Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha vùi dập tuyển Mỹ

Chủ Nhật 05/06/2011 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trận thắng 4-0 của những chú bò tót Tây Ban Nha (Torres “phát hỏa” sau thời gian dài tịt ngòi, Cazorla lập cú đúp, bàn thắng còn lại thuộc về Negredo) là kết quả khiến các CĐV bán đảo Iberia hả dạ, vì đây chính là đối thủ đã loại họ khỏi bán kết Confederations Cup 2 năm trước (thua 0-2). Ngoài ra, chiến thắng “4 sao” cũng giúp La Roja lấy lại niềm tin từ NHM trong các trận giao hữu, sau khi họ liên tục hòa (Mexico) và thua tan nát Argentina, Bồ Đào Nha sau khi đăng quang ở World Cup 2010.

Trận đấu với đội tuyển Mỹ gợi lại cho người Tây Ban Nha những ký ức nửa buồn nửa vui. Buồn vì chính Mỹ là đội đã chặn đứng mạch trận bất bại của TBN ở con số 35 ở Confed Cup 2009 gần 2 năm trước. Còn vui là vì nhờ có thất bại ấy, TBN đã ngộ ra được nhiều điều để rồi 1 năm sau đó, cũng ở Nam Phi, đăng quang chức vô địch thế giới lần đầu tiên.
 
TBN có trận thắng đậm

Không chỉ mất vé vào chung kết sau trận thua Mỹ, "La Seleccion" còn để tuột hàng loạt kỷ lục vì trận thua ấy, trong đó đáng kể nhất là kỷ lục về số trận bất bại liên tiếp (dừng lại ở 35, bằng kỷ lục cũ của Brazil). Hai bàn thắng của Dempsey và Altidore như hai nhát dao đâm thẳng vào khí thế và niềm tự hào của người TBN. Một năm sau đó, cũng trên đất Nam Phi, Tây Ban Nha bước lên bục vinh quang, lần đầu tiên trong lịch sử các lần tham dự World Cup của họ, nhờ bài học đắt giá hé 2009.
 
Để chuẩn bị cho trận tái đấu với Chú Sam, HLV Del Bosque đã triệu tập tới 6 cầu thủ không có mặt trong danh sách vô địch thế giới 1 năm trước. Đó là hậu vệ Iraola (Bilbao), các tiền vệ Valero, Bruno, Cazorla (đều của Villarreal) và các tiền đạo Negredo, Manu del Moral (đều của Sevilla). Chính điều này đã phần nào giúp La Roja chơi với động lực mới và liên tục dồn ép tuyển Mỹ ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 

Trong lần hiếm hoi được đá chính vì Xavi và Fabregas dính chấn thương, tiền vệ Santi Cazorla đã tỏa sáng với một cú đúp. Anh chính là người mở tỷ số cho La Roja ở phút 28. Từ pha phối hợp xâm nhập vòng cấm của TBN, David Silva có bóng bên cánh trái và trả ngược về tuyến hai để Cazorla băng vào đặt lòng xoáy hóc hiểm, phá vỡ thế quân bình.
 
4 phút sau, Xabi Alonso có pha chuyền dài vượt tuyến cực kì đẳng cấp, loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương và giúp Negredo phá bẫy việt vị, điềm tĩnh xâm nhập vòng cấm địa và dứt điểm gọn gàng, đưa cách biệt lên thành 2-0.
Và 3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Silva chọc khe thông minh cho Cazorla băng xuống lạnh lùng hạ Howard. 3-0 đầy dễ dàng cho người TBN. Trước lối đá tiqui-taca nhuần nhuyễn của TBN, ĐT Mỹ càng chơi càng rối loạn. Họ sớm vỡ trận ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên.
 
3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, lại là Silva thoát xuống bên cánh trái rồi thực hiện lại kịch bản giống hệt tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số, khi Cazorla băng xuống lạnh lùng hạ Howard với cú sút vào góc gần. Thế trận trên sân quả thực quá dễ dàng với nhà ĐKVĐ thế giới.
 
Torres ghi bàn trở lại

Bước sang hiệp hai, HLV Bob Bradley và Del Bosque tung ra hàng loạt sự thay đổi người. Trong đó, đáng chú ý có Casillas và Torres. Ra sân trong trận đấu này, Casillas có trận thứ 120 trong màu áo đội tuyển TBN. Hiện tại, anh đang là người có số lần khoác áo đội tuyển nhiều thứ 2 trong lịch sử. Người vẫn giữ kỷ lục về số lần ra sân cho "La Seleccion" là cựu thủ môn Andoni Zubizarreta với 126 lần.
 
Với Torres, sau khoảng thời gian dài không ghi bàn trong màu áo ĐTQG, anh đã “nổ súng” trở lại với pha lập công ở phút 73. Từ đường chuyền chọc khe của Valero, Torres băng xuống đầy tốc độ và chích mũi giày đưa bóng đi thẳng về góc xa, ấn định tỷ số 4-0.

Đội hình thi đấu

Mỹ: Howard; Spector, Lichag, Onyewu (Goodson. 46’), Ream; Rogers (Dempsey, 46’), Jones (Bradley, 46’), Kjlestan, Maurice Edu (Cherundolo, 46’); Agudelo (Bedoya, 65’), Altidore (Wondolowvski, 46’).

Tây Ban Nha: Reina (Iker Casillas, 76’); Sergio Ramos (Capdevila, 65’), Piqué, Albiol, Arbeloa; Xabi Alonso, Busquets (Bruno, 46’), Cazorla; Silva (Borja Valero, 65’), Villa (Iniesta, 46’), Negredo (Fernando Torres, 46’).

Phong Hải

Theo YahooVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X