Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

TBN - Bỉ: Lấy lại hình ảnh nhà vô địch

Thứ Bảy 05/09/2009 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải nhận khá nhiều sự chỉ trích sau phong độ nghèo nàn tại FIFA Confederations Cup 2009, Tây Ban Nha đang rất nỗ lực tìm kiếm lại hình ảnh của nhà vô địch đang bị lu mờ trong mắt người hâm mộ. Trận đấu với Bỉ tại Riazor không chỉ là cơ hội để họ duy trì mạch chiến thắng mà còn khẳng định ở châu Âu, La Furia Roja vẫn là vua.

 Tây Ban Nha vẫn đang sở hữu mạch 6 trận toàn thắng tại chiến dịch VL

Thất bại 0-2 trước Mĩ tại FIFA Confederations Cup 2009 mang lại một hệ lụy nặng nề hơn những gì mà HLV Del Bosque lo ngại. Sự chỉ trích soi mói của truyền thông cùng với những áp lực khiến cho sự tự tin đang mất dần đối với nhà ĐKVĐ châu Âu. Chiến thắng 3-2 đầy chật vật trước chủ nhà Nam Phi ở trận tranh giải 3 sau đó đã chứng minh niềm kiêu hãnh của Tây Ban Nha đã bị tổn thương đến mức nào.

Có lẽ đội bóng xứ sở bò tót đã quá quen với những chiến thắng nên khi thất bại, họ không thể gượng dậy ngay được. Ở trận giao hữu với Macedonia diễn ra hồi giữa tháng 8 (trận đấu đầu tiên sau FIFA Confederations Cup), Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện một phong độ kém thất vọng, họ để cho đối thủ dẫn trước 0-2  từ khá sớm. May cho đội quân của Del Bosque là họ có bản lĩnh và đẳng cấp với cú lội ngược dòng và có được chiến thắng chung cuộc 3-2.

Cũng từ chiến thắng này, La Furia Roja đã chứng minh những cú ngã trên đất Nam Phi chỉ là một tai nạn và dù sao FIFA Confederations Cup cũng chỉ là một giải đấu không quá quan trọng. Nên nhớ ở chiến dịch vòng loại World Cup 2010, Tây Ban Nha vẫn đang đứng trước cơ hội lớn giành vé tới Nam Phi mùa hè năm sau. Với 6 trận toàn thắng, có thể nhiệm vụ của Del Bosque và các học trò của thể được hoàn tất sớm khi đối thủ của họ trong trận đấu đêm nay là Bỉ trước khi chỉ phải gặp đội bóng đang đứng cuối bảng Estonia 4 ngày sau đó.

Trên thực tế, chiến thắng trước Bỉ với Tây Ban Nha lúc này không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn. Ở trận lượt đi diễn ra tại sân King Baudouin ngày 15/10/2008, Bỉ đã đứng trước cơ hội có thể chấm dứt mạch 20 trận bất bại của La Selections khi vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 7 nhờ pha lập công của Wesley Sonck. Tuy nhiên đẳng cấp và bản lĩnh đã giúp ĐKVĐ châu Âu lội ngược dòng và có được chiến thắng 2-1 với 2 bàn thắng của Iniesta và David Villa.

Ở trận lượt đi, Bỉ đã gây khó khăn cho TBN nhưng không thể cản được nhà vô địch châu Âu có 3 điểm

Cũng sau trận thua này, Bỉ đã bị ảnh hưởng khá nhiều về tinh thần. Họ tiếp tục nếm trái đắng thứ 2 trên sân nhà với trận thua 2-4 trước Bosnia. Chính kết quả này đã khiến HLV Rene Vandereycken bị sa thải. Quỷ đỏ chỉ thực sự trở lại dưới triều đại mới của Franky Vercauteren, người được coi là "thần may mắn" khi ông có đưa Bỉ đến với mạch 4 trận bất bại (2 thắng, 2 hòa) và tiếp tục duy trì cơ hội mong manh tới Nam Phi mùa hè năm sau.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ESP gửi 6589


Tuy nhiên nếu muốn hiện thực hóa tham vọng này, Bỉ sẽ buộc phải giành chiến thắng trước Tây Ban Nha ngay tại sào huyệt Riazor của đối thủ. Một nhiệm vụ có thể coi là bất cả thi bởi lúc này La Furia Roja ở một đẳng cấp vượt trội hơn hẳn. Bên cạnh bất lợi phải chơi trên sân khách, đội quân của Franky Vercauteren cũng vừa trải qua những chuỗi trận giao hữu đáng thất vọng: bị Chile cầm hòa 1-1, thua tan tác 1-3 trước CH Séc và 0-4 trước Nhật Bản. Có thể trận đấu đêm nay chính Tây Ban Nha sẽ đặt dấu chấm hết cho những hi vọng mong manh của Bỉ.

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha
: Casillas – Arbeloa, Pique, Puyol, Capdevila – Senna – Xavi, Fabregas, Silva – Villa, Torres   
Bỉ:
Gillet – Vanden Borre, Van Buyten, Simons, Vermaelen – Hazard, Fellaini, Martens, Vertonghen – Dembele, Sonck

Dự đoán: 2-0

Tuệ Linh


  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp vòng loại World Cup: soạn GO KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X