Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tái lập tỷ số lượt đi, Inter ghi tên vào bán kết

Thứ Tư 07/04/2010 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công duy nhất của Wesley Sneijder đã giúp Inter vượt qua chủ nhà CSKA Moscow với tỷ số 1-0 để qua đó lần đầu tiên sau 7 năm ghi tên mình tại bán kết Champions League.

Trái với những thông tin ban đầu, tiền vệ Sneijder đã kịp bình phục chấn thương mắt cá mắc phải ở trận lượt đi và có thể ra sân ngay từ đầu. Cùng với Eto'o, Milito và Pandev, tiền vệ người Hà Lan sẽ là một trong 4 mũi tấn công chính của Inter ở trận đấu này. Sự trở lại của Sneijder cũng đồng nghĩa với Balotelli và Motta, hai cầu thủ ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Bologna tại vòng 32 Serie A cuối tuần qua không có tên trong đội hình xuất phát.

Sneijder để lại dấu ấn đậm nét với bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bất lợi từ trận thua 0-1 ở lượt đi khiến CSKA buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự khó chịu để chơi dâng cao tìm kiến bàn thắng bằng miếng đánh phủ đầu. Thế nhưng cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc ở ngay phút thứ 3 của Honda chẳng khiến cho Inter bị bất ngờ. Thậm chí chính đội khách mới là người dội một gáo nước lạnh lên tham vọng của đội chủ nhà với bàn mở tỷ số từ ngay phút thứ 6 của trận đấu.

Xuất phát từ một quả đá phạt trực tiếp ở bên ngoài vòng cấm, Sneijder đã tỏ ra rất "ranh mãnh" với cú dứt điểm của mình khi anh lựa chọn cú sút căng và sệt đưa bóng qua chân của hàng rào CSKA. Thủ thành Ankifiev đã bị bất ngờ với pha xử lý này nên khi phát hiện thì bóng đã đi qua chân anh và chui vào lưới.

Bị thủng lưới cũng có nghĩa là khó khăn lại thêm chồng chất hơn với CSKA. Để đi tiếp, họ phải ghi ít nhất 3 bàn thắng và đảm bảo không để thua thêm nữa. Vô hình trung, CSKA đối mặt với một gánh nặng áp lực rất lớn. Khi không có được sự hưng phần cao nhất, việc đội chủ nhà tỏ ra bế tắc trước hàng thủ của Inter cũng là điều dễ hiểu.

Sự kiên cường của  CSKA không ngăn được bước tiến của Inter

Dù đã chơi đầy nỗ lực nhưng trước áp lực quá lớn, CSKA đã không thể cụ thể hóa được những quyết tâm của mình. Trong suốt hiệp một, cú sút đưa bóng đi chệt cột dọc trong gang tấc của Necid từ ngay trước vòng cấm ( phút 23) có thể coi là cơ hội nguy hiểm duy nhất của các cầu thủ chủ nhà. Trong khi đó, nếu làm tốt hơn, Milito đã có thể kết thúc gọn ghẽ pha phản công nhanh ở phút thứ 35 khi để cho một hậu vệ của CSKA kịp thời lùi về phá bóng.

Sau giờ nghỉ, những khó khăn lại tiếp tục ập đến với đội bóng Nga khi tiền vệ vào sân thay người trong hiệp một, Odiah nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Eto'o và buộc phải sớm rời sân. Điều đáng nói là dù chơi với 10 người nhưng CSKA lại cho thấy được tinh thần chiến đấu của họ tốt như thế nào khi vẫn làm chủ trận đấu và tạo ra được khá nhiều cơ hội về phía khung thành của Inter. Đáng chú ý nhất là cú sút chân trái rất căng của Mark Gonzalez từ ngay sát vòng cấm. Tuy vậy Julio Cesar cũng cho thấy sự xuất sắc của mình với một pha bay người ôm gọn trái bóng.

Trước hưng phấn của đội chủ nhà, Mourinho buộc phải có những điều chỉnh khi rút Pandev ra và tung Chivu vào sân với mục đích tăng cường khả năng tranh chấp cũng như phòng ngự từ xa của Inter. Những thay đổi này đã dần phát huy hiệu quả khi Inter bắt đầu kiểm soát thế trận và liên tục tung ra những miếng đánh có cường độ cao về phía khung thành của đối phương. Tuy vậy, với sự tập trung của Akinfeev, lần lượt Sneijder và Milito đều không thể mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho ĐKVĐ Serie A. Đáng chú ý nhất là pha bóng ở phút thứ 73 khi Milito thoát xuống phá bẫy việt vị nhưng trong thế đối mặt với Akinfeev, tiền đạo người Argentina lại không thể đánh bại được thủ thành người Nga. Sau tình huống này, Milito cũng được rút ra nghỉ và nhường chỗ cho Balotelli.

Những phút cuối trận, khi Inter có phần trung xuống, CSKA cũng không gây được bất ngờ và đành chấp nhận với trận thua 0-1. Chiến thắng với tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận, thày trò Jose Mourinho thẳng tiến vào bán kết.

Đội hình thi đấu:
CSKA Moscow: Akinfeev; A Berezutski, V Berezutski (Odiah 14), Ignashevich, Schennikov; Honda (Rahimic 77), Sembreras; Mamaev, Dzagoev, Mark Gonzalez; Necid (Guilherme 70)
Inter: Julio Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Zanetti; Stankovic, Cambiasso; Sneijder (Muntari 86); Eto'o, Milito (Balotelli 74), Pandev (Chivu 63)

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X