Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha thắng kịch tính trên sân Scotland

Thứ Tư 13/10/2010 04:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đầu tiên trong năm 2010, ĐT Tây Ban Nha bị thủng lưới tới 2 bàn, tính trong các trận đấu chính thức. Tuy nhiên, đây xứng đáng là chiến thắng đẹp mắt của nhà ĐKVĐ châu Âu, khi họ không có được đầy đủ lực lượng mạnh nhất vào thời điểm này.

TBN có trận thắng nhọc nhằn
So với trận thắng Lithuania, ĐT TBN chỉ có duy nhất một sự thay đổi người khi Xabi Alonso chơi ngay từ đầu, còn Fernando Llorente ngồi ngoài do chấn thương. Trong khi đó, Scotland có tới 3 sự thay đổi so với trận thua CH Czech. Alan Hutton, Gary Caldwell và Jamie Mackie được trám chỗ bởi Phil Bardsley, Lee McCulloch và Kenny Miller.

Scotland đã gặp TBN tất cả 12 lần, giành 3 trận thắng, 5 trận hòa và thua 4 trận. Đây là thành tích khá cân bằng giữa hai đội, chính vì thế đội chủ nhà tỏ ra khá quyết tâm trước trận đấu. Tuy nhiên, cần phải nhắc lại rằng, TBN đang sở hữu đội hình mạnh trên tất cả các tuyến. Họ chỉ để thua 2 bàn tại World Cup 2010 và thủng lưới 1 bàn ở vòng loại EURO 2012. Họ cũng chỉ thua 2 trận duy nhất trong năm 2010.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Với sự tự tin cao độ cùng áp lực buộc phải thắng vì CH Czech tiếp tục giành chiến thắng 2-0 trước Liechtenstein, các cầu thủ TBN đã tràn lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Nhưng cũng phải đến phút 13, họ mới có được cơ hội đầu tiên khi Alonso có pha chuyền bóng dài đẹp mắt để David Villa xâm nhập vòng cấm, khống chế bóng một nhịp rồi tung cú sút đi vọt xà khá đáng tiếc. Ít phút sau, lại là Villa có cơ hội đánh đầu thoải mái từ đường căng ngang của Silva, nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn đối phương. Phút 16, McGregor tiếp tục phải trổ tài với pha bay người đẩy bóng từ tình huống phối hợp ăn ý của Alonso, Villa và Silva, kết thúc bằng cú sút chéo góc uy lực của tiền vệ Man City.

Mặc dù lép vế trước đối thủ, song đội chủ sân Hampden vẫn rình rập chờ đợi thời cơ phản công. Phút 19, Naismith đột phá dũng mãnh bên cánh trái, căng ngang để Morrison sút bóng cận thành. May cho TBN là Capdevila và Puyol đã lần lượt cứu nguy cho đội khách. Tình huống này đã giúp Scotland chơi hứng khởi hơn, khi họ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ CĐV nhà.

Phút 26, Iniesta rót bóng đẹp mắt từ chấm phạt góc, giúp Ramos bật cao đánh đầu nguy hiểm. Tuy nhiên, bóng lại đi quá cao. Ít phút sau, lại là Villa có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng một lần nữa anh lại không thành công. Bế tắc trong việc tìm đường vào mảnh lưới đối phương, TBN cần sự trợ giúp của may mắn để có được bàn mở tỷ số.

Villa mở tỷ số trên chấm 11m
Phút 43, cú sút của Sergio Ramos đập vào tay Whittaker và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Cú sút của Villa sau đó đã bị McGregor bắt bài và thậm chí thủ thành Scotland còn chạm được vào bóng, song anh vẫn không thể cứu cho đội nhà bàn thua.

Bước sang hiệp hai được ít phút, TBN đã có bàn nhân đôi cách biệt. Sau hàng loạt tình huống bị bỏ lỡ, La Roja cũng có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, sau khi Iniesta dứt điểm gọn ghẽ ngay sát chấm 11m, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Trước đó, Alonso đã chọc khe cho Villa khống chế, căng ngang đẹp mắt để Cazorla dứt điểm.

Những tưởng bàn thắng sẽ giúp TBN chơi khởi sắc và mở ra chiến thắng đậm đà, thì sai sót ở hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá. Phút 58, chỉ 2 phút sau bàn thua thứ 2, Scotland đã buộc Casillas vào lưới nhặt bóng. Kenny Miller đã có đường tạt bóng khá thông minh để Steven Naismith  lẻn xuống đằng sau cặp trung vệ đội khách và bay người đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Steven Naismith đánh đầu rút ngắn tỷ số
Cơn ác mộng của TBN vẫn chưa dừng lại ở đó, phút 66, tỷ số được quân bình 2-2 cho đội chủ nhà khá bất ngờ. Xuất phát từ pha xuống bóng bên cánh phải của Darren Fletcher, bóng được căng ngang vào trong khá nguy hiểm. Trong một phút lóng ngóng, Pique đã đá phản lưới nhà, khiến Casillas không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Những tưởng đội khách đã để mất điểm đáng tiếc, thì đến phút 79, Llorente - cầu thủ vào sân thay người, đã có pha đệm bóng chính xác từ đường chuyền của Capdevila, khép lại chiến thắng kịch tính cho TBN. Mọi nỗ lực vùng lên sau đó của Scotland đều không thành công, thậm chí họ còn phải chơi thiếu người vì Steven Whittaker  bị đuổi khỏi sân.

Đội hình thi đấu:

Scotland: McGregor, Bardsley, McManus, Weir, Whittaker, Dorrans, Darren Fletcher, McCulloch (Charlie Adam 46'), Morrison (Shaun Maloney 88'), Naismith, Miller.

TBN: Casillas, Sergio Ramos, Puyol, Pique, Capdevila, Busquets (Marchena 89'), Alonso, Iniesta, Santi Cazorla (Pablo Hernandez 69'), Villa, Silva (Fernando Llorente 75').

Bàn thắng: Steven Naismith 58', Pique 66' (phản lưới nhà) - Villa 44' (pen), Iniesta 56', Fernando Llorente 79'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X