Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Liechtenstein: Vé chính thức cho "Vua"

Thứ Ba 06/09/2011 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Toàn thắng cả 5 trận đầu tiên, Tây Ban Nha chỉ cần hạ Liechtenstein tại Logrono đêm nay là chính thức giành vé dự Euro 2012. Một nhiệm vụ quá đơn giản với thực lực của nhà ĐKVĐ thế giới lúc này.

Tây Ban Nha đã bị choáng ngợp đôi phần sau cuộc đối đầu với Chile tại Geneva, khi đối thủ đánh sâu vào tử huyệt của La Furia Roja. Bản thân HLV Del Bosque cũng hiểu rằng TBN đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng ở hàng thủ và ông chưa có biện pháp để cải thiện.

Nhưng các nhà ĐKVĐ thế giới đã kịp lột xác hoàn toàn ở hiệp 2, nhờ chiến thuật tấn công hợp lý. Dấu ấn lớn nhất đến từ cặp đôi Fabregas-Iniesta, khi họ cùng tỏa sáng để ghi 3 bàn giúp Tây Ban Nha ngược dòng thắng lại 3-2.

Các nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu hướng đến tấm vé chính thức dự Euro 2012

Cuộc đấu với Chile chủ yếu giúp Del Bosque có được những bài test hữu hiệu trước thềm trận quyết định giành vé đi Ba Lan-Ukraine. Chiến thắng trước La Furia Roja là điều nằm trong tầm tay TBN, điều mà “Ngài râu kẽm” cần là ông có được một đội hình hoàn chỉnh cho chiến dịch sang năm.

Del Bosque cũng nhận ra những yếu điểm mà TBN đang tồn tại và ông buộc phải đưa ra những thay đổi. Sơ đồ 4-1-4-1 chỉ phù hợp với những cuộc đấu đỉnh cao, nhưng trước một đối thủ yếu như Liechtenstein, Del Bosque sẽ tung ra một đội hình thiên về tấn công nhằm tìm kiếm một kết quả đậm đà.

TBN nhiều khả năng sẽ chơi với sơ đồ 4-3-1-2 mô phỏng theo kiểu Barcelona, hàng tiền vệ sẽ do bộ ba Busquets-Xavi-Iniesta đảm trách, Cesc Fabregas được nhô cao hơn đá như một tiền đạo lùi hỗ trợ cho cặp tiền đạo Villa-Torres. Đội hình này gần giống như cách Guardiola vận hành ở Barca, chỉ khác vị trí của Pedro thay bằng Torres.

Xabi Alonso có thể sẽ bị tống lên băng ghế dự bị do dấu hiệu sa sút vì quá tải thời gian qua. David Silva cũng chơi khá ấn tượng trước Chile, nhưng Del Bosque cần một cầu thủ đá kiến thiết tốt như Fabregas hơn, đồng thời giữ nguyên hàng tiền vệ Barca thuần túy.

Sự thay đổi đến ở hàng thủ khi Del Bosque quay cuồng với bài toán tìm người thay thế Pique-Puyol. Ramos sẽ được kéo vào đá trung vệ cùng Raul Abiol, cánh phải sẽ do Arbeloa đảm trách. Vị trí hậu vệ trái sẽ thuộc về tài năng trẻ Dominguez, tuyển thủ U21 Tây Ban Nha.

Hiện tại, Del Bosque cần tìm kiếm một hậu vệ trái thay thế về lâu về dài cho Capevila. Ngoài Dominguez, những tài năng trẻ vừa lên ngôi vô địch U21 châu Âu như Botia, Montoya, Thiago cộng thêm Mata, Javi Martinez sẽ được Del Bosque thử nghiệm nhiều hơn nhằm hướng tới tương lai.

Trước đối thủ Liechtenstein quá yếu, nhiệm vụ phòng ngự sẽ không quá nặng nề nên Del Bosque sẽ chú ý nhiều hơn đến các ngôi sao tấn công. Một chiến thắng đậm đà gần như nằm trong tầm tay TBN, quan trọng là phong độ và sự hòa hợp của các ngôi sao như thế nào.

Liechtenstein cũng có nhiều sự tiến bộ thời gian gần đây, nhưng khoảng cách giữa họ với các nhà ĐKVĐ thế giới vẫn rất lớn. Với đội hình gồm toàn các cầu thủ nghiệp dư, mục tiêu duy nhất của “chú lùn” này là hạn chế bàn thua, tránh những kết quả 0-6 hay 0-8 như quá khứ.

Tây Ban Nha chỉ cần thắng Liechtenstein là sẽ chính thức giành vé với ngôi nhất bảng, bất chấp việc CH Séc bám đuổi khá quyết liệt. Và chắc chắn, bảng I sẽ sớm ngã ngũ khi TBN độc chiếm ngôi đầu, sự chú ý chỉ còn đổ dồn về cuộc đua suất đá play-off giữa CH Séc và Scotland.

Đội hình dự kiến
Tây Ban Nha (4-3-1-2):
Casillas; Arbeloa, Ramos, Raul Albiol, Dominguez; Busquets, Xavi, Iniesta; Fabregas; Villa, Torres.
Liechtenstein (5-4-1): Jehle; Oehri, Martin Stocklasa, Michael Stocklasa, Ritzberger, Rechsteiner; N.Hasler, Buchel, Wieser, Burgmeier; Frick.
Dự đoán: TBN thắng 6-0

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X