Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Ajax, "Kền kền trắng" Real tiếp tục bay cao

Thứ Tư 28/09/2011 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo nhưng Real Madrid vẫn trình diễn một lối chơi thanh thoát và hiệu quả. Trước Ajax, Ronaldo, Kaka và Benzema đã cùng nhau lập công để giúp đội chủ sân Bernabeu có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-0.

Sự trở lại của Carvalho sau chấn thương là một tín hiệu tích cực đối với Real Madrid trong bối cảnh Pepe dính chấn thương trong khi Marcelo phải thụ án treo giò. Trên hàng công, thay vì sử dụng Di Maria, tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới của Dinamo Zagreb ở lượt trận đầu tiên, HLV Jose Mourinho (bị cấm chỉ đạo) đã trao niềm tin nơi Kaka.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Real Madrid đã chọn lối chơi khá thận trọng khi không chủ động đẩy đội hình lên quá cao. Họ tập trung ban đập ở trung tuyến để kéo giãn hàng tiền vệ đối phương. Thế nên, pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về chính đội khách Ajax ở phút thứ 15. Sau tình huống để mất bóng của Alonso, Sigthorsson đã có cơ hội để áp sát nhưng may cho Real là Casillas đã kịp thời hóa giải.

Real Madrid dễ dàng giành 3 điểm trên sân nhà

Hai phút sau, Real Madrid có câu trả lời. Khedira có một pha xuống biên bên cánh phải rất nhanh để đón đường chuyền từ trung lộ trước khi tung ra đường căng ngang như đặt để Benzema tung ra cú dứt điểm một chạm. Song trong một tư thế rất trống trải, tiền đạo người Pháp lại đặt lòng đưa bóng đi chệch khung thành đối phương.

Đến phút thứ 23, Real Madrid lại có thêm một cơ hội khác khi Ronaldo băng lên rất nhanh để đón đường chuyền dài của đồng đội. Pha băng ra phá bóng sau đó của thủ môn Vermeer đã để bóng nảy ra đúng tầm băng lên của Oezil nhưng tiền vệ người Đức đã không thể chiến thắng được người "gác đền" của Ajax. Một phút sau, vẫn là Vermeer phản xạ rất nhanh sau cú đánh gót điệu nghệ của Ronaldo đưa bóng chạm người hậu vệ của Ajax rồi đổi hướng.

Những nỗ lực hãm thành của Real Madrid cũng đã mang về cho họ bàn mở tỷ số ở phút thứ 25 và người khai thông thế bế tắc không ai khác chính là Ronaldo. Sau pha phối hợp với Kaka, bóng được chuyển tới chân của Oezil, một đường chuyền cho Benzema và tiền đạo người Pháp thực hiện một đường căng ngang để Ronaldo băng vào dứt điểm tung lưới Ajax từ cự ly chừng 10m.

Bàn thắng đã như mở toang cánh cửa vào khung thành của đội khách. Đến phút thứ 41, tỷ số được nhân đôi cho Real Madrid. Từ cánh trái, Ronaldo đi bóng vào trung lộ rồi chuyền cho Kaka. Khi mà hàng thủ Ajax nghĩ rằng tiền vệ người Brazil sẽ nhồi bóng lại theo đà băng lên của CR7 thì anh bất ngờ thực hiện một cú đá chìm với lực rất căng khiến cho thủ môn Vermeer không có một cơ hội để cản phá.

Cuối hiệp một, khung thành của Ajax còn bị chao đảo với những tình huống uy hiếp dồn dập của đội chủ nhà nhưng thủ thành Vermeer đã xuất sắc khi có liên tiếp hai pha cản phá trước những cú dứt điểm của Ronaldo và Alonso.

Sau giờ nghỉ, lối chơi tấn công như vũ bão của Real Madrid vẫn chưa dừng lại và chỉ cần thêm đúng 4 phút, họ có bàn thắng thứ 3 cũng với một pha phối hợp như đá tập. Từ cánh trái, Arbeloa băng lên đón đường chuyền bổng từ sân nhà trước khi mớm bóng cho Kaka đột nhập vòng cấm rồi nhả ra đúng tầm để Benzema dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên thành 3-0.

Phút 65, Real Madrid tiếp thi triển một pha xuống bóng ngẫu hứng khác. Có bóng chếch về bên phái cánh phải Oezil đột nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang như dọn cỗ của Kaka năn nót thực hiện một cú sửa lòng vào góc xa. Trong bối cảnh cả hàng thủ Ajax đã đứng nhìn thì bóng lại từ từ lăn ra ngoài khung gỗ.

Với một thế trận áp đảo, trợ lý Aitor Karanka đã tiến hành những sự thay đổi về mặt nhân sự khi ông rút Kaka và Benzema ra sân đồng thời trao cơ hội cho Di Maria và Higuain. Về cơ bản, Real vẫn làm chủ khu vực giữa sân nhưng ở những phút cuối trận, họ bắt đầu tỏ ra thiếu tập trung ở khả năng phòng ngự. Điển hình nhất là pha bóng để cho Vertonghen phá bẫy việt vị thoát xuống rất nhanh. May cho Real là Varane đã kịp thời lùi về tạo áp lực khiến cầu thủ người Bỉ không thể tung ra cú dứt điểm như ý muốn.

Không dừng lại ở đó, ở phút 85, Ajax lại có thêm một cơ hội có thể ăn bàn khác. Sau quả đá phạt của Eriksen, vẫn là Vertonghen thực hiện một cú đánh đầu rất nhanh nhưng ở tình huống này, Casillas đã có một phản xạ ngoạn mục khi anh tung người đẩy bóng trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Ajax.

+ Bàn thắng: Ronaldo 25', Kaka 41', Benzema 49'
+ Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Casillas, Ramos, Varane, Carvalho, Arbeloa, Alonso, Khedira, Ronaldo, Oezil (Altintop 85'), Kaka (Di Maria 75'), Benzema (Higuain 75')
Ajax: Vermeer, van der Wiel, Alderweireld, Vertonghen, Anita, Janssen (Enoh 50'), de Jong, Eriksen, Sulejmani (Ebecilio 71'), Boerrigter (Serero 83'), Sigthórsson

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X