Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Cesena, Milan lại tạm vượt qua Juventus

Chủ Nhật 19/02/2012 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không gặp nhiều khó khăn, Milan đã dễ dàng đánh bại chủ nhà Cesena với tỷ số 3-1. Chiến thắng này giúp họ tạm vượt qua Juventus để có ngôi đầu Serie A dù vẫn đá hơn đối thủ một điểm.

Không Ibrahimovic vì án treo giò nhưng Max Allegri đã có Maxi Lopez, tiền đạo người Argentina đá cặp với Robinho trên hàng công của Milan. Với đội hình gồm nhiều cá nhân vượt trội, không khó để Milan áp đảo lối chơi dù cho họ phải làm khách của Cesena.

Ngay ở phút thứ 6, Abate thực hiện một pha chuyền bóng nguy hiểm vào trong vòng cấm để Maxi Lopez băng vào. Tuy nhiên, tiền đạo của Milan đã không thể tiếp xúc bóng thành công. Muntari băng vào dứt điểm nhưng cũng không thể thành công.

Muntari mở tương cánh cửa chiến thắng cho Milan

Cơ hội rõ ràng nhất của Milan đến ở phút thứ 10 sau tình huống Robinho chuyền bóng để Ambrosini băng xuống đối mặt với Antonioli. Tuy nhiên, ở cự ly tương đối gần, thủ quân của Milan lại sút bóng đúng vào vị trí của thủ thành đội chủ nhà. Trước đó một phút Emanuelson tung ra cú sút xa buộc Antonioli phải tung người đẩy bóng.

Đến phút thứ 23, Milan lại có thêm một cơ hội nguy hiểm khác với tình huống Emanuelson chọc khe cho Robinho. Tiền đạo người Brazil tung ra đường chuyền sệt vào trong vòng cấm cho Maxi Lopez nhưng một lần nữa Antonioli lại là người chiến thắng trong pha bóng cuối cùng.

Tấn công áp đảo, Milan có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 29. Từ chấm đá phạt trực tiếp, Thiago Silva tung ra cú sút cực căng buộc Antonioli không thể bắt dính và Muntari đã rất nhanh băng vào để tung ra cú đá bồi mở tỷ số.

Với hưng phấn sẵn có, Milan có bàn thắng thứ 2 chỉ một phút sau đó. Từ đường chuyền của Robinho, Emanuelson tung ra cú sút chân phải từ cự ly 25m. Bóng chạm mép trong cột dọc rồi đi vào lưới trước sự bất lực của Antonioli.

Quãng thời gian cuối hiệp một, Mutu và Iaquinta đã chơi rất nỗ lực nhưng họ vẫn không thể tạo ra được sự đột biến. Ngay đầu hiệp hai, Mutu có một cơ hội khá tốt sau tình huống Parolo chuyền bóng chính xác từ bên cánh phải. Tuy vậy, tiền đạo người Rumania lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong một tư thế khá trống trải.

Phút thứ 48, thêm một cơ hội nữa trôi qua một cách đáng tiếc cho đội chủ nhà. Từ đường căng ngang bên cánh trái của Santana, người cướp bóng của Muntari, Iaquinta lại sút hụt bóng ở một tư thế không người kèm. Cú sút sau đó từ tuyến hai của Colucci đưa bóng đi thiếu chính xác.

Hai cơ hội ngon ăn không thể ghi bàn, Cesena trả giá với bàn thua ở phút thứ 54. Từ một pha phản công đơn giản, Abate chuyền bóng cho Robinho để tiền đạo của Milan sút chân phải chéo góc hết sức thoải mái trong vòng cấm Cesena. Ngay sau đó Mutu đã đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Với 3 bàn dẫn trước, Milan có dấu hiệu chơi chậm lại và họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên sau nỗ lực của đội chủ nhà. Từ một pha treo bóng bên cánh trái của Comotto, Bonera đánh đầu phá bóng ra đúng vị trí của Pudil và cầu thủ này có cú volley ngay đưa bóng đi qua tầm với của Abiatti. Hy vọng được nhen nhóm cho Cesena từ phút 66.

Tinh thần của Cesena được đẩy lên khá cao sau bàn thắng này. Phút thứ 77, từ đường nhả bóng ra của Iaquinta, Guana đã có một cú sút chân trái ở ngay sát vòng cấm căng như kẻ chỉ. Abbiati đã bó tay trong tình huống này nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Ngay sau tình huống này, Milan cũng có một cơ hội rõ rệt. Sau sai lầm của bộ đôi hậu vệ đội chủ nhà, El Shawaary cướp bóng rồi thoát xuống đối mặt với thủ môn Antonioli. Tuy nhiên, cú đá sau đó của tiền đạo người Ai Cập lại không chiến thắng được thủ môn của đội chủ nhà.

Đến phút thứ 84, Abbiati cũng có một cơ hội cản phá ngoạn mục không kém. Sau đường bấm bóng của Mutu, Iaquinta có pha bắt volley rất nhanh nhưng thủ môn của Milan đã có một pha bay người cản phá xuất sắc.

Không thể ghi thêm bàn thắng, Cesena chấp nhận thua 1-3 trong khi nhờ chiến thắng này, Milan lấy lại ngôi đầu nhưng vẫn đá hơn Juve một trận. Cuối tuần sau, hai đội sẽ chạm trán nhau ở San Siro.

Đội hình thi đấu:
Cesena:
Antonioli; Rossi, Benalouane, Rodriguez; Comotto, Santana, Colucci, Parolo, Pudil; Mutu, Iaquinta
Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Thiago Silva, Mesbah; Nocerino, Ambrosini (Bommel 50'), Muntari; Emanuelson; Maxi Lopez, Robinho

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X