Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân vương Tây Ban Nha “hút chết” ở Azteca

Thứ Năm 12/08/2010 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nếu không có pha gỡ hòa đúng vào phút 90 của David Silva, nhà ĐKVĐ thế giới đã để mất điểm trầm trọng trong mắt người hâm mộ, ở trận cầu đầu tiên ra sân với tư cách Tân vương. Ngược lại, Mexico có quyền hy vọng về một tương lai tươi sáng, khi họ đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng, đặc biệt là hiện tượng trong thời gian qua – “Hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez.

Mang đến Mexico gần như đầy đủ đội hình lên ngôi tại World Cup 2010, nhưng HLV Del Bosque đã chiều lòng các CLB, đặc biệt là Barcelona – đội bóng chuẩn bị đá lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha với Sevilla – khi cho hầu hết đội hình chính nghỉ dưỡng sức. Chỉ có 3 cầu thủ trong đội hình ra sân tại World Cup 2010, gặp ĐT Hà Lan, là Iker Casillas, Carles Puyol và Sergio Busquets đá ngay từ đầu. Thậm chí, David Villa còn được “ngài râu kẽm” cho đóng vai người quan sát ở trận đấu này.

Casillas khoe cúp đầu trận đấu

Trong khi đó, HLV tạm quyền Mexico, Entrenador Enrique Meza đã tung ra 8 cầu thủ xuất phát từng tham dự  trận đấu vòng 1/8 với Argentina (thua 1-3) tại World Cup 2010. Điều này phần nào thể hiện quyết tâm giành chiến thắng và lấy điểm của vị HLV “tạm bợ” này.

Mệt mỏi và thi đấu theo nghĩa vụ là những gì NHM có thể dễ dàng nhận thấy ở các cầu thủ TBN. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, vì sau một mùa giải căng thẳng ở CLB cùng ĐTQG, họ thậm chí còn chưa lấy lại thể lực sau vài tuần dưỡng sức. Hơn nữa, các cầu thủ TBN đã phải đáp chuyến bay dài hơn 20.000km để tới Mexico, khiến những đôi chân như gắn chì ở mỗi bước di chuyển.

Hiểu được sự mệt mỏi của các cầu thủ đội khách, Mexico đã sớm tận dụng lợi thế thể lực và sân nhà để đánh đòn phủ đầu, mở tỷ số ở phút 12. Ngôi sao đang lên của Manchester United, Javier Hernandez, dường như vẫn còn rất sung sức và phấn khích sau khi đoạt Community Shield cùng Quỷ đỏ hôm Chủ nhật, khi anh phá bẫy việt vị và một mình băng xuống đối mặt với Casillas. Bằng một nhịp qua sát và cứa lòng lạnh lùng, Chicharito đã hạ gục “Thánh Iker”.

TBN suýt nữa phải nhận trận thua bẽ bàng

Chơi mờ nhạt trong suốt hiệp một, nên mặc dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng ĐT TBN chỉ có được duy nhất một cơ hội đáng chú ý ở phút 33. Bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của hàng thủ đối phương, Cazorla tìm giải pháp đột biến bằng quả sút xa tương đối bất ngờ và hóc hiểm. Bóng đi căng, vượt ra ngoài tầm với của thủ thành Ochoa nhưng lại dội trúng xà ngang một cách đáng tiếc.

Bước sang hiệp hai, HLV Vicente Del Bosque đã đưa ra 8 sự thay đổi người, đưa hàng loạt ngôi sao như Sergio Ramos, Xabi Alonso và Xavi Hernandez vào sân. Điều này giúp TBN thi đấu khởi sắc và cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, việc trời đổ mưa và chơi ở độ cao trên 2000m so với mặt nước biển lại khiến Bầy bò tót không còn là chính mình. Kỹ thuật xử lý bóng tinh tế của họ bị ảnh hưởng đáng kể. Thậm chí, đến phút 77, suýt nữa tỷ số đã là 2-0 khi Aguilar bùng nổ bên cánh phải, căng ngang để Pablo Barrera dứt điểm. Pique là người đã xuất hiện để phá bóng ngay trước mũi giày tiền đạo đối phương.

Những phút cuối trận đấu, La Roja tràn lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 89, Pedro đệm bóng đi vọt xà ngang ở cự ly gần từ đường chuyền của Arbeloa. Chỉ một phút sau, tân binh của Manchester City, David Silva, nhận đường chọc khe thông minh của Xavi và lạnh lùng hạ gục Jesus Corona, giúp Tân vương “chữa thẹn” trên đất Mexico.

Đội hình thi đấu:

Mexico: Guillermo Ochoa (Jesús Corona 55) ; Efraín Juárez, Francisco Rodríguez, Héctor Moreno (Leobardo López 65), Carlos Salcido; Gerardo Torrado, Rafael Márquez (Paul Aguilar 58), Andrés Guardado (Fausto Pinto 70), Giovani dos Santos (Elías Hernández 65) Carlos Vela (Enrique Esqueda 58), Javier Hernández (Pablo Barrera 46’)

TBN: Iker Casillas (Víctor Valdez 46’); Ignacio Monreal, Carlos Marchena (Gerard Pique 65), Carlos Puyol (Sergio Ramos 46), Bruno Soriano (Pedro 72); Santiago Cazorla, Francesc Fábregas (Xabi Alonso 46), Juan Manuel Mata (Jesús Navas 46), Sergio Busquets (Xavi Hernández 61); Alvaro Arbeloa, Fernando Llorente (David Silva 46).

  • Phong Hải 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X