Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Chile: Tìm lại niềm vui

Thứ Sáu 02/09/2011 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chile vốn không mạnh về phòng ngự vì vậy đây là lý do TBN có thể đặt niềm tin vào một thắng lợi hủy diệt của thày trò Del Bosque trên đất Thụy Sĩ.

Đang có những sự ức chế nhất định tồn tại ngấm ngầm trong nội bộ ĐT Tây Ban Nha, sau khi họ bỗng nhiên bị Cơn lốc màu da cam cuốn băng xuống vị trí số 2 thế giới. Hôm nay, trước “quân xanh” Chile, mọi bức bối của TBN sẽ được xả bằng sạch.

TBN sẽ tàn sát Chile để tìm lại niềm vui

Những NHM không lường trước được hậu quả nghiêm trọng sau khi TBN phơi áo 1-2 trước Italia trong trận giao hữu hôm 11/8 vừa qua, chắc ngã ngửa khi FIFA công bố BXH tháng 8. Lần đầu tiên kể từ khi thày trò Del Bosque chinh phục ngai vàng World Cup 2010, họ bị đẩy xuống vị trí số 2 thế giới. Đó là một sự sỉ nhục ghê gớm với bóng đá TBN, đặc biệt là khi giải VĐQG nước này đang được cả châu Âu ngước nhìn với ánh mắt thèm thuồng pha lẫn hoảng sợ.

Quật ngã Chile, xả sạch stress, chuẩn bị hành trang cho vòng loại EURO 2012, vì thế nghiễm nhiên trở thành mệnh lệnh tối thượng vào lúc này. Dĩ nhiên, thắng một ĐT như Chile vốn chưa bao giờ được coi là mục tiêu mà TBN cần bận tâm quá nhiều. Tuy nhiên, trong bối cảnh trận đấu tại EURO 2012 với Liechtenstein đang đến gần, thày trò Del Bosque buộc phải tuân theo 2 điều kiện có phần tréo ngoe: vừa thắng tưng bừng để xả bức xúc, nhưng cũng phải bảo toàn được lực lượng khá mỏng vào lúc này.

HLV Del Bosque cẩn thận hoàn toàn không thừa. Trong lần triệu tập này, TBN mang tới Thụy Sĩ một hàng thủ khá rách nát. Với chấn thương của bộ 3 hậu vệ chủ lực Puyol, Pique và Iraola, có tới 3 cầu thủ lần đầu tiên được triệu tập vào ĐTQG. Đó cũng chính là lý do Del Bosque phải chắt chiu hơn bao giờ hết những tài nguyên quan trọng còn sót lại ở hàng thủ chuẩn bị cho màn đón tiếp Liechtenstein vào ngày 7/9 tới.

Về lối chơi, để khắc phục tối đa những sai sót có thể phát sinh từ hàng thủ rách nát, tấn công phủ đầu có lẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả. Tờ Marca khẳng định, Mata và Torres sẽ đá chính ngay từ đầu, nhưng nòng cốt trong những đợt lên bóng của TBN dĩ nhiên vẫn sẽ xoay quanh sức sáng tạo vô bờ của những siêu sao Barcelona.

Chile vốn không mạnh về phòng ngự (họ mới giữ sạch lưới 2 trận trong năm 2011), và đồng thời cũng đang chịu những mất mát nghiêm trọng không kém so với đối thủ (Ponce, Fernandez, Pinalla, Mark Gonzalez rút lui vì chấn thương), đây chính là lý do để NHM Tây Ban Nha có thể đặt niềm tin vào một thắng lợi hủy diệt của thày trò Del Bosque trên đất Thụy Sĩ.

CON SỐ

0. TBN chưa từng thua Chile trong tất cả các trận đối đầu (thắng 7, hòa 1).
0. Chile vẫn chưa thua trận giao hữu nào trong năm 2011. Tuy nhiên họ mới thắng 2 trận và hòa cả 4 trận còn lại.
1. Nếu David Villa lập hat-trick trong trận đấu này, anh sẽ trở thành cầu thủ TBN đầu tiên ghi 50 bàn trong màu áo ĐTQG.
3. Nếu ra sân trong trận đấu này, thủ thành Iker Casillas sẽ chỉ còn thiếu 3 trận đấu nữa là cân bằng thành tích khoác áo ĐTQG nhiều nhất với huyền thoại Andoni Zubizarreta.
9. Trong 9 trận giao hữu gần đây của ĐT Chile, mới 1 trận có nhiều hơn 2 bàn thắng được ghi (Chile thắng Estonia 4-0).
13. Trong danh sách triệu tập của HLV Del Bosque lần này, có tới 13 cầu thủ đến từ 2 đại gia Liga: Real Madrid (5 cầu thủ) và Barca (8).
36. 22 cầu thủ Chile được triệu tập lần này mới ghi được tổng cộng 36 bàn cho ĐTQG, tức là vẫn còn ít hơn 1 bàn so với thành tích cá nhân của huyền thoại Marcelo Salas.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Tây Ban Nha:
Casillas; Arbeloa, Ramos, Albiol, Dominguez; Xavi, Alonso, Iniesta; Mata, Torres, Villa.
Chile: Bravo; Contreras, Jara, Vidal; Isla, Carmona, Medel, Beausejour; Sanchez, Valdivia, Rubio.
Dự đoán: TBN thắng 4-0
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X