Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Cagliari, Milan tiếp tục áp sát Juventus

Thứ Hai 30/01/2012 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những pha lập công của Ibrahimovic, Nocerino và Ambrosini giúp Milan có chiến thắng 3-0 trước Cagliari và qua đó tiếp tục duy trì áp lực lên Juventus với chỉ 1 điểm ít hơn so với lão phu nhân.

Không có nhiều sự thay đổi so với đội hình từng hạ Lazio ở cúp Italia hồi giữa tuần, Milan đã tiếp tục duy trì hưng phấn cao độ vốn có lên Cagliari, đội bóng cũ mà Max Allegri từng dẫn dắt.

Milan tiếp tục thắng lớn

Chính điều này đã khiến cho họ dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra một áp lực cần thiết lên phần sân của đội khách. Song Cagliari cũng đã chơi tương đối thành công khi tạo ra được một thế trận chắc chắn trước sức ép mà Milan tạo ra.

Mãi tới phút thứ 26, Milan mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Ibra thực hiện một đường chuyền thuận lợi theo đà băng lên của Mesbah. Tuy nhiên, trong một tư thế khá thoải mái, hậu vệ của Milan lại sút bóng đi vọt xà ngang.

Tuy không thành công với pha bóng này nhưng nó là lời cảnh báo đối với Cagliari về khả năng gây đột biến cũng như chất sáng tạo trong lối chơi của Ibrahimovic. Và đến phút thứ 31, không ai khác, vẫn là chân sút người Thụy Điển sút bóng tuyệt vời sau quả đá phạt chếch về bên cánh trái để mở tỷ số.

Bàn thắng của Ibra như tiếp thêm hưng phấn cho Milan và khi càng chơi càng thể hiện sự lấn lướt, bàn thắng thứ 2 đến cũng là một điều dễ hiểu. Phút thứ 38, Ibra dùng ngực khống chế gọn ghẽ đường chuyền của Mexes rồi nhả bóng để cho Nocerino tung ra một cú sút không thể cản phá hạ gục thủ thành Agazzi.

Với hai bàn thắng làm lưng vốn, Milan bước vào hiệp hai khá thoải mái. Không bị gò bó về mặt tinh thần, họ tiếp tục có thêm 45 phút nữa chơi áp đảo trước các vị khách. Phút thứ 54, sau pha đột phá, Nocerino tung ra cú sút ngay từ sát vòng cấm buộc thủ thành Agazzi phải đẩy bóng.

10 phút sau, trước khi rời sân nhường chỗ cho Ambrosini, Seedorf để lại dấu ấn bằng một đường chuyền tuyệt vời từ chấm đá phạt cho El Shaarawy nhưng cú sút sau đó của tiền đạo trẻ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Những nỗ lực tấn công của Milan cũng mang về cho họ bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 75 và Ambrosini chính là người đã ghi bàn trong trận đấu thứ 450 của anh cho Milan. Thủ quân của Rossoneri đã tung ra một cú sút quyết đoán khi nhận đường chuyền quyết định của Emmanuelson.

Hai phút sau đó, Emmanuelson lẽ ra đã có bàn thắng cho riêng anh nếu như cú dứt điểm sau đường chuyền của Ibra trở nên chính xác hơn. Cagliari có câu trả lời với cú dứt điểm của Ibarbo song không tạo ra được đột biến.

Cuối trận, Agazzi còn phải đẩy bóng với cú sút uy lực của Bommel. Thắng trận 3-0, Milan tiếp tục duy trì áp lực với Juve.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Abate, Nesta, Mexes, Mesbah; Nocerino, Van Bommel, Emanuelson; Seedorf (Ambrosini 67); Ibrahimovic (Inzaghi 84), Robinho (El Shaarawy 62)
Cagliari: Agazzi; Pisano (Thiago Ribeiro 54), Canini, Astori, Agostini; Dessena, Ekdal, Nainggolan (Conti 66); Cossu (El Kabir 58); Ibarbo, Pinilla

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X