Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Stuttgart - Barcelona: Đi săn Thiên Nga

Thứ Ba 23/02/2010 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Stuttgart được ví là Thiên nga trắng lộng lẫy của nước Đức. Thế nên, lần hành quân tới Mercesdes - Benz - Arena đêm nay của Barcelona được coi là chuyến đi "săn thiên nga" của những tay súng cự phách xứ Catalan.

Stuttgart chỉ chơi hay ở giải quốc nội nhưng lại nhỏ bé tại châu Âu

Tại Đức, Stuttgart làm lộng lẫy cho cái biệt danh Thiên nga trắng của mình bằng 6 Bundesliga, 3 cúp quốc gia và 1 siêu cúp Đức trong suốt chiều dài lịch sử của mình. So với đội bóng khổng lồ như Bayern Munich, con số đó chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng với một đội bóng không giàu về tiềm lực của thành phố Stuttgart, đó là con số đáng khích lệ. Nó đủ để cho những người dân của thành phố tự hào mỗi khi nhắc đến đội bóng con cưng của mình.

Nghịch lý với Thiên nga trắng là trong khi các đội bóng tên tuổi khác của nước Đức đều ít nhất 1 lần khẳng định tên tuổi ở châu Âu thì họ lại chưa một lần đăng quang ở các giải đấu danh giá mang tầm cỡ châu lục. Trong suốt chiều dài lịch