Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Tam tấu" Ronaldo - Benzema - Bale hoà nhịp, Real thắng to Sevilla trong trận cầu không tưởng

Thứ Năm 31/10/2013 04:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những ai không xem trực tiếp màn chạm trán Real - Sevilla chắc chắn sẽ phải hối hận bởi đây chắc chắn là trận đấu hay nhất từ đầu mùa đến giờ, tính trên khắp châu Âu chứ không dừng lại ở phạm vi nhỏ hẹp của La Liga. Không chỉ có tới ... 10 bàn thắng được ghi gồm 3 cú đúp (Benzema, Bale, Rakitic) và một hattrick (Ronaldo) mà nó còn mang đầy đủ những dư vị khác của một trận đỉnh cao từ kịch tính đến nghẹt thở (Real dẫn 3-0 rồi bị gỡ lại 2-3 và trước khi có bàn thứ 7, đã may mắn tránh khỏi bàn thua từ chấm 11m ) đến những quyết định tranh cãi của trọng tài (thổi đến 3 quả penalty không rõ ràng) và cả những hành động không đẹp (Mbia đánh nguội Bale và phải nhận thẻ đỏ). Ngôi sao đắt giá nhất hành tinh đã có màn trình diễn tốt nhất từ đầu mùa khi ngoài cú đúp bàn thắng, anh còn có hai đường chuyền kiến tạo. Karim Benzema, một nỗi thất vọng vô bờ khác của Real trong mùa giải, cũng thể hiện xuất sắc không kém còn Ronaldo lại là chính mình nên xét cho cùng, Real thắng tưng bừng là chuyện hết sức dễ hiểu.

Trận này, HLV Carlo Ancelotti đã có không ít sự điều chỉnh so với thất bại tại El Clasico. Benzema, Isco được trở lại đội hình từ băng ghế dự bị trong khi Di Maria phải ngồi ngoài dù anh chơi khá ổn từ đầu mùa. Dường như, nhà cầm quân người Italia định thiết kế lại sơ đồ 4-2-3-1 sau thử nghiệm "số 9 rưỡi" thất bại thảm hại trước "đại kình địch" Barcelona. Theo đó, hiển nhiên, Gareth Bale sẽ thay thế Di Maria ở vị trí tiền đạo cánh. Rất nhiều nhà chuyên môn cho rằng nếu muốn Bale cải thiện phong độ, thi đấu tốt hơn sau giai đoạn khởi đầu hết sức thất vọng thì không còn cách nào khác hãy để Bale được đảm nhận vai trò sở trường giống như thời anh còn tung hoành ngang dọc ở Premier League. Tại tuyến giữa, gương mặt trẻ

Illarra sẽ sát cánh với Khedira, đồng nghĩa "thủ quân tạm thời" Sergio Ramos đã được trả về hàng thủ sau màn trình diễn thảm hoạ ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Sevilla bây giờ chẳng còn có thể đe doạ nổi ai (13 tháng gần đây, không thắng nổi một trận nào trên sân khách tại La Liga) nên Real chẳng những cần phải thắng, thậm chí thắng đậm để mau chóng quên đi trận "Siêu kinh điển" vừa qua mà còn phải thể hiện được thứ bóng đá thuyết phục, mãn nhãn trước một đối thủ dưới cơ bởi từ đầu giải đến giờ, thực sự Real có rất ít những kết quả áp đảo, ấn tượng (xét cả về mặt tỷ số lẫn lối chơi). Đội bóng Hoàng gia TBN đã chứng tỏ quyết tâm đó bằng những màn lên bóng như vũ bão ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, từ pha kiến tạo của Benzema, Isco chạm bóng vừa khéo ở góc hẹp rồi tâng bóng hết sức tinh tế qua đầu

Beto nhưng đáng tiếc, trái bóng đã bay chệch cầu môn trong gang tấc. Có một chi tiết rất đáng chú ý là Ancelotti có sự phân công "ngược đời" như thể muốn gây sốc cho đối thủ khi ông để Bale thi đấu bên cánh .... phải còn "ông Hoàng" Ronaldo được giao cánh trái dù ai cũng biết họ thuận chân nào. Tất nhiên với trình độ, đẳng cấp của mình thì cả hai đủ sức chơi tốt ở cả hai cánh nhưng dẫu sao nhiều người vẫn không khỏi ngạc nhiên.

