Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Lecce, Inter mở hội trước kì nghỉ lễ Giáng sinh

Thứ Năm 22/12/2011 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sơm bị đội khách dẫn trước nhưng những pha lập công của Pazzini, Milito, Cambiasso và Alvarez đã giúp Inter lội ngược dòng và có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-1 và qua đó tiếp tục bám sát top 4.

Những ngày tháng tươi đẹp vẫn ùa về với Inter. Chiến thắng nối tiếp những chiến thắng. Sau khi hạ Cesena 2-0 ở vòng đấu trước, thày trò Claudio Ranieri lại có thêm một chiến thắng ấn tượng khác. 4-1 trước Lecce là một kết quả không thể hoàn hảo hơn. Với 4 chiến thắng liên tiếp, giờ đây Inter đã chứng minh lời tuyên bố của chủ tịch Massimo Moratti về một Nerazzurri vẫn nuôi mộng vô địch là hoàn toàn có cơ sở.

Kiểu ăn mừng độc đáo theo phong cách Nhật Bản của Inter

Lợi thế sân nhà cùng mạch hưng phấn chiến thắng sẵn có cho phép Inter tạo ra một thế trận áp đảo khi công phá mạnh mẽ khung thành của Gabrieli. Phút thứ 12, cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Motta chính là lời cảnh báo cho hàng thủ Lecce về một ngày làm việc vất vả. 3 phút sau đó, Gabrieli phải trổ tài cứu thua cũng với một cú dứt điểm của Motta.

Giữa thế trận áp đảo, Inter bất ngờ bị thủng lưới ở phút thứ 19. Từ đường chuyền của Obodo, Muriel đã có một pha áp sát rất nhanh trước khi tung ra cú dứt điểm nhanh hạ gục thủ thành Julio Cesar, người đã không thể làm gì hơn với một cú đá quá khó như thế.

Bị "dội một gáo nước lạnh", Inter càng điên cuồng tấn công hơn. Phút thứ 24, sau một pha xử lý tinh tế, Forlan tung ra cú sút căng buộc thủ thành Gabrieli phải cản phá khi đẩy bóng chạm cột dọc khung thành của Lecce. 4 phút sau, Maicon chuyền như đặt để để Pazzini đánh đầu nhưng tiền đạo này lại đưa bóng dội xà ngang khung thành của Lecce.

Vận may tiếp tục ngoảnh mặt với Inter ở phút 32 khi cú đánh đầu của Samuel sau đường chuyền của Maicon đưa bóng dội cột dọc. Những những nỗ lực của Inter cũng được đền đáp ở phút thứ 33 với bàn gỡ hòa của Pazzini.  Từ bên cánh phải, Maicon tung ra đường chuyền quyết định để Pazzini đệm bóng ở cự ly gần tung lưới Gabrieli.

Inter đã có một chiến thắng ấn tượng

Bàn thắng giúp Inter chơi thanh thoát hơn rất nhiều và khi hiệp hai trở lại được 3 phút, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2. Sau pha chọc khe thông minh của Alvarez, Milito thoát xuống đối mặt với thủ thành của Lecce và bằng một động tác chích mũi giày nhanh, tiền đạo người Argentina đã mang về bàn thắng đưa Inter vượt lên dẫn 2-1.

Chưa dừng lại ở đó, sự thăng hoa của Inter tiếp tục cho thấy khả năng kiểm soát trận đấu là lái thế trận theo hướng đi có lợi cho mình. Phút thứ 63, Alvarez có khoảng trông bên cánh trái và cầu thủ này đã quyết định tung ra một cú sút nhưng bóng lại đi không trúng đích. Nếu chính xác trong pha bóng này, Alvarez sẽ có pha lập công đầu tiên ở Serie A.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Inter có bàn thứ 3 ở phút thứ 72. Từ bên cánh trái, Nagatomo có một pha đột nhập vòng cấm trước khi chuyền ngược trở ra cho Cambiasso dứt điểm. Cú đá sau đó của tiền vệ người Argentina quá khó và khiến cho Gabrieli chỉ còn biết đứng nhìn.

Hai phút sau bàn thua này, Lecce có cơ hội để rút ngắn tỷ số với tình huống Corvie băng lên tung ra cú đánh đầu rất nhanh từ cự ly 6m nhưng tiếc cho anh là bóng lại không đi vào khung thành của Julio Cesar.

Những hy vọng có điểm của Lecce chính thức khép lại ở phút thứ 81 sau một nỗ lực khác của Nagatomo. Hậu vệ người Nhật Bản có pha đi bóng bên cánh trái rồi chuyền sang cánh phải để Alvarez băng vào đệm bóng ấn định tỷ số 4-1 cho Inter.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Faraoni (Cambiasso 46), Zanetti, Motta, Alvarez; Forlan (Milito 46), Pazzini (Obi 72)
Lecce: Gabrieli; Oddo, Tomovic, Ferrario; Cuadrado, Giacomazzi, Obodo (Pasquato 75), Olivera (Piatti 46), Brivio; Muriel (Corvia 54), Di Michele

Kết quả

Bologna - Roma 0-2

Parma - Catania 3-3

Napoli - Genoa 6-1

Atalanta - Cesena 4-1

Novara - Palermo 2-2

Lazio - Chievo 0-0

Inter Milan - Lecce 4-1
 
Milan - Siena  2-0

Udinese - Juventus 0-0

Fiorentina - Novara 0-0


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X