Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Sự kiện chưa từng có tiền lệ: Huỷ bỏ quyết định trọng tài

Thứ Sáu 25/03/2011 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo luật "bất thành văn", thì những quyết định trọng tài đã đưa ra dù hoàn toàn sai lầm nhưng sẽ không được phép sửa đổi, kể cả khi vị trọng tài đó đã bị trừng phạt vì thổi không chính xác. Ấy thế mà, hôm vừa rồi, Liên đoàn bóng đá Argentina đã trở thành người tiên phong trong việc sửa chữa lại sự sai lầm của trọng tài bằng việc áp dụng hình thức xem lại băng hình trận đấu.

Chẳng là ở cuộc đối đầu giữa, Gimnasia La Plata và Tigre, tiền đạo của đội khách Martin Galmarini đã ghi một bàn thắng cực kỳ hợp lệ song "ông vua sân cỏ" lại cho rằng anh đã dùng tay khống chế bóng nên vừa không công nhận bàn thắng vừa dành cho Galmarini tấm thẻ vàng thứ hai để rồi Tigre phải chịu trận thua ấm ức 1-2 do thiếu người. Sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đã khẳng định huỷ thẻ đỏ của Galmarini bởi trọng tài đã sai lầm. Tất nhiên, kết quả trận đấu vẫn không thay đổi.

Sự việc này rất được phe ủng hộ chuyện "ứng dụng công nghệ cao vào trận đấu (tức là cho phép sử dụng băng hình ghi lại trong các tình huống nhạy cảm)" cực kỳ đồng tình và kêu gọi AFA cũng như nhiều Liên đoàn khác noi theo, để cục diện các trận đấu không còn bị những pha xử lý sai của trọng tài gây ảnh hưởng xấu.

 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X