Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Thắng chật vật Udinese, Benitez có màn ra mắt chấp nhận được ở Giuseppe Meazza

Chủ Nhật 12/09/2010 01:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Điều "chấp nhận được" ở đây chỉ đơn thuần là xét về mặt kết quả chứ còn tỷ số hay lối chơi thì không đáng hài lòng chút nào. Nếu không có quả 11m "may rủi" của Samuel Eto'o thì có lẽ, Ịnter đã phải chịu trận hoà thứ 2 liên tiếp. Dù sao, Benitez cũng đã có 3 điểm đầu tiên trong sự nghiệp ở Serie A và nó sẽ tiếp thêm động lực, sự tự tin cho ông trong giai đoạn sắp tới.

Giống như các trận đấu chính thức trước đó tính từ ngày Benitez lên nắm quyền, Inter vẫn không chứng tỏ được họ là đội bóng biết cách áp đặt thế trận lên đối thủ. Thậm chí, Inter luôn phải đứng trên ranh giới của nỗi sợ hãi thất bại chứ không còn cho thấy sự chắc chắn và không dễ bị hạ gục giống thời của Mourinho. Nerazzurri giờ đây lại quay về với nguyên trạng "mong manh dễ vỡ" như cách đây vài năm. Udinese không phải là đội yếu nhưng nhìn cái cách họ lấn lướt và gây ra vô vàn khó khăn cho Inter ngay tại thánh địa Giuseppe Meazza, đủ để người ta nhìn nhận ông vua của bóng đá Italia "mạnh" như thế nào ở thời điểm hiện tại. Nếu phối hợp bớt rườm rà hơn, đơn giản hơn, không thừa thãi và dứt điểm chính xác hơn thì có lẽ thắng lợi đã thuộc về Udinese. Phải trông chờ vào một quả phạt đền (Eto'o cũng phải mất tới 2 nhịp mới thành công), Inter mới được hưởng niềm vui. Rõ ràng, Benitez còn quá nhiều việc phải làm, đầu tiên là tìm lại hình ảnh vốn có cho Inter trước khi nghĩ tới tham vọng xa xôi hơn: xây dựng một phong cách mới lạ mang dấu ấn Benitez.

Samuel Eto'o ghi bàn quyết định chiến thắng cho Inter


Đây là trận ra mắt chính thức của Benitez với khán giả nhà tại Giuseppe Meazza vì thế, chắc hẳn ông rất muốn có được chiến thắng, nhất là khi trong trận mở đầu mùa giải mới, Inter đã phải chịu kết quả đáng thất vọng: bị Bologna cầm chân bằng tỷ số hoà 0-0. Không những thế, Benitez sẽ thực sự cảm nhận được sức ép ghê gớm của chiếc ghế HLV tại Inter một khi không có được 3 điểm trước Udinese. Trận này, ông đã "đày đoạ" Stankovic và Pandev trên băng ghế dự bị do phong độ kém cỏi thời gian gần đây. Thay vào đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha sử dụng hai gương mặt trẻ hơn, giàu khát khao cống hiến hơn: Mariga đá cặp với Cambiass ở khu trung tuyến còn Biabiany, tài năng người Pháp do chính họ đào tạo ra, là một trong 3 mũi giáp công (cùng với Sneijder và Eto'o) thi đấu phía dưới trung phong cắm Diego Milito.

ĐKVĐ Serie A đã khởi đầu trận đấu cực tốt khi sớm có bàn mở tỷ số. Phút thứ 7, thủ thành Handanovic lao ra cản phá thất bại cú phạt góc của Sneijder, để trái bóng lọt ra đằng sau đúng vị trí của Lucio và trung vệ người Brazil thực hiện pha dứt điểm quyết đoán bằng chân trái vào góc xa, ghi bàn đầu tiên của Inter tại Serie A 2010-2011. Những tưởng bàn thắng sẽ tạo lợi thế tâm lý cho Nerazzurri lao lên chiếm lĩnh thế trận nhưng không ngờ, Udinese đã phản kháng vô cùng mạnh mẽ. Họ không ít lần gây sóng gió cho khung thành Julio Cescar nhờ sự cơ động của bộ ba tấn công: Di Natale, Alexis và Floro Flores.

