Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland 1-1 Newcastle: Tiếc cho Chích chòe

Chủ Nhật 21/10/2012 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Newcastle đã có một ngày thi đấu không tồi, thế nhưng chung cuộc họ chỉ có được kết quả hòa 1-1 ở trận derby Tyneside với Sunderland. Đấy thực sự là điều đáng tiếc với Newcastle bởi họ dẫn trước trong phần lớn thời gian, đồng thời luôn giữ được sự chủ động về mặt thế trận.

Nhân vật trung tâm trong trận derby Tyneside là Demba Ba. Tiền đạo người Senegal này để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng. Ngay phút thứ 3, Demba Ba đã khiến các BLV phải nhắc đến tên mình với cú dứt điểm quyết đoán khiến thủ môn Mignolet của Sunderland không thể bắt dính. Bóng sau đó văng đến chỗ Cabaye và tiền vệ người Pháp này không bỏ lỡ cơ hội đá bồi mở tỷ số cho Newcastle.

newcastle sunderland
 

Demba Ba góp công lớn giúp Chích chòe vươn lên dẫn trước, nhưng anh lại là tác nhân trực tiếp khiến đội bóng của mình mất điểm. Trong khi lui về phòng ngự ở phút 86, Ba đã đưa bóng về lưới nhà, ấn định tỷ số hòa 1-1.

Demba Ba là người góp mặt trong cả 2 tình huống dẫn đến bàn thắng ở cuộc đọ sức vừa qua giữa 2 CLB vùng Tyneside. Song nếu cần tìm một nhân vật tạo ra bước ngoặt thì đấy chỉ có thể là Tiote. Chiếc thẻ đỏ mà tiền vệ này phải nhận ở phút 25 khiến Newcastle buộc phải thay đổi chiến thuật. Thay vì chơi đôi công với đối phương, Chích chòe co về phòng ngự.

Dù thi đấu thiếu người nhưng Newcastle vẫn chơi rất chủ động. Họ bịt kín 2 cánh khiến Sunderland gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn. Vào lúc mà Newcastle gần vươn tới chiến thắng thì tai nạn xảy với tình huống Ba đưa bóng vào lưới nhà. Tỷ số hòa 1-1 là một kết quả có phần bất công so cới những gì Newcastle thể hiện.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, QPR đã không tận dụng được ưu thế sân nhà cũng như việc được chơi hơn người để đánh bại Everton (Pienaar bị thẻ đỏ), hòa chung cuộc 1-1.

ĐỨC CHÂU - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X