Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ của MU toả sáng, Bắc Ai Len chấm dứt chuỗi 10 trận không thắng

Thứ Bảy 04/09/2010 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo các chuyên gia am hiểu Premier League thì Corry Evans (em trai trung vệ Jonny Evans) nhiều khả năng sẽ trở thành phát hiện mới của đội bóng thành Manchester mùa giải 2010-2011. Và vào đêm qua, trong loạt trận đầu tiên của vòng loại Euro 2012, Evans đã thể hiện tài năng và triển vọng đầy hứa hẹn của mình bằng bàn thắng duy nhất, giúp đội nhà Bắc Ai Len có được chiến thắng oanh liệt ngay trên sân của Slovenia.

Sở dĩ phải nhắc đến màn toả sáng của Corry Evans bởi nó đã xảy ra đúng vào thời kỳ khó khăn nhất của ĐT Bắc Ai Len. Đã trải qua 10 trận, Bắc Ai Len không giành nổi một thắng lợi nào. Còn Slovenia ai cũng biết là đội đã giành quyền tham dự VCK World Cup 2010 và để lại không ít ấn tượng (thắng Algieria, hoà Mỹ và thua sát nút Anh). Thêm vào đó, cả hai từng chạm trán với nhau ở vòng loại World Cup 2010 và thắng lợi đều thuộc về Slovenia. Rõ ràng, Bắc Ai Len được xếp ở "cửa dưới" , chưa kể lại phải thi đấu trên sân khách nhưng bằng tinh thần quả cảm và cái duyên của Corry, họ đã xuất sắc có được 3 điểm.

Corry Evans (trái): Gương mặt trẻ đầy hứa hẹn của MU

Trong chuyến làm khách tại Slovenia, chỉ có một người nhà Evans tham gia vì trung vệ Jonny dính chấn thương. Cậu em Corry kém 2 tuổi (sinh năm 1990) xuất phát trên băng ghế dự bị. Dù vắng mặt chủ lực của hàng phòng ngự nhưng đội khách vẫn phòng thủ kiên cường, chống đỡ thành công mọi sức ép của đội chủ nhà. Và họ đã được hưởng thành quả xứng đáng vào phút 70. Mới vào sân được 3 phút và chưa chạm bóng lần nào, song Corry Evans lại có thể khôn khéo thoát xuống và dứt điểm lạnh lùng ở cự ly gần, ghi bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG. Quan trọng hơn, nó đã mang về 3 điểm đầu tiên cho Bắc Ai Len ở vòng loại Euro 2012.

Sau trận đấu, Corry Evans hào hứng bày tỏ: "Từ thuở bé đến giờ (Corry Evans đã trải qua mọi tuyến trẻ của Bắc Ai Len), đây mới là lần đầu tiên tôi ghi bàn cho quê hương, chưa kể lại giúp Bắc Ai Len có được 3 điểm quý giá. Vì thế, tôi đang cảm thấy cực kỳ sung sướng và tự hào. Bắc Ai Len đã bị chỉ trích rất nhiều về phong độ nghèo nàn trên sân khách cho nên thắng lợi này thực sự là một thành tích ấn tượng".

Không chỉ ban huấn luyện Bắc Ai Len mà cả chiến lược gia Alex Ferguson cũng rất vui mừng sau khi chứng kiến sự toả sáng của Corry Evans. Hiện tại, chàng trai đa năng này (có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ như người anh Jonny cũng như tiền vệ trung tâm) chỉ là cái tên thường xuyên của "đội dự bị" MU và chưa một lần ra sân ở đội 1 tuy nhiên, chắc hẳn, Sir Alex đang cân nhắc rất kỹ việc trao cơ hội cho Corry và trước hết sẽ là ở những trận đấu tại cúp Liên đoàn. Từ giờ, nhiều CĐV "Quỷ đỏ" đang bắt đầu mơ tới một thực tế không hề mơ hồ: hai cặp anh em ruột (Rafael và Fabio, Jonny và Corry) sẽ cùng hiện diện trong đội hình chính thức của đội bóng. Đó có lẽ sẽ là tiền lệ "vô tiền khoáng hậu" trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Trong đó, 2 người anh (Jonny Evans và Rafael da Silva) đã phần nào bộc lộ được tài năng, đủ sức cạnh tranh một suất đá chính (Evans luôn là dự bị số 1 cho cặp Ferdinand - Vidic còn Rafael "chia sẻ" vị trí hậu vệ phải với Gary Neville). Cho nên, chỉ cần chờ đợi sự khẳng định của hai "ông em" (Corry và Fabio), cái viễn cảnh đó sẽ trở thành hiện thực.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X