Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Scotland: Bán vé vớt cho ai?

Thứ Ba 11/10/2011 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Furia Roja đã giành chiếc vé chính thức đến Ba Lan & Ukraina ở bảng I từ những vòng đấu trước, không những vậy quyền định đoạt chiếc vé đi đá play-off cũng nằm trong tay thầy trò Vicente Del Bosque mặc dù đó là cuộc cạnh tranh giữa Scotland và CH Séc.

Tính đến thời điểm này, đội tuyển Tây Ban Nha đã hoàn thành một cách xuất sắc mục tiêu đoạt vé chính thứ đến Ba Lan & Ukraina với 7 trận toàn thắng, ghi được 23 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 5 bàn. Bên cạnh đó, HLV Vicente Del Bosque tiếp tục duy trì được sức mạnh vốn có của các nhà ĐKVĐ thế giới nhờ lối chơi tiqui-taca đầy huyền ảo.

Tây Ban Nha quá mạnh và sẽ không nương tay cho Scotland

Trận đấu cuối cùng ở vòng loại Euro 2012 trên sân nhà José Rico Pérez trước đội khách Scoland chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục nhưng với đẳng cấp quá vượt trội, quyền tự quyết vẫn hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò Vicente Del Bosque. Không những vậy, việc Tây Ban Nha có bung hết sức hay không cũng sẽ ảnh hưởng ất lớn đến việc định đoạt chiếc vé đi đá play-off ở bảng I.

Sau 7 vòng đấu, Scotland đang đứng thứ 2 ở bảng I khi hơn CH Séc đúng 1 điểm trên BXH nhưng cơ hội đi tiếp của thầy trò Craig Levein lại không thực sự sáng sủa. Trong khi CH Séc chỉ phải gặp đội bóng tí hon Litva ở vòng đấu cuối và một chiến thắng gần như là điều chắc chắn do đó Scotland buộc phải đánh bại các nhà ĐKVĐ thế giới ngay trên sân khách, một thử thách thực sự khó khăn.

Chiến thắng 2-0 ngay trên sân của đội tuyển CH Séc dù cho đã hết mục tiêu trong khi đội chủ nhà rất cần một chiến thắng để giành chiếc vé vớt vào giữa tuần trước chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh hiện tại của các nhà ĐKVĐ. La Furia Roja không cần phải bung hết sức trong trận đấu gần như vô thưởng vô phạt, tuy nhiên tâm lý thoải mái cùng với những con người trên sân đủ để họ duy trì mạch trận toàn thắng ở vòng loại Euro 2012.

Tất nhiên, trong lượt đấu cuối cùng này, niềm kiêu hãnh của ông vua đang thống trị cả bóng đá châu Âu lẫn thế giới chắc chắn sẽ không cho phép thầy trò Del Bosque thất bại, bên cạnh đó chắc chắn các CĐV xứ sở bò tót cũng muốn các cầu thủ con cưng của mình cán đích một cách hoành tráng nhất có thể với 8 trận toàn thắng.

Không những vậy, La Seleccion cần một chiến thắng nữa để cân bằng kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp ở các trận đấu chính thức mà Pháp (Confed Cup, vòng loại Euro và Euro 2004) và Hà Lan (vòng loại World Cup và World Cup 2010) đang nắm giữ.

Có thể Tây Ban Nha không cần phải nỗ lực nhiều để minh chứng sự thống trị của mình khi 2 chiếc cúp vô địch Euro và World Cup là quá đủ để đưa nói lên sự vĩ đại nhưng không ai lại từ chừ chối cơ hội thiết lập được những kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Bên cạnh đó, đội bóng từng được mệnh danh là “ông vua vòng loại” một thời không chỉ biết cách đăng quang tại nhưng giải đấu lớn mà vẫn giữ nguyên được cái duyên với các vòng đấu loạt khi tính đến chiến thắng trước CH Séc, La Furia Roja đã có đến 21 chiến thắng liên tiếp ở các vòng đấu loại World Cup và Euro. Lần gần đây nhất mà La Seleccion để mất điểm ở một trận đấu vòng loại là trận hòa 1-1 trước Iceland vào tháng 9/2007.

Tuy nhiên trước một đối thủ đã không còn đường lùi như Scotland thì chắc chắn TBN sẽ không dám bung hết sức thi đấu. Chấn thương gặp phải trong buổi tập của Raul Albiol cùng với việc chứng kiến Xabi Alonso suýt gãy chân sau bóng man rợ của Tomas Hubschman trong trận đấu với CH Séc chắc chắn sẽ khiến những siêu sao hàng đầu thế giới của La Roja phải chùn chân.

Trong trận đấu lượt đi trên Hampden Park, Scotland đã gây ra vô vàn khó khăn cho các nhà ĐKVĐ thế giới và chỉ chịu thua với tỉ số sát nút 2-3. Bên cạnh đó, trận đấu diễn ra cách đây đúng 1 năm trước Scotland là một ngày rất ý nghĩa đối với David Villa khi anh chính thức phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Raul để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Seleccion nhờ cú đá 11m thành công.

Kể từ thời điểm đó đến nay, El Guaje vẫn chứng tỏ mình là chân sút số 1 của các nhà ĐKVĐ thế giới khi có thêm được 4 bàn thắng nữa. Tính riêng ở vòng loại Euro 2012 thì Villa chính là chân sút hàng đầu của TBN với 6 lần lập công. Chắc chắn trong trận đấu kỷ niệm đúng 1 năm trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất của La Seleccion đồng thời trước chính đối thủ đã “giúp” anh đi vào lịch sử bóng đá TBN, bản năng sát thủ của Villa chắc chắn sẽ rất khao khát được lên tiếng.

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha: Casillas; Ramos, Pique, Puyol, Arbeloa; Busquets, Xavi, Javi Martinez; Mata, Villa, Silva.
Scotland: McGregor; Hutton, Caldwell, Berra, Bardsley; Naismith, Morrison, Adam, Fletcher, Forrest; Mackail, Miller
Dự đoán: TBN thắng 3-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X