Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha triệu tập đội hình: Thiago thay thế Cesc Fabregas

Thứ Bảy 06/08/2011 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng trẻ đang nổi như cồn của lò đào tạo La Masia Thiago Alcaranta đã nhận được sự tưởng thưởng xứng đáng sau những màn trình diễn chói sáng của mình trong thời gian vừa qua khi được HLV Del Bosque gọi tập trung cùng La Furia Roja.

HLV đội tuyển TBN Vicente Del Bosque đã quyết định triệu tập tài năng trẻ Thiago Alcantara để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Italia vào ngày 10/8 sắp tới. Tuy nhiên việc thi đấu cho La Furia Roja trong một trận đấu giao hữu vẫn chưa đủ cơ sở ràng buộc, do đó Brazil vẫn còn cơ hội thuyết phục Thiago trở về khoác áo Selecao trong cuộc tranh giành ngôi sao trẻ này với TBN.

Thiago lần đầu được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha

Hiện tại thì “ngài râu kẽm” đang lên kế hoạch giữ viên ngọc quý này cho xứ sở bò tót bằng cách tiếp tục sử dụng Thiago trong trận đấu vòng loại Euro 2012 với Liechtenstein vào ngày 6/9 tới. Nếu mọi chuyện đi đúng hường thì Thiago Alcantara sẽ chính thức trở thành một tuyển thủ Tây Ban Nha.

Thực ra tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng La Masia đã nhiều lần bày tỏ mong muốn được chơi cho La Furia Roja, do đó cơ hội để Brazil “lật ngược thế cờ” là không cao. Thiago chính là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của xứ sở bò tót và vừa dẫn dắt U21 TBN đăng quang chức vô địch U21 châu Âu vừa diễn ra tại Đan Mạch.

Sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong lần triệu tập này chính là cái tên Cesc Fabregas do tiền vệ 24 tuổi đang vướng vào thương vụ dài lê thê giữa Barca và Arsenal, đồng thời cũng vừa mới bình phục chấn thương. Ngoài ra, hai cựu binh dày dạn kinh nghiệm là Puyol và Capdevila cũng không được gọi triệu tập lần này.

Trong khi đội trưởng của Los Blaugrana đang dính chấn thương dài hạn thì hậu vệ cánh trái Capdevila lại đang bận rộn chuyển đến BĐN khi vừa mới gia nhập Benfica từ Villarreal cách đây không lâu.

Danh sách triệu tập của ĐT Tây Ban Nha
Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Jose Manuel Reina (Liverpool / ENG) and Victor Valdes (Barcelona).
Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Álvaro Arbeloa (Real Madrid), Raul Albiol (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Andoni Iraola (Athletic).

Tiền vệ: Thiago Alcántara (Barcelona), Xabi Alonso (Real Madrid) Sergio Busquets (Barcelona), Santiago Cazorla (Málaga), Xavi Hernandez (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Javi Martínez (Ath. Bilbao).
Tiền đạo: David Silva (Manchester City), Fernando Llorente (Bilbao), Juan Mata (Valencia), Pedro Rodriguez (Barcelona), David Villa (Barcelona), Fernando Torres (Chelsea), Alvaro Negredo (Sevilla).
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X