Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng 5 sao trước Parma, Inter gửi lời thách thức đến Milan

Chủ Nhật 08/01/2012 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter tiếp tục cho thấy sự thăng tiến vượt bậc trong thời gian qua khi có chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Parma. Milito lập cú đúp trong trận đấu này trong khi Motta, Pazzini cùng tiền đạo trẻ Faraoni cũng đóng góp 1 bàn thắng.

Đây đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Ranieri, một thành tích không thể mĩ mãn hơn sau quãng thời gian nhà cầm quân này khởi đầu chậm chạp ở sân Giuseppe Meazza. Chiến thắng này chưa thể mang lại cho Inter một suất vào top 4 nhưng điều quan trọng nó giúp họ có một hiệu ứng tinh thần rất tốt để bước vào trận derby Milano với Milan ở vòng đấu tới. Khi cặp song sát Pazzini và Milito đã cùng nhau nhả đạn, Inter đã sẵn sàng để tiếp Milan.

Milito lập đại công cho Inter ở trận đấu này

Sneijder không thể hồi phục vào phút chót buộc HLV Ranieri phải sử dụng Alvarez đá ở vị trí mà tiền vệ người Hà Lan để lại. Đó cũng là xáo trộn duy nhất trong đội hình xuất phát của đội chủ sân Giuseppe Meazza khi ở tuyến trên, sự kì vọng của các Nerazzurri vẫn dồn vào cặp trọng pháo Pazzini - Milito.

Inter khởi đầu khá chậm chạp nhưng vẫn tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Từ quả phạt góc của Alvarez, Samuel chọn điểm rơi chính xác rồi tung ra cú dứt điểm rất nhanh. Tuy nhiên, bóng lại đi đúng vào vị trí của Mirante và thủ thành của Parma đã dễ dàng cản phá.

Trong khi Inter chưa có dấu hiệu tăng tốc thì Parma cũng không thể hiện được sự ổn định ngay. Chính điều này khiến cho họ phải trả giá bằng bàn thua sớm ở phút thứ 11. Sau một pha xử lý quyết đoán, Alvarez tung ra đường chuyền tuyệt vời để Milito có cú dứt điểm hạ gục Mirante giúp Inter vượt lên dẫn trước.

4 phút sau, vẫn là Alvarez đóng vai trò kiến tạo để Pazzini băng vào bắt volley nhưng lần này bóng đi vọt xà ngang. Tuy nhiên các cầu thủ chủ nhà chẳng phải tiếc nuối lâu bởi đến phút thứ 17, tỷ số đã là 2-0. Từ cự ly 22m, Motta bất ngờ tung ra một cú sút căng và hiểm hóc đánh bại Mirante.

Parma có câu trả lời chỉ một phút sau đó với khoảnh khắc chói sáng của của Giovinco. Tiếc là sau khi đã đánh lừa được Julio Cesar thì cú lốp bóng từ cự ly chừng 6m của cầu thủ đang thuộc biên chế của Juventus lại đưa bóng đi không trúng đích.

Những phút sau đó, Parma vẫn dâng cao tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của Inter. Phút thứ 29, Giovinco lại có thêm một cú dứt điểm nữa nhưng lần này Cesar đã cản phá thành công.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Parma nhận bàn thua thứ 3 ở phút thứ 41. Từ cánh phải, Maicon tung ra đường chuyền như đặt để Milito băng vào tung ra cú đánh đầu không thể cản phá. Đây cũng có thể là dấu chấm hết cho những nỗ lực của Parma.

Inter đã sẵn sàng cho trận đại chiến với Milan

Sau giờ nghỉ chừng 10 phút, đội khách nhận thêm bàn thua thứ 4. Sau khi trực tiếp ghi 2 bàn thắng, Milito chứng minh anh cũng có khả năng kiến tạo. Tiền đạo người Argentina có đường chọc khe thông minh để Pazzini thoát xuống bấm bóng qua người Mirante trong tình huống đối mặt.

Sau khi đã nhận tới 4 bàn thua, mục tiêu của Parma chỉ còn là tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, ngay cả khi đã nỗ lực hết mình, họ cũng không thể hoàn thành được mục tiêu đó. hút thứ 70, Giovinco lại bỏ lỡ thêm một cơ hội  nữa.

Phút thứ 73, bóng đã được đưa vào lưới của Inter sau pha phản lưới nhà của Zanetti. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn không được công nhận cho đội khách khi trọng tài cho rằng Gobbi đã rơi vào thế việt vị. Một phút sau, chính hậu vệ của đội khách lại bị Cesar cản phá thành công cú dứt điểm ở cự ly gần.

Không thể có bàn thắng danh dự, Parma nhận bàn thua thứ 5 ở phút 77. Chỉ hai phút sau khi vào thay người (thay Milito), tiền đạo trẻ Faraoni để lại dấu ấn với cú sút xa từ cự ly cừng 22m không cho Mirante một cơ hội để cản phá.

5-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu khép lại trận đại thắng cho đội chủ sân Giuseppe Meazza.

Đội hình thi đấu:
Inter
: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Thiago Motta, Cambiasso (Poli 57); Alvarez (Coutinho 71); Pazzini, Milito (Faraoni 76)
Parma: Mirante; Zaccardo, Paletta, Brandao, Gobbi; Biabiany, Morrone (Pereira 60), Galloppa (Musacci 68), Modesto (Pelle 55); Giovinco, Floccari

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X