Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng "3 sao" trước Palermo, Juventus trở lại với ngôi đầu

Chủ Nhật 20/11/2011 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các pha lập công Pepe, Matri và Marchisio giúp Juventus có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-0 trước đội bóng có lối chơi khó chịu là Palermo. Chiến thắng này giúp Juventus tìm lại ngôi đầu bảng.

Với sự thành công của sơ đồ 4-1-4-1, Conte đã tiếp tục sử dụng đấu pháp này khi tiếp Palermo trên sân nhà Juventus Arena. Bất chấp việc đội khách đã có liên tiếp 3 chiến thắng gần đây tại Turin, đội bóng của Conte đã tự tin nhập cuộc, kiểm soát thế trận và có những cơ hội nguy hiểm ngay sau những phút đầu tiên.

Juventus đã có một chiến thắng áp đảo trước Palermo

Phút thứ 4, sau một pha phối hợp phạt góc, bóng được phá ra vị trí của Pirlo ở sát bên hành lang trái. Tiền vệ của Juve đã có liên tiếp những tình huống ngoặt bóng rất dẻo trước khi tung ra đường chuyền nguy hiểm vào trong vòng cấm. Ở tình huống này, Chiellini lại không thể tung ra cú dứt điểm như ý muốn dù trước mặt anh, khung thành chỉ còn cách 2m.

3 phút sau, thêm một pha tấn công nguy hiểm khác nhưng lần này xuất phát ở hành lang cánh phải khi Lichsteiner tung ra đường chuyền khó chịu vào trong vòng cấm buộc Tzorvas phải đấm bóng trở ra. Ngay lập tức Marchisio băng lên từ tuyến hai và tung ra cú volley nhanh nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Chơi có phần lép vế nhưng Palermo cũng tạo ra được một số pha phản công nguy hiểm. Phút thứ 9, các hậu vệ của Juventus đã bị hút hết vào trong sau đường chuyền của một cầu thủ đội khách ở bên cánh phải và để cho Ilicic thoải mái băng lên đối mặt với Buffon. Song do góc tương đối hẹp trong khi Buffon đã băng ra rất nhanh nên tiền vệ người Slovenia đã không thể đánh bại thủ môn của đội chủ nhà.

Sau pha bóng thót tim này, Juventus vẫn chơi áp đảo. Những nỗ lực cuối cùng cũng đem về cho họ bàn mở tỷ số ở phút thứ 20. Sau pha phối hợp với Matri bên cánh trái, Chiellini tung ra đường chuyền như đặt vào trong để Pepe chọn vị trí chính xác rồi đánh đầu tung lưới Tzorvas ở cự ly gần.

5 phút sau đó, suýt chút nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Vucinic băng xuống để đón đường chuyền của Lichtsteiner rồi tung ra cú đánh đầu rất nhanh nhưng do hơi với nên pha tiếp xúc bóng của chân sút người Montenegro đã đưa bóng đi không theo ý muốn.

Đó chưa phải là tình huống đáng tiếc nhất bởi ở phút thứ 30, vận may đã không đứng bên cạnh đội chủ nhà. Từ giữa sân, Vidal tung ra đường chuyền thông minh để Pirlo băng xuống đối mặt với Tzorvas. Cú cứa lòng rất nhanh ở ngay vạch 16m50 đã loại bỏ thủ môn của Palermo nhưng bóng lại dội thẳng cột dọc nảy ra. Cú đá bồi sau đó của Matri cũng bị một hậu vệ đội khách cản phá.

Palermo đã không chịu trận, họ vẫn âm thầm chờ đợi những pha phản công khi có cơ hội. Phút thứ 35, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Micolli, Ilicic thoát xuống rất nhanh nhưng pha khống chế của anh không thực sự hoàn hảo và để cho Buffon kịp thời băng ra cản phá. Cuối hiệp một, cũng chính thủ môn số 1 của ĐT Italia đã đẩy bóng chịu quả phạt góc sau cú đá của Ilicic.

Sau giờ nghỉ, Juventus chỉ mất thêm 3 phút để có bàn thắng thứ 2. Từ cánh trái, Lichtsteiner thực hiện một pha chọc khe thông minh để Matri dùng tốc độ thoát xuống đối mặt với Tzovas. Dù góc đã hẹp nhưng trung phong của Juventus vẫn tung ra một cú sút chân trái quyết đoán hạ gục thủ thành của đối phương.

Palermo không cản được bước Juve

4 phút sau đó, Juventus có một pha phản công với tốc độ của Marchisio khi tuyển thủ Italia cầm bóng xộc thẳng trung lộ rồi mở bóng sang cánh trái cho Vucinic. Tiền đạo người Montenegro ngoặt bóng rồi tung ra cú dứt điểm. Bóng chạm người một cầu thủ áo hồng và Marchisio đã rất nhanh băng vào đá bồi nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Ít phút sau, vẫn là Vucinic lên bóng bên cánh trái, đột nhập trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng vào góc xa nhưng bón lại đi chệch cột dọc.

Liên tiếp tấn công, Juventus có bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 65. Thêm một pha bóng được khởi xướng bên cánh trái khi Vucinic thực hiện một đường căng ngang vào trong vòng cấm. Matri như có mắt đằng sau đã nhả bóng để Marchisio băng lên dễ dàng đánh bại Tzovas ở cự ly tương đối gần.

Với 3 bàn cách biệt, các cầu thủ Juventus bắt đầu thực hiện một lối chơi ngẫu hứng mỗi khi triên khai tấn công. Phút ths 68, từ một góc tương đối hẹp, Vucinic bất ngờ tung ra cú đá thẳng nhưng bóng đã đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Cuối trận, dù đã tung cả Quagliarela và Del Piero nhưng Juventus không còn tạo ra một áp lực đủ lớn. Điều này cũng là điều dễ hiểu bởi 3-0 là trận thắng quá đủ để đội bóng của Conte trở lại với ngôi đầu.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon - Lichtsteiner, Bonucci, Barzagli, Chiellini - Marchisio (Pazienza 77'), Pirlo, Pepe, Vidal, Vucinic  (Quagliarella 68'), Matri (
Del Piero 81')
Palermo: Tzorvas - Pisano, Silvestre, Cetto (Della Rocca 60'), Balzaretti - Bacinovic, Migliaccio, Barreto - Bertolo (Zahavi 45'),  Ilicic, Miccoli

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X