Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng 1-0 Inter, Marseille có được chút lợi thế cho trận lượt về

Thứ Năm 23/02/2012 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của Ayew vào những phút bù giờ cuối cùng giúp Marseille có chiến thắng 1-0 trước một Inter đang khủng hoảng và kết quả này giúp họ có lợi thế lớn cho trận lượt về.

Việc thua tới 5 trong 6 trận gần đây là một kết quả khá nghèo nàn nên HLV Claudio Ranieri cảm thấy áp lực như đang đè nặng lên đội bóng của ông. Cũng chính bởi thế, một thất bại trước Marseille có thể sẽ là một chiếc thòng lọng treo cổ khiến cho cựu HLV của Juventus mất việc.

Marseille và Inter cống hiến một trận cầu thiếu hấp dẫn

Với nỗ lực của sự thay đổi, Ranieri sử dụng đội hình 4-4-1-1 với việc để Forlan đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Sneijder. Hai chân sút Pazzini và Milito, những người thường xuyên đá chính trong thời gian gần đây phải ngồi trên băng ghế dự bị. Zarate đá tiền vệ trái còn cánh đối diện là Zanetti. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Cambiasso và Stankovic. Ở hàng thủ, sau những trận đấu kém cỏi gần đây, Ranocchia đã phải nhường chỗ cho trung vệ kỳ cựu Samuel.

Làm khách, đối mặt với một đối thủ được đánh giá là có lối chơi khó chịu, Inter chơi chậm và chắc. Những phút đầu tiên trôi qua mà không có pha bóng nào thực sự rõ nét. Mãi tới phút 11, cú sút của volley nửa nẩy của Forlan bị Mandanda cản phá mới được coi là pha bóng nguy hiểm nhất.

Marseille đang trình diễn một lối chơi giàu sức sống hơn hẳn Inter và việc họ chơi ép sân Inter cho tới thời điểm này là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi lợi thế sân nhà. Thứ mà đội bóng thành phố cảng thiếu là sự chính xác trong các tình huống. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng những đường chuyền cuối cùng của đội chủ nhà lại chưa thực sự rõ nét.

Phút thứ 37 một cơ hội nữa cho Inter với pha dàn xếp tấn công hay nhất kể từ đầu trận khi Sneijder xẻ bóng xuống cánh trái để Cambiasso chuyền ngược trở ra cho Zarate dứt điểm. Tuy vậy, cú sút quá hiền của tiền đạo người Argentina sau đó đã không thắng được Mandanda.

Sneijder tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng cho Inter

Sau một hiệp một nhàm chán và ít cơ hội, Inter bước vào hiệp hai với sự thay nhân sự đầu tiên khi Nagatomo được tung vào sân thay cho Maicon. Ý đồ của Ranieri là muốn tận dụng sự tinh quái và tốc độ của hậu vệ người Nhật Bản nhằm công phá từ hành lang cánh phải, điều mà Inter làm được rất ít trong trận đấu này.

Kịch bản tương tự như trong hiệp một đã diễn ra. Inter không thể làm chủ được trận đấu trước sự hưng phấn và chủ động của Marseille. Nhưng dù cầm nhiều bóng, Marseille vẫn chưa tạo được sự đột biến trên sân trước hàng thủ được tổ chức khá chắc chắn của Inter.

Trận đấu liên tiếp bị gián đoạn bởi các pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội. Chỉ trong vòng 2 phút (từ 57 đến 59) đã có liên tiếp những thẻ vàng rút ra dành cho Zarate và Stankovic vì những lỗi chơi xấu với đối phương.

Sau khi đưa Obi vào sân thay cho Zarate, HLV Ranieri cho thấy tư tưởng cầu hòa của mình. Mãi tới phút thứ 75, họ mới có một cơ hội nữa. Từ quả đá phạt của Sneijder, bóng đến chân Stankovic ở cự ly gần nhưng tiền vệ người Serbia lại dứt điểm quá hiền nên không thể thắng được Mandanda.

4 phút sau, Marseille có câu trả lời với cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận. Amalfitano tạt bóng rất chuẩn xác để A.Ayew bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Cesar trong gang tấc.

Khi trận đấu chỉ còn 2 phút là kết thúc, đội bóng của HLV Didier Deschamp còn có một cơ hội khác nữa. Lại là Amalfitano tạt bóng chính xác để A.Ayew bật cao hơn các hậu vệ Inter để đánh đầu về phía khung thành Ceser. Nhưng do bóng lực dứt điểm quá nhự nên không có khó khăn nào cho thủ môn của Inter.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa thì bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 90+2 khi Marseille có được bàn thắng quý hơn vàng của Ayew. Sau một nỗ lực tì đè hợp lý, tiền đạo của đội chủ nhà có pha băng vào đánh đầu dũng mãnh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với chiến thắng này, Marseille sẽ hành quân tới nước Ý với ít sự sợ hãi hơn. Trong khi đó, HLV Claudio Ranieri sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn lật ngược thế cờ.

Đội hình thi đấu:
Marseille:
Mandanda; Azpilicueta, Diawara, N'Koulou, Morel; Diarra, Cheyrou; Amalfitano, Valbuena, A.Ayew; Brandao
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Stankovic, Cambiasso, Zarate; Sneijder; Forlan

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X