Việc đội khách mạo hiểm dâng lên tấn công cũng mở ra thời cơ cho Inter thể hiện sở trường phản công nhưng ở những đường chuyền quyết định cuối cùng, đội bóng sọc xanh - đen vẫn thiếu một chút chuẩn xác. Sau vài ba tình huống bị bỏ lỡ, đến phút 31, Udinese đã tìm được bàn gỡ hoà, thành quả xứng đáng cho những gì họ đã thể hiện. Vẫn lại từ một pha phối hợp phạt góc, Alexis tạt bóng và Floro Flores "đè" Lucio để đánh đầu hiểm, hạ gục thủ thành số 1 châu Âu hiện nay. Lợi thế dẫn bàn lẽ ra đã được lập lại nếu như Handanovic không có phản xạ xuất thần, ngăn chặn cú ra chân khó chịu của Milito. Ở pha bóng ngay sau đó, Samuel đã đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Kỹ thuật và sự lanh lợi của Udinese đang tỏ ra thắng thế so với lối đá khoa học của Inter. Có vẻ, Benitez vẫn đang rất trầy trật trong việc xây dựng một bộ mặt mới cho Nerazzurri, dựa trên nền tảng Mourinho đã để lại. Inter chơi thiếu đường nét, không mấy sắc sảo. Thêm vào đó, hầu hệt trụ cột góp công trong thành tích ăn ba mùa trước đều chưa lấy lại được phong độ cao nhất. Bước sang hiệp 2, tình thế không có nhiều biến chuyển. Đội khách vẫn là những người chơi ấn tượng hơn. Mỗi khi họ lên bóng, các CĐV Inter đều cảm thấy bất an. Có lần, Julio Cesar đã phải rời bỏ vòng cấm để lao lên ngăn chặn một đường bóng dài của đối phương. Lần khác, Alexis dùng kỹ thuật loại bỏ 2, 3 cầu thủ Inter rồi chọc khe vô cùng thuận lợi cho Floro Flores. Trước khung thành rộng mở, tiền đạo người Italia lại dứt điểm ra ngoài, khi mà Cesar đã chôn chân tại chỗ.

Sự bế tắc của Inter thể hiện rõ ở tình huống Samuel Eto'o định ngã vỡ trong vòng cấm hòng kiếm về quả phạt 11m nhưng "Báo đen" đã không đánh lừa được trọng tài Brighi‎ và một chiếc thẻ vàng được rút ra cho pha đóng kịch vụng về. Cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà kể từ sau bàn mở tỷ số đến vào phút 57. Nhạc trưởng Sneijder đột phá dũng mãnh vào khu vực 16m50 và quyết định không dứt điểm mà chuyền sang cho Mariga ở tư thế thuận lợi hơn. Cầu thủ người Kenya thoải mái xử lý bóng và vẩy má ngoài chân phải từ khoảng cách chưa đến 10m nhưng không đủ độ khó để hạ gục Handanovic.

Bên ngoài đường piste, Benitez bắt đầu sốt ruột và ông quyết định đưa Pandev vào sân với hy vọng cải thiện hàng công. Và sự điều chỉnh này phát huy hiệu quả dù cầu thủ người Macedonia không đóng góp trực tiếp vào bàn thắng hết sức quan trọng của Inter. Phút 67, Angella để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho Inter được hưởng 11m, bất chấp sự phản đối của Udinese. Lần này, Eto'o "danh chính ngôn thuận" bước lên thực hiện cú đá phạt đền nhưng phải đến pha sút bồi, chân sút người Cameroon mới thành công. Handanovic hết sức giận dữ với các đồng đội khi không có ai tiếp ứng kịp thời khi anh đã quá xuất sắc đoán được ý đồ sút của Eto'o và đẩy được bóng.

Udinese chơi hay hơn Inter nhưng vẫn phải ra về tay trắng

Dường như bàn thua đã đánh mạnh vào tinh thần của các học trò HLV Guidolin. Họ không còn vùng lên mạnh mẽ như lúc bị dẫn 1-0. Còn với gánh nặng tâm lý được giải toả, Inter đã phần nào tìm lại được sự nguy hiểm của mình. Song, suýt chút nữa họ bị gỡ hoà nếu Zapata không "chân gỗ" đá ra ngoài ở tư thế thoải mái trong vòng cấm. Trước lúc rời khỏi sân, chân sút tốt nhất Inter mùa trước, Diego Milito đã bỏ lỡ cơ hội lập công khi kết thúc không trúng đích sau đường chọc khe thông minh của Sneijder. Phút 83, ở khoảng cách 20m, Samuel Eto'o quyết định tung ra pha cứa lòng chân phải tuyệt đẹp. Handanovic đã đứng như trời trồng nhưng thật không may cho Inter, trái bóng lại dội trúng cột dọc.

Trong những phút còn lại, Udinese đã bộc lộ hết năng lực nhưng một khi hàng thủ Inter chơi đúng sức thì gần như không có cửa nào cho đội khách. Không có bất ngờ nào xảy ra và 3 điểm đầy nhọc nhằn của Nerazzurri được bảo toàn. Vậy là, Inter đã có thắng lợi đầu tiên tại giải đấu mà họ đã thống trị trong suốt 5 năm qua. và nó đến rất đúng thời điểm khi mà sự hoài nghi về năng lực của Benitez dần xuất hiện nhiều hợn ở thành Milano. Hơn nữa, chiến thắng này sẽ mang đến tinh thần thoải mái cho nhà vô địch Champions League trước chuyến làm khách hứa hẹn không đơn giản gặp nhà vô địch Hà Lan, FC Twente trong trận đầu tiên vòng bảng Champions League mùa giải mới 2010-2011.

Đội hình thi đấu
Inter Milan: Julio Cesar; Zanetti, Lucio, Samuel, Chivu (Cordoba 54'); Cambiasso, Mariga; Biabiany (Pandev 63'), Sneijder, Eto'o; Milito (Muntari 81')
Udinese: Handanovic; Zapata, Domizzi, Benatia (Cuadrado 85'); Pinzi, Asamoah, Inler, Pasqual (Angella 59'); Di Natale, Alexis Sanchez, Floro Flores (Corradi 63')

  • Bảo Phương

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X