Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng chật vật Lecce, Juventus tiếp tục gây áp lực lên Milan

Thứ Hai 09/01/2012 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của Alexandro Matri giúp Juventus có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước chủ nhà Lecce. Chiến thắng này giúp họ tiếp tục song hành với Milan và tạo ra áp lực lớn cho đối thủ trước thềm Derby Milano.

 
Juventus có chiến thắng chật vật

Trước khi bước vào trận đấu này, Juve có thành tích tốt trên sân khách. Họ chỉ có 1 chiến thắng trong 4 trận làm khách gần đây. Do đó, dù Lecce bị đánh giá yếu hơn nhưng khó khăn thực sự đã đến với đội bóng của Antonio Conte. Dù chơi không hay nhưng đội bóng có biệt danh "Bà đầm già" vẫn biết cách để hướng tới chiến thắng 1-0 quan trọng.

Với Vucinic trở lại đội hình xuất phát, HLV Conte để Quagliarella đá chính cùng tiền đạo người Montenegro trên hàng công. Điều đó có nghĩa Matri ngồi dự bị trong trận đấu này. Với Bonucci cũng đã trở lại sau án treo giò, Chiellini được trả lại hành lang cánh trái, vị trí mà anh đã chơi rất tốt trong thời gian gần đây.

Bên phía Lecce, HLV Serse Cosmi hy vọng vào phong độ của Di Michele cùng các vệ tinh xoay xung quanh là Obodo và Murial có thể sẽ là chìa khóa giúp đội bóng của ông tìm kiếm một kết quả có lợi trước đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A.

Dù là khách nhưng Juventus nhập cuộc tương đối chủ động. Họ cầm nhiều bóng, triển khai một thế trận tương đối tốt và gia tăng áp lực lên khung thành của Benassi. Phút thứ 4, Pepe thử thách thủ thành của Lecce và Benassi đã có một pha cứu thua xuất sắc khi tung người đẩy bóng.

3 phút sau, đến lượt Buffon phải trổ tài. Từ quả đá phạt trực tiếp, Oddo treo bóng thẳng vào trong vòng cấm và Giacomazzi đã nhanh chân tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, Buffon chứng minh đẳng cấp bằng một phản xạ rất nhanh khi đẩy bóng thành công.

Nhữn phút sau đó, trận đấu diễn ra cân bằng. Juventus gặp tổn thất về nhân sự khi Quagliarella gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Matri. Trước đó ở phút thứ 5, Strasser bên phía Lecce cũng không thể tiếp tục thi đấu và Olivera được trao cơ hội.

Sự có mặt của Matri làm cho khả năng tấn công của Juventus tốt hơn rất nhiều. Phút thứ 25, sau những pha ban đập liên tiếp,  Matri có cơ hội để tung ra cú dứt điểm nhưng tiếc là cú sút của anh lại đưa bóng đi thẳng đến vị trí của Benassi.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Juventus cũng được đền đáp ở phút thứ 27. Từ một pha phản công nhanh, Vucinic có bóng trước vòng cấm của đội khách và tung ra cú dứt điểm buộc Benassi đẩy bóng. Ngay lập tức  Matri băng vào đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng, Juve chơi chậm và chắc để hạn chế áp lực mà Lecce tạo ra. Phải tới cuối hiệp một, đội chủ nhà mới có được một pha tấn công nguy hiểm khi Di Michele có cơ hội để tung ra cú dứt điểm và phải nhờ tới sự xuất sắc của Buffon, lưới của Juve mới không bị rung lên trong tình huống này.

Matri là người hùng của trận đấu này

Ngay đầu hiệp hai, Lecce đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, việc khoan thủng hàng phòng ngự của Juve không phải là vấn đề đơn giản, nhất là khi đội khách liên tục có những pha phản công nguy hiểm. Đơn cử như tình huống ở phút thứ 47 khi Marchisio thoát xuống bên hành lang cánh trái rồi căng ngang nguy hiểm vào trong để Vidal ập vào những tiếc là hậu vệ của Lecce đã kịp thời giải nguy.

Phút 57, Lecce trả lời bằng một pha xuống cánh nguy hiểm của Giacomazzi. Tuy nhiên, cũng giống như cơ hội bị đội khách phung phí, Di Michele đã không thể tận dụng đường trả bóng thuận lợi lại từ đồng đội.

10 phút sau, Lecce được hưởng quả đá phạt trực tiếp và Oddo đã thực hiện một cú cứa lòng đưa bóng găm vào góc cao khung thành Juve. Tuy nhiên, Buffon lại cho thấy khả năng phán đoán và hóa giải kịp thời.

Những nỗ lực hãm thành của Lecce càng tạo cơ hội cho Juve tung ra những pha phản công để tung đòn quyết định. Song cũng như các cầu thủ chủ nhà, hàng công của Juve tỏ ra vô duyên trước khung thành của đối thủ.

Phút thứ 81, Matri có đường tỉa bóng thông minh cho Vucinic và tiền đạo người Montenegro đã có một pha dứt điểm sệt khá hiểm hóc. Nhưng người chiến thắng vẫn là Benassi khi thủ môn này dùng 5 đầu ngón tay để đẩy bóng.

Ngay trước khi trận đấu kết thúc vẫn là Benassi xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Matri từ một vị trí chếch về bên hành lang cánh trái. Đây cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu khép lại chiến thắng 1-0 cho Juve.

Đội hình thi đấu:
Lecce:
Benassi; Oddo, Tomovic, Esposito, Cuadrado; Giacomazzi, Obodo, Strasser (Olivera 5), Mesbah; Muriel, Di Michele (Pasquato 73)
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Vidal, Pirlo, Marchisio; Pepe, Quagliarella (Matri 23), Vucinic.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X