Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tên của "Thánh" Iker Casillas được đặt cho một con đường tại quê nhà

Thứ Sáu 06/01/2012 03:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thủ thành của Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha - Iker Casillas mới đây vừa nhận được niềm tự hào rất lớn, khi tên của thủ thành này được đặt cho một con đường tại thành phố quê nhà Mostoles.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid, Casillas từ một cậu bé vô danh tại Mostoles đã trở thành một trong những huyền thoại của câu lạc bộ danh giá thành Madrid. Sinh ra tại Mostoles, một trong những thành phố tự trị lớn thứ hai ở vùng ngoại ô Madrid, Casillas từng có một vài năm sinh sống tại xứ Basque nhưng trong thâm tâm, Casillas luôn cho rằng Madrid mới là quê hương thực sự của mình. Vì vậy, Casillas đã gắn bó trọn vẹn sự nghiệp cho Real Madrid với tổng cộng đến lúc này là 13 mùa giải đeo găng thi đấu cho đội một, ra sân tổng cộng 595 trận cho Los Blancos. Thành tích của Casillas còn tiếp tục tăng cao hơn nữa bởi thủ thành này mới 30 tuổi, vẫn có khả năng thi đấu đinh cao thêm ít nhất 3-4 mùa nữa nếu không bị ảnh hưởng bởi chấn thương.

Casillas được vinh danh tại quê nhà Mostoles

Là một huyền thoại của Real Madrid, Casillas cũng đang là thủ thành huyền thoại của đội tuyển Tây Ban Nha khi góp công lớn vào hai chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. Trong màu áo La Furoja, Casillas đã ra sân tổng cộng 127 trận kể từ khi được gọi lên tuyển năm 2000. Những đóng góp của Casillas cho Real Madrid nói riêng và Tây Ban Nha nói chung là rất lớn. Vì vậy, quê nhà Mostoles của thủ thành này đã quyết định vinh danh Casillas bằng cách đặt tên thủ thành này cho một con đường trong thành phố.

Mostoles là thành phố tự trị lớn thứ hai ở vùng ngoại ô Madrid. Ban đầu, Mostoles chỉ là một ngôi làng nhỏ những sau đó đến thể kỉ 20, nơi đây đã phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những thành phố lớn. Casillas được sinh ra tại đây và thủ thành này là một trong những công dân tiêu biểu đại diện cho Mostoles. Vì vậy, thị trưởng Mostoles mới đây đã mời Casillas tham dự buổi lễ đặt tên đường để vinh danh thủ thành này. Từ nay, con đường mang tên "Avenida de los Deportes" của Mostoles sẽ được đổi thành "Iker Casillas Avenue" để vinh danh cho những cống hiến của thủ quân Real Madrid.

Trước vinh dự lớn lao này, Casillas không giấu nổi vẻ xúc động:" Tôi cảm thấy rất tự hào khi được trở lại thành phố nơi mình đã sinh ra và lớn lên. Tôi muốn cảm ơn thị trưởng thành phố vì những gì ông ấy làm được, cũng như cảm ơn những huấn luyện viên trong quá khứ và hiện tại của tôi. Đó là một trách nhiệm lớn bởi từ nay tên của tôi đã gắn liền với thành phố Mostoles. Ngoài trách nhiệm, đó còn là niềm vui, niềm tự hào và vinh dự.  Đôi khi trong cuộc đời, có những giấc mơ trở thành sự thực. Tôi là một cậu bé trưởng thành từ Mostoles và đang là thủ môn của Real Madrid. Vậy những cậu bé khác tại Mostoles cũng có quyền mơ ước đến điều này".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X