Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Caceres giúp Juventus hạ Milan ngay tại San Siro

Thứ Năm 09/02/2012 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của hậu vệ cánh phải Martin Caceres đã giúp Juventus hạ Milan 2-1 ngay tại San Siro trong trận đấu lượt đi vòng bán kết cúp Italia.

HLV Conte đã giữ đúng lời hứa khi sử dụng cả 3 cầu thủ mới đá chính ngay từ đầu. Caceres đá ở hành lang cánh phải, Padoin đá thay Marchisio ở tuyến giữa trong khi Borriello đá chính trên hàng công với Del Piero và Estigarribia. Ngoài ra, thủ môn Storari cũng được bắt chính ngay từ đầu.

Đá với đội hình 2 của Juve còn không thắng, Milan không thể mơ mộng

Bên phía chủ nhà Milan, Ibrahimovic đá cặp với El Shaarawy trên hàng công với sự hỗ trợ của Seedorf. Trong khi cầu thủ trẻ Emanuelson tiếp tục có được một suất đá chính ở hàng tiền vệ 3 người, Mexes đá cặp trung vệ với Silva trong khi Bonera chơi ở cánh phải sở trường.

Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị và mới nhưng có vẻ như Juventus không gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Trước một Milan đang gặp khó khăn về lực lượng nhưng lại có lợi thế sân nhà, Juve lựa chọn lối đá chậm và chắc để thiết lập thế cân bằng ở quãng thời gian đầu trận đấu.

Tróng bối cảnh ấy, Milan cũng gặp bất lợi trong việc phát triển lối chơi dù cho họ đã nỗ lực để áp đặt thế trận ngay từ đầu. Hai cơ hội có thể coi là nguy hiểm đầu tiên ở đầu trận đấu đều thuộc về Borriello bên phía đội khách nhưng cả 2 cú sút của cựu tiền đạo Milan lại đều quá thiếu chính xác.

Mãi đến phút thứ 15, Milan mới có được pha bóng nguy hiểm thực sự đầu tiên khi El Shaarawy thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội. Tuy nhiên, sau khi loại bỏ được Barzagli, cú sút cuối cùng của tiền đạo này lại đưa bóng cắt ngang khung thành Storari.

Tuy là khách nhưng có vẻ Juventus đã chơi hay hơn hẳn so với Milan. Bên cạnh khả năng kiểm soát thế trận, họ còn tạo ra những cơ hội nguy hiểm thực sự rõ rệt. Liên tiếp trong các phút 25 và 31, Estigarribia đã có liên tiếp 3 cú dứt điểm nhưng đều đưa bóng đi thiếu chính xác.

Sau giờ nghỉ, Juventus vẫn chơi trên chân so với Milan và điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 52, Xuất phát từ đường chuyền của Giaccherini, Padoin khống chế bóng hỏng, vô tình tạo điều kiện để Borriello băng xuống dứt điểm sệt vào góc xa. Amelia đã xuất sắc đẩy bóng ra nhưng Caceres đã có mặt kịp thời để đá bồi vào lưới trống, mở tỷ số cho Juve.

Không thể yên tâm trước một hàng công chơi mờ nhạt, HLV Allegri tung Robinho vào sân thay cho Emanuelson và tính hiệu ứng ngay lập tức phát huy tác dụng ở phút thứ 62. Từ quả tạt của Antonini bên cánh trái, Ambrosini đánh đầu chuyền bóng vào trong vòng cấm để El Shaarawy dứt điểm tung lưới Storari, gỡ hòa cho Milan.

Caceres lập cú đúp cho Juventus

Với hiệu ứng tinh thần được đẩy lên cao, Milan tiếp tục tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút thứ 69, Ibra đã chọc thủng lưới của đội khách nhưng bàn thắng của tiền đạo người Thụy Điển không được công nhận do lỗi dùng tay chơi bóng.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Phút thứ 74, suýt chút nữa Vucinic đã đưa Juve vượt lên bằng một cú đặt lòng hiểm hóc vào góc xa nhưng Amelia đã kịp cứu thua cho Milan.

Những tưởng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa, mục tiêu mà Juve có thể hài lòng thì đến phút 84, Caceres lại chứng minh cái duyên với khung thành của Milan khi hậu vệ người Uruguay đã hoàn tất cú đúp trong trận đấu này bằng một pha dứt điểm kỹ thuật bên ngoài vòng cấm. Trong tình huống này, Amelia chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Những phút còn lại của trận đấu, Milan dồn lên tấn công trong vô vọng. Tuy nhiên, họ đã không thể có được bàn gỡ hòa. Thua 1-2, Milan gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Amelia; Bonera, Mexes, Thiago Silva, Antonini; Emanuelson (Robinho 61), Van Bommel (Maxi Lopez 86), Ambrosini; Seedorf; Ibrahimovic, El Shaarawy
Juventus: Storari; Caceres, Bonucci, Barzagli; Chiellini, Giaccherini, Pirlo, Padoin (Marrone 69), Estigarribia; Del Piero (Quagliarella 67), Borriello (Vucinic 67)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X