Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

“Thần công” cho những “sát thủ”: Dzeko chiếm ngôi đầu!

Thứ Ba 13/04/2010 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Wolfsburg đã không còn hy vọng bảo vệ ngôi vô địch từ lâu, chân sút chủ lực của họ vẫn có thể trở thành ông vua của Bundesliga. Edin Dzeko đang trình diễn một phong độ vô cùng khủng khiếp: Từ vòng 25 đến giờ, chân sút người Bosnia chỉ im tiếng một lần duy nhất (vòng 27, thắng Hertha Berlin 5-1). Còn lại, anh đã ghi đến 9 bàn chỉ trong 6 trận để vươn lên ngôi đầu trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới ở Bundesliga!

Cách đây hơn một tháng, cuộc đua ấy còn nguội ngắt khi Stefan Kiessling độc chiếm ngôi đầu, bất chấp việc phong độ của anh sa sút thảm hại trong quãng thời gian từ cuối năm trước cho đến đầu tháng 3 (đá 10 vòng và ghi được đúng… một bàn!). Nhưng đến lúc này, nó đã diễn ra sôi động hơn bao giờ hết với sự tranh tài của hàng loạt chân sút đang thi đấu rất ấn tượng. Với bàn thắng ghi trong trận gặp Nuremberg, Dzeko đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 19 và trở thành chân sút số một của Bundesliga. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, Dzeko có thể sẽ thay thế đồng đội Grafite trở thành Vua phá lưới Bundesliga mùa này. Nếu tiền đạo người Bosnia lập được thành tích đó, Wolfsburg cũng thơm lây khi trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Bundesliga có hai tiền đạo là Vua phá lưới trong hai năm liên tiếp.


Dzeko đang giành "pole" trong cuộc đua phá lưới ở Bundesliga


Tuy nhiên, Dzeko sẽ không dễ dàng có được danh hiệu đó, khi Kevin Kuranyi và Kiessling cũng chỉ kém có một bàn và đang có phong độ rất cao. Kuranyi đã khiến HLV Joachim Loew “động lòng” nhờ những nỗ lực trong thời gian qua, và đó có thể là động lực cho chân sút này tiếp tục cố gắng. Tiền đạo có gốc Brazil này có cơ sở để hy vọng không chỉ bởi anh đang có mùa giải đáng nhớ nhất trong sự nghiệp, mà còn do Schalke luôn tập trung châm bóng cho vị trí tiền đạo mũi nhọn của anh. Còn với Kiessling, Leverkusen của anh đang ngày một xa chiếc đĩa bạc thế nên danh hiệu Vua phá lưới sẽ giúp tiền đạo này nguôi ngoai nỗi buồn cũng như giúp anh có một suất trên hàng công của ĐT Đức.

Lucas Barrios của Dortmund và Pizarro của Bremen đã có 15 hay 14 bàn thắng nên không thể nói cơ hội của họ đã hết. 3 trận gần đây Barrios thi đấu không tốt nên chưa nổ súng lần nào. Tuy vậy, chân sút người Argentina lại rất hay lập cú đúp (3 lần kể từ đầu mùa) nên vẫn còn cơ hội trở thành Vua phá lưới ngay trong mùa giải đầu tiên chơi bóng ở châu Âu. Nếu xét về hiệu suất, Pizarro là số 1 ở Bundesliga khi tỷ lệ ghi bàn của anh là 0,64 bàn/trận, cao hơn Dezko (0,63) hay Kuranyi, Kiessling (cùng 0,62). Tuy vậy, chân sút người Peru phải chịu thiệt thòi trong cuộc đua này do những chấn thương đã khiến anh mới thi đấu 22 trận kể từ đầu mùa, ít hơn các đối thủ 7-8 trận.

Như vậy, cùng với những cuộc đua giành chức vô địch, vé dự Champions League, Europa League hay cuộc chiến trụ hạng, cuộc cạnh tranh giành danh hiệu Vua phá lưới cũng khiến Bundesliga mùa này thêm phần đáng chú ý.

(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X