cú tâng bóng đánh bại Valdes nhưng lại đưa bóng đị vọt xà ngang. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Có thêm được 3 điểm tương đối dễ dàng, Barcelona vươn lên dẫn đầu bảng F với 4 điểm sau 2 lượt trận bởi ở trận đấu còn lại, lợi thế sân nhà đã giúp cho Rubin Kazan buộc Inter phải chia điểm với trận hòa 1-1.

Đội hình thi đấu:
Barcelona:Valdes; Alves, Puyol, Pique, Abidal; Xavi, Toure (Busquets 68), Keita; Messi,Ibrahimovic (Jeffren 85), Iniesta (Pedro 46)Dynamo Kiev: Shovkovskiy; Eremenko, Khacheridi, Almeida, Magrao (Betao 73); Yussuf (Ghioane 46),Vukojevic; Yarmolenko, Shevchenko, Gusev (Ninkovic 86);Milevskiy.

Thông số trận đấu
 Barcelona Dynamo Kiev
Sút cầu môn (trúng đích)26(11) 9(0)
Phạm lỗi 11 16
Phạt góc8 2
Việt vị 1 4
Kiểm soát bóng76% 24%
Thẻ vàng0 2
Thẻ đỏ0 0
Cản phá 0 9


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X