Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tấm huy chương Jujisu tại ASIAD từ VĐV môn vật

Thứ Năm 05/10/2023 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày thi đấu hôm nay 5/10, võ sĩ Phùng Thị Huệ đã mang về thêm chiếc HCĐ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 dù cạnh tranh với nhiều đối thủ.

Hôm nay 5/10, Jujitsu xuất quân và đã có tấm huy chương đồng đầu tiên Đại hội. Phùng Thị Huệ là cái tên đã đem về HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam, khi đánh bại đối thủ người Thái Lan Nutchaya.

Để đoạt được chiếc huy chương này, Huệ đã phải trải qua một hành trình đầy vất vả khi hạng cân này có sự tham gia tranh tài của tới 19 VĐV. Sở trường của VĐV này là hạng cân 45kg, nhưng cô đã đôn lên 46kg và là VĐV có hạng cân nhỏ nhất trong số 19 VĐV tranh tài. Với kinh nghiệm cùng sự nỗ lực của mình, cô đã cố hết sức để giành chiến thắng.

Jujitsu dem ve tam HCd ASIAD trong ngay thi dau dau tien
Jujitsu đem về tấm HCĐ ASIAD trong ngày thi đấu đầu tiên

Chưa hết, bản thân Phùng Thị Huệ xuất thân là VĐV môn vật, sau đó chuyển sang thi đấu Jujitsu và đoạt ngôi vô địch thế giới 2021.

“Đây là một trận đấu đầy cảm xúc. Hầu hết cả thời gian thi đấu, Huệ bị VĐV người Thái Lan đưa vào một thế rất khó nhưng với sự nỗ lực và sự khéo léo Huệ đã cân bằng tỉ số để đưa được trận đấu vào hiệp phụ, áp dụng luật bàn thắng vàng. 

Ở trận gặp đối thủ Thái Lan trước đó cũng vậy nhưng cô đã sơ xểnh khi để mất lợi thế. Đến trận tranh HCĐ, Huệ đã đòi được món nợ trước đối thủ và giành chiến thắng”, ông Trần Văn Thạch - Phụ trách môn Jujitsu Cục Thể dục thể thao cho biết.

Ngày mai Jujitsu Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài và đặt hy vọng vào một số gương mặt của đội tuyển.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X