Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Bình Dương, Hà Nội T&T xây chắc ngôi đầu

Chủ Nhật 11/04/2010 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao số một Công Vinh tiếp tục phải ngồi ngoài vì án treo giò nhưng đội bóng nhà giàu T&T vẫn chơi rất hay khi đánh bại “cựu vương” Bình Dương 2-1, ở vòng 8 V-League chiều chủ nhật.

Khác với dự đoán, dù thiếu chân sút số một Công Vinh và tiền vệ tấn công đang có phong độ tốt là Sỹ Cường trong đội hình xuất phát nhưng Hà Nội T&T vẫn chủ động chơi tấn công trước đối thủ mạnh Bình Dương. T&T hiếm có cơ hội áp sát khung thành đối phương bởi một mình trung phong Edene không đủ sức đưa bóng vào khu vực 16m50 của Bình Dương. Tấn công bế tắc ở những phút đầu, đội chủ nhà tìm cơ hội từ những cú sút xa và phút 25, họ đã thành công. Từ khoảng cách hơn 20 m, Cristiano sút bóng mạnh và hiểm hạ thủ môn Thế Anh mở tỷ số trận đấu. Vài phút sau đó Edene chuyền bóng khá đẹp cho Văn Quân trong vòng cấm địa đối phương nhưng tiền vệ nhỏ con này không thắng được trung vệ Chí Công của đối phương trong pha tranh chấp. Suốt 45 phút đầu tiên, Bình Dương không cho thấy được hình ảnh của một ứng viên vô địch. Họ phối hợp rời rạc, tỏ ra đuối sức trong những tình huống đối kháng và gần như không để lại ấn tượng nào.

Bình Dương không cản được bước tiến của Hà Nội T&T

Nếu T&T là diễn viên chính của 45 phút đầu tiên thì hiệp hai tới lượt Bình Dương thể hiện. Quyết ngược dòng, HLV Mai Đức Chung thúc giục các học trò dâng cao tấn công. Đây là cách chơi quen thuộc từng đưa Bình Dương giành hai chức vô địch liên tiếp. Có lẽ lối chơi sở trường đã giúp các cầu thủ khách hưng phấn, quên đi những mệt mỏi từ lịch thi đấu dày đặc để chơi tốt hơn hẳn.

Tấn công dữ dội, các cơ hội liên tiếp tìm đến mũi giày của cầu thủ Bình Dương. Phút 48 tiền đạo Anh Đức bất ngờ tung cú sút xa rất mạnh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau đó, tiền đạo gốc Brazil, Huỳnh Kesley bay người đánh đầu nhưng bóng vẫn chưa chịu tìm vào khung thành T&T.

Sự tiếc nuối của Bình Dương lên đến đỉnh điểm ở phút 70. Trong tình huống này, cú sút rất mạnh của De Jesus đã đánh bại cả thủ môn Hồng Sơn nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc ra ngoài. Phải chờ đến phút 76, nhờ kỹ thuật khéo léo, Huỳnh Kesley xoay trở giữa vòng vây hậu vệ T&T rồi dứt điểm tung lưới thủ môn Hồng Sơn, san hòa tỷ số 1-1.

Những phút cuốt trận, cả T&T và Bình Dương đều có vẻ bằng lòng với diễn biến chậm, với những pha tranh cướp chủ yếu ở giữa sân. Cứ ngỡ trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 90. Từ đường chuyền của Hồng Minh, tiền đạo Gonzalo vào sân từ ghế dự bị, đánh đầu cận thành hạ thủ môn Thế Anh đem lại chiến thắng 2-1 quý giá cho T&T. Với trận thắng này, T&T vững vàng ở vị trí đầu bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu với 18 điểm.

HLV Phan Thanh Hùng của T&T hả hê với kết quả này. Theo ông, đây là chiến tích xứng đáng của T&T bởi đội đông đã chuẩn bị rất kỹ, tìm hiểu rõ về Bình Dương và đưa ra đối sách hợp lý. HLV Mai Đức Chung của Bình Dương cho rằng, đội ông đã chơi tốt nhưng thiếu một chút may mắn, để mất một điểm đáng tiếc.

(Theo Vnexpress)

PetroVietnam Gas V-League vòng 8

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X