Quả thực, cách bố trí đó chẳng ảnh huởng gì đến lối chơi chung. Real vẫn phối hợp khá nhuần nhuyễn, tạo sức ép từ mọi hướng và điều quan trọng, cầu thủ nào cũng tỏ ra chơi hết mình. Bởi thế, không có gì bất ngờ khi tới phút 14, Real đã mở được tỷ số. Trong một đợt tấn công bài bản, Benzema có bóng trong vòng cấm và anh đã quyết định chuyền vào trong cho Gareth Bale. Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh bình tĩnh khống chế, loại bỏ một cầu thủ đối phương trước khi cứa lòng hoàn hảo vào góc cao, không cho thủ môn Beto một cơ hội cản phá nào. Đây mới là bàn thứ 2 của Bale cho Real trong mùa giải và bàn đầu tiên của anh diễn ra từ hồi giữa tháng 9 trong trận hoà Villarreal. Tinh thần của đội bóng Hoàng gia TBN tăng lên đáng kể sau khi sớm khai thông thế bế tắc và thế là, họ cứ thoải mái hành hạ các vị khách. Lẽ ra, Bale đã phải nới rộng cách biệt không lâu sau đó nếu như anh dứt điểm nguy hiểm chứ không quá "hiền lành" bị Beto chặn đứng sau màn bật tường ăn ý với Benzema.

Phút 19, Ronaldo đột phá từ bên cánh trái, vượt qua hai cầu thủ đội bạn rồi co chân sút mạnh nhưng không thể gây khó dễ cho Beto. Tuy nhiên, Bale mới là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Real từ đầu trận. Dường như, ngôi sao người xứ Wales đang nỗ lực đập tan mọi luồng chỉ trích nhằm vào mình. Phút 21, Bale lại nhận được sự hỗ trợ từ Benzema, và lần này anh vẫn quyết định tung ra động tác cứa lòng song thật không may, trái bóng đã đi sạt xà ngang. Nhưng cũng chỉ đến phút 27, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Cú sút phạt hơi chếch về cánh phải và cách cầu môn khoảng 25m của Bale đã trúng vào Moreno đứng trong hàng rào chắn, khiến trái bóng bay đổi hướng nên Beto cũng chẳng thể làm gì hơn. Kể từ ngày đầu gia nhập Los Blancos, cho đến tận hôm nay, Gareth Bale mới phần nào làm hài lòng những quan chức lãnh đạo, ban huấn luyện cũng như các CĐV khó tính của Real. Không chỉ đơn thuần có được cú đúp đầu tiên trong màu áo trắng mà Bale đã cho thấy quyết tâm, khát khao, đam mê cần có của một cầu thủ thi đấu cho Real và rộng hơn là của một ngôi sao chính thức được đưa lên tầm cỡ thế giới chỉ sau một vụ chuyển nhượng.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ đến phút 31, Real đã có bàn thứ 3. Navarro truy cản trái phép Isco trong vòng cấm ở một tình huống không thật sự rõ ràng (điểm phạm lỗi có vẻ nằm ngoài khu vực 16m50 và tác động của Navarro cũng không đủ lớn để Isco ngã như vậy) nhưng trọng tài vẫn cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền. Hiển nhiên, trách nhiệm sút 11m liệu có thể còn thuộc ai khác ngoài chuyên gia Ronaldo và anh hoàn thành một cách dễ dàng, qua đó nâng thành tích ghi bàn ở mùa giải lên con số 16 (9 bàn tại La Liga). Tưởng như Sevilla sẽ vỡ trận từ đây và Real đã có thể tự tin nghĩ đến một thắng lợi huỷ diệt thì nào ai ngờ, cục diện trận đấu đã xoay chuyển một cách chóng mặt. Không lâu sau khi Rakitic tạo ra cơ hội rõ nét đầu tiên của Sevilla trong trận đấu bằng cú sút kỹ thuật suýt trúng đích, đội khách đã bất ngờ tìm được bàn gỡ. Giống như tình huống trước đó, trọng tài đã vội vàng đưa ra quyết định thổi penalty dù rằng có vẻ Ramos chỉ đẩy nhẹ vào lưng Figueiras trong vòng cấm, thậm chí hoàn toàn có thể coi đó là một pha va chạm hết sức bình thường và xảy ra như cơm bữa trên sân cỏ. Dường như vị vua sân cỏ này muốn "trả lại công bằng" cho Sevilla sau khi nhận thấy đã hơi quá tay ở quả phạt 11m dành cho Real. Ivan Rakitic, gương mặt sáng giá còn lại duy nhất của đội khách, đã thực hiện thành công cú sút phạt đền bất chấp Dieo Lopez đã đổ người đúng hướng.

