Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Diego nổ súng, Juventus đè bẹp Seongnam 3-0

Thứ Tư 29/07/2009 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Peace Cup với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước đội bóng Hàn Quốc, Seongnam. Điểm nhấn trong thắng lợi này chính là bàn thắng đầu tiên của tân binh Diego ngay ở trận đấu ra mắt đội bóng mới.

Các đồng đội chia vui với bàn thắng đầu tiên của Diego cho Juventus

Dính chấn thương ngay trước thềm Peace Cup, Diego, tân binh được kì vọng nhiều nhất trong mùa hè này của Juventus chưa thể chơi cho Bianconeri một trận đấu nào. Chính vì vậy, nhiều người đã mong mỏi vào màn ra mắt của ngôi sao đến từ Bremen trong màu áo đội bóng mới. Đáp lại sự kì vọng đó, dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và không thể chơi trọn 90 phút trong trận đấu với Seongnam nhưng tiền vệ Brazil đã kịp để lại dấu ấn của mình với bàn thắng ở ngay trận đấu đầu tiên chơi cho Juventus.

Với sự có mặt của Diego, HLV Ciro Ferrara cho Del Piero được nghỉ trong trận đấu này. Vị trí hộ công được trao lại cho Diego khi anh sẽ chơi ngay sau cặp tiền đạo David Trezeguet và Iaquinta. Trong sơ đồ 4-3-1-2 đang thử nghiệm, vai trò của Diego được thể hiện khá nổi bật khi anh tạo ra được sợi dây liên lạc giữa hàng công với các tuyến còn lại. Sự chủ động về mặt lối chơi giúp Juventus dễ dàng kiểm soát trận đấu so với Seongnam, đội bóng đã từng cầm hòa Sevilla ở trận đấu đầu tiên.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về David Trezeguet sau khi tiền đạo người Pháp di chuyển đón đường chuyền từ bên cánh của Iaquinta. Nhưng cú đánh đầu của tiền đạo người Pháp lại thiếu lực và không gây khó khăn cho thủ thành Sung Jong Ryan. Ít phút sau, đến lượt Iaquinta có cơ hội sau đường chuyền của Camoranesi tuy vậy cú dứt điểm bằng chân trái của anh lại đi thiếu chính xác.

Seongnam quá yếu so với Juventus
Seongnam thể hiện rõ sự thua kém về trình độ so với đội bóng Italia. Họ chủ yếu chỉ chống đỡ những pha hãm thành của đối thủ trong khi những đường lên bóng lại không thể gây được sự đột biến khi hàng thủ của Juve với cặp trung vệ Chiellini và Leagrottaglie đã chơi khá chắc chắn. Tuy vậy cũng không ít lần Buffon đã phải trổ tài với những pha dứt điểm đầy táo bạo của những cầu thủ đến từ Hàn Quốc.

Tấn công nhiều nhưng cũng phải đến phút thứ 40 của trận đấu, Juventus mới có thể khai thông thế bế tắc. Từ một pha tấn công trung lộ, Diego mở bóng sang cánh phải cho Camoranesi. Tuyển thủ Italia tung ra đường chuyền bổng vào trong vòng cấm loại bỏ hoàn toàn hàng thủ lẫn thủ môn Sung Jong Ryun trước khi Iqauinta kịp ập vào đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu. Ngay sau đó, lẽ ra tỷ số đã có thể là 2-0 nếu như cú sút của Zanetti sau đường chuyền thuận lợi của Trezeguet không đi hơi cao so với xà ngang của Seongnam.

Sau giờ nghỉ, tân binh Felipe Melo cũng đã được tung vào sân thay cho Tiago. Cựu tiền vệ của Fiorentina cũng không mất quá nhiều thời gian để thích nghi với lối chơi của đội bóng mới khi anh thể hiện khá tốt vai trò ở khu vực giữa sân và tạo ra được sự kết nối khá hoàn hảo với người đồng đội Diego.

Bộ đôi Legrottaglie và Giovinco ăn mừng bàn thắng thứ 3

Phút thứ 53, sau khi đã chơi khá tròn vai với một hộ công, Diego để lại dấu ấn của mình với bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Juventus. Tiền vệ người Brazil có bóng trong vòng cám rồi nhả ngược trở lại để Salihamidzic từ tuyến 2 tung ra cú sút rất căng. Bóng đập trúng một hậu vệ của Seongnam trước khi tìm đến vị trí của Diego. Cựu tiền vệ của Bremen có một loạt những pha xử lý kĩ thuật trước hàng thủ đối phương rồi có cú ra chân rất nhanh và hiểm hóc.Sung Jong Ryun đã đổ người và chạm tay được vào bóng nhưng cũng không thể ngăn cho đội nhà phải nhận bàn thua thứ 2.

Sau bàn thắng này, Diego được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Giovinco. Không chịu thua kém những "đàn anh", cầu thủ nhỏ con này cũng để lại dấu ấn đậm nét khi góp công lớn trong bàn thắng thứ 3 ở phút 70. Xuất phát từ bên cánh phải, Giovinco có pha phối hợp bật tường đẹp mắt với Camoranesi trước khi tung ra đường chuyền như đặt vào trong vòng cấm để Legrottaglie áp sát tung ra cú đánh đầu rất căng tung lưới Sung Jong Ryun ấn định tỷ số 3-0 của trận đấu.

Với chiến thắng tưng bừng này, Juventus đã có được ngôi đầu bảng A với 2 trận toàn thắng và lọt vào vòng bán kết. Đối thủ của họ sẽ là Real Madrid, đội bóng cũng vừa có được chiến thắng 4-2 trước LUD de Quito.

Đội hình thi đấu:
Juventus (4-3-1-2):
Buffon (Chimenti); Zebina, Legrottaglie, Chiellini, Salihamidzic; Camoranesi, Zanetti (Melo), Tiago; Diego (Giovino); Trezeguet, Iaquinta.
Seongnam (4-4-2): Sung Ryong Jung; Sung Hwan Kim, Ognenovski Byung Kuk Cho, Hack Yong Jang; Dong Won, Han, Ho Lee, Jung, Woo Kim, Ban; Dong Geong, Cho, Radonzic.

Bàn thắng : Iaquinta (40), Diego (53), Legrottaglie (70)


Mời các bạn xem clip bàn thắng:


 

La Quế
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X