Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tâm sự của Fernando Torres: Rafa không hề thiên vị tôi

Thứ Bảy 06/04/2013 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Fernando Torres của Chelsea đã có những chia sẻ rất chân thành về quãng thời gian ở Chelsea, Mourinho, Benitez và thành công của CLB. Anh cũng tuyên bố mình không hề nhận được sự đối xử thiên vị nào từ Rafael Benitez.

Ngôi sao người Tây Ban Nha từng trải qua những ngày tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình ở Liverpool. Trang thống kê dữ liệu Opta cũng khẳng định Torres đang có những biểu hiện tiến bộ dưới thời kỳ của Benitez ở Chelsea. Cụ thể, anh đã ghi 11 bàn sau 31 trận dưới sự dẫn dắt của Benitez, đạt tỉ lệ trung bình 188 phút/bàn.

Torres ăn mừng bàn thắng
 

Trong khi đó, dưới thời Carlo Ancelotti, Andre Villas-Boas và Roberto Di Matteo, Torres chỉ có 18 bàn sau 85 trận và phải mất tới 306 phút cho 1 lần lập công. Trước đó, nhiều người tin rằng Chủ tịch Roman Abramovich thuê Benitez cũng là để hồi sinh Torres. Sau 4 tháng dưới trướng chiến lược gia đồng hương, Torres quả thật đã để lại một số dấu ấn. Anh chính là người lập cú đúp trong thắng lợi 3-1 của Chelsea trước Rubin Kazan hồi giữa tuần.

Torres chia sẻ: "Tôi đã dành những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp với Rafa. Bạn không thể nói rằng ông ấy đang đối xử khác với tôi hay đang dành cho tôi sự đối xử thiên vị."

Trước đó, Torres đã nổi giận vì bị gạt khỏi đội hình Chelsea ở trận gặp M.U tại FA Cup. Anh tiếp tục chia sẻ:

"Tất cả đều biết Rafa là người như thế nào. Đã có rất nhiều cuộc đối thoại về việc nên phản ứng như thế nào, mọi chuyện sẽ diễn biến ra sao. Với ông ấy, tôi chỉ là một cầu thủ nữa trong đội hình."

"Rõ ràng, chúng tôi đã có những kí ức đẹp bên nhau. Nhưng không ai có có thể nói rằng từ khi ông ấy tới đây, mọi thứ đã thay đổi hay tôi đã được chơi nhiều hơn. Với hệ thống xoay tua của ông ấy, số phút thi đấu đã bị chia nhỏ ra. Nhưng tôi vẫn hạnh phúc vì được tái ngộ với ông ấy. Hi vọng chúng tôi có thể giành 1 danh hiệu trong năm nay."

Ở tuổi 29, Torres bất ngờ tìm thấy một sự cạnh tranh mới khi Chelsea đưa về Demba Ba, người đã ghi bàn trong trận thắng quan trọng trước M.U. Nhưng số 9 không hề coi Ba là kẻ thù. Anh tin rằng sự có mặt của cựu tiền đạo Newcastle chỉ có lợi cho Chelsea. Anh cũng mong Beniez kết hợp được cả hai trên hàng công của đội bóng: "Sự có mặt của Demba là có lợi cho tất cả chúng tôi. Cậu ấy bổ sung nhiều thứ cho CLB. Luôn luôn có một đồng đội cạnh tranh vị trí nhưng cậu ấy không phải là đối thủ. Tôi hi vọng chúng tôi có thể chơi cạnh nhau. Nhưng lúc này, HLV không muốn thay đổi chiến thuật."

Với 19 bàn thắng mùa này, Torres thậm chí còn ghi bàn nhiều hơn Rooney. Anh tâm sự: "Tôi hạnh phúc với những bàn thắng (vào lưới Rubin - Thethaovanhoa.vn). Chúng tôi đã tiến một bước dài đến Bán kết."

Torres cũng tin rằng sự ra đi của những cái tên giàu kinh nghiệm như Didier Drogba và sự có mặt của những tân binh như Oscar và Eden Hazard là lý do giải thích cho phong độ chưa ổn định của Chelsea: "Những cầu thủ từng đặt được thương hiệu của họ trong lịch sử đã ra đi. Những người khác tới để xây dựng tương lai và phong cách mới cho đội bóng. Chelsea hiện tại đã chơi tốt hơn nhưng thiếu kinh nghiệm so với đội hình năm ngoái. Chúng tôi phải thích ứng với những thay đổi. Mùa giải này không ổn định. Nhưng lúc này, chúng tôi đã thấy được trạng thái đỉnh cao của đội bóng."

Torres cũng giải thích về việc CĐV Chelsea hát vang tên của Jose Mourinho trước mỗi trận đấu: "Mourinho được yêu mến ở Chelsea. Ông ấy đã xây dựng đội bóng chiến thắng nhiều danh hiệu. Thật bình thường khi các CĐV nhớ đến ông vì những gì ông đã làm được ở đây."

"Nhưng trong các trận đấu, người hâm mộ cũng nhớ đến Drogba và thể hiện rất nhiều tình cảm với Frank Lampard và John Terry. Khi Abramovich đến đây, ông ấy đã xây dựng nên đội bóng. Những cầu thủ trên là những gương mặt biểu tượng, những người làm nên chiến thắng của Chelsee vô địch. Mourinho là một trong số những thần tượng ở Chelsea."

Về phản ứng tiêu cực của các CĐV với Benitez, Torres khẳng định người đồng hương của mình vẫn đang đi trên con đường thắng lợi: "Trong bóng đá, dù tốt hay xấu, kết quả mới là thước đo chính xác. Chelsea có 2 danh hiệu ở phía trước. Nếu kết quả tốt, mọi thứ sẽ được nhìn theo cách khác đi. Khi Di Matteo bắt đầu, ông ấy cũng chỉ là HLV tạm quyền và đã vô địch Champions League. Rafa đang làm tốt hơn những gì mọi người nói."

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X