Chưa kịp trấn tĩnh và ổn định tâm lý, Real phải nhận tiếp bàn thua thứ hai. Xuất phát từ một đường tấn công bên cánh trái, Vitolo xử lý khéo léo trong vòng cấm ngay sát đường biên ngang để loại bỏ Sergio Ramos rồi căng ngang vào trong cho Jairo có mặt đúng lúc đúng chỗ, nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới. Vậy là, trong những phút còn lại của hiệp 1, Sevilla chơi hào hứng hơn hẳn và thực sự cân bằng được thế trận còn Real có vẻ chưa hết sốc nên tỏ ra khá lúng túng, "đờ đẫn". Kể từ ngày khai mạc mùa bóng 2013-2014 tại La Liga, mới lại có một hiệp đấu hấp dẫn, kịch tính, sôi nổi và đầy ắp bàn thắng đến thế. Dường như, trong giờ nghỉ giải lao, Ancelotti đã yêu cầu các học trò kìm hãm bớt sự hưng phấn để tổ chức lối chơi chặt chẽ hơn, chậm hơn, tránh tình trạng "cao hứng" quá đà dẫn đến hậu quả đáng tiếc phải nhận hai bàn thua liên tiếp nên bước vào hiệp 2, Real đã có đôi chút điều chỉnh trong cách chơi và tiếp cận trận đấu. Chẳng rõ sự lựa chọn này có sáng suốt khi Sevilla mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Vitolo có dịp đối mặt với Diego Lopez sau cú chọc khe của đồng đội nhưng phần thắng đã thuộc về thủ môn số 1 Real hiện nay.

Tuy nhiên, ngay ở tình huống phát động tấn công đáp trả sau đó, Real lại có được bàn thắng. Ronaldo mở bóng sang cánh phải cho Bale và tiền vệ này mau chóng căng ngang vào trong đến vị trí của Benzema. Chân sút người Pháp thi đấu không tốt từ đầu mùa khống chế gọn gàng và điềm đạm đưa bóng vào lưới. Đây mới là bàn thứ 3 của Benzema tại La Liga và lần gần nhất anh lập công là từ cuối tháng 8. Chắc chắn nó sẽ giúp ích cho Benzema rất nhiều trong kế hoạch khẳng định lại bản thân ở Bernabeu nếu không muốn bị "thanh lý". Diễn biến hiệp 2 có vẻ đang cho thấy sự tương đồng so với hiệp 1 khi Real tiếp tục có thêm bàn thắng để lấy lại thế dẫn trước 3 bàn. Không lâu sau khi tổ trọng tài không quan sát được hành vi kéo áo kín của một hậu vệ đội khác nhằm vào Ronaldo ở một tình huống đá phạt, chính siêu sao người BĐN đã lên tiếng. Bale lại có một đường căng ngang thuận lợi khác từ cánh phải, tạo điều kiện cho CR7 dễ dàng đánh bại Beto trong tư thế thoải mái. Không còn gì nghi ngờ, Bale đích thị là cầu thủ chơi hay nhất Real ở trận này và những gì anh trình diễn rõ ràng mới đủ xứng đáng cho cái số tiền kỷ lục mà Real đã phải chi ra.

Song niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ đúng 3 phút sau, Sevilla lại xuất sắc rút ngắn được cách biệt. Từ góc trái của vòng cấm địa, Ivan Rakitic quyết định tung ra cú đá siêu kỹ thuật, găm thẳng trái bóng vào góc cao và Lopez tất nhiên chỉ còn biết bó tay bởi đơn giản, may ra chỉ có Thánh thần mới chặn nổi trái bóng. Đây chắc chắn là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất mùa". Lo sợ nguy cơ đối thủ sẽ vùng lên và lại đẩu đội nhà vào tâm trạng bất an, Ancelotti đã phải đưa Xabi Alonso vào thay Illarra nhằm củng cố tuyến giữa. Tiền vệ người TBN ra sân trong những tràng pháo tay vang dội của CĐV nhà vì anh đã vắng mặt suốt từ mùa hè đến giờ, sau ca phẫu thuật chấn thương dây chằng. Nhưng có vẻ sự xuất hiện của tiền vệ trụ số 1 Real trong nhiều năm qua không làm Sevilla sợ (dẫu sao, chẳng thể hy vọng Alonso sẽ lập tức tìm lại ngay phong độ) và bằng chứng, họ vẫn có được một tình huống ăn bàn cực kỳ rõ rệt. Kevin Gameiro khôn ngoan phá bẫy việt vị để đón cú chọc khe của đồng đội nhưng anh không thể hạ gục được Diego Lopez. Xem ra, vào thời điểm này, Lopez vẫn quá xứng đáng đứng vào khung gỗ Hoàng gia bởi độ ổn định cao.

Cả hai đội đều chơi rất cởi mở và trong một thế trận như vậy, bàn thắng là lẽ tất yếu. Phút 71, trong một đợt tấn công được triển khai rất nhịp nhàng theo phong cách ... tiqui-taka (đập nhả) của đối thủ Barcelona, Ronaldo có bóng gần vạch 16m50 và sau vài nhịp xử lý, anh quyết định "úp mu" dứt điểm. Trái bóng đập vào người một cầu thủ Sevilla, bật lên cao để bay qua đầu Beto và nằm gọn trong lưới. Trận đấu tiếp tục diễn biến nằm ngoài sự tưởng tượng của tất cả. Phút 73, lần thứ 3, trọng tài gây ra tranh cãi bằng quyết định thổi 11m. Cứ cho Ronaldo đã phạm lỗi từ phía sau với Figueiras (dù rằng trông giống một tình huống tranh chấp hơn) thì hành vi cũng được thực hiện ngoài vạch 16m50, ấy thế mà ông trọng tài José Antonio Teixeira Vitienes vẫn thản nhiên cắt còi trong sự bực bội của ban huấn luyện Real (Ancelotti đã bị cảnh cáo do phản ứng thái quá). Dường như cái nhận định "trình độ trọng tài ở La Liga đang có vấn đề" đã được chứng minh hùng hồn ở trận đấu này. Nhưng "trời có mắt" khi phù phép lên trái bóng, khiến nó bay vọt lên trời sau cú đá của Rakitic từ cái chấm trắng tròn trong vòng cấm.

Real đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì sẽ không phải nơm nớp sợ hãi thi đấu nốt những phút còn lại. Không những vậy, họ còn được chơi hơn người khi Mbia phải nhận thẻ vàng thứ hai do lỗi cố tình đánh nguội Bale. Lần này, "ngài" Vitienes mới có một quyết định chính xác tuyệt đối. Mbia đã không thể qua mặt được trọng tài dù rằng nếu không quan sát kỹ, rất nhiều người sẽ lầm tưởng cầu thủ này chỉ vô ý vung tay vào mặt tiền vệ đối phương nhưng thực ra, đó là hành động có chủ đích đang hoàng mà lại còn được thực hiện khá mạnh tay như thể muốn loại Bale ra khỏi cuộc chơi. Thi đấu thiếu người, Sevilla coi như tắt hẳn tham vọng lội ngược dòng kỳ vĩ mà chỉ dám mơ không để thua thêm. Nhưng ước muốn nhỏ nhỏi và giản dị đó không trở thành hiện thực. Phút 80, Marcelo tạt bóng thuận lợi từ cánh trái để Benzema chọn đúng điểm rơi, đánh đầu chéo góc, ấn định tỷ số khó tin và hiếm khi xuất hiện trong môn thể thao vua, 7-3. Thực ra, trong hơn 10 phút còn lại, Real vẫn tiếp tục tấn công nhằm chứng tỏ cho cả TBN thấy họ có thể đàn áp, uy hiếp đối thủ chẳng kém ai chứ không phải chỉ biết đá "xấu xí" giống như trận El Clasico vừa qua. Chỉ có điều, dàn Galaticos không tài nào ghi thêm được bàn thắng. Trong đó pha bóng nguy hiểm nhất là cú sút phạt đẳng cấp của Sergio Ramos và bằng phản xạ xuất thần, Beto đã tung người cứu nguy cho đội nhà.

Real đã giành thắng lợi đậm nhất và thuyết phục nhất từ đầu mùa. Đây mới chính là bộ mặt mà người ta kỳ vọng vào Los Blancos phiên bản Carlo Ancelotti: tấn công vừa đẹp mắt vừa hiệu quả và những ngôi sao sáng thể hiện đúng phong độ. Để có thể thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Barcelona (hơn 6 điểm) thì Real cứ phải tiếp tục thi đấu như thế này. Rõ ràng, với thực lực và nhân sự hiện tại, ông lớn thành Madrid thừa khả năng tấn công đè bẹp bất cứ đối thủ (lưu ý rằng, đêm qua, Isco khá mờ nhạt còn Di Maria mãi mới được vào sân), vấn đề chỉ là Ancelotti cần phải mạnh dạn hơn chứ không nên rụt rè, nhút nhát, nhất là khi ông vốn theo đuổi trường phái bóng đá tấn công.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Diego López, Varane, Sergio Ramos, Arbeloa, Marcelo, Illarra (Alonso 64'), Khedira (Di Maria 82'), Isco (Modric 71'), Cristiano Ronaldo, Benzema, Bale
Sevilla: Beto, Fernando Navarro, Figueiras, Carrico, Bacca (Perotti 62'), Rakitic, Jairo (Kevin Gameiro 62'), Vitolo (Reys 83'), Pareja, Mbia, Alberto Moreno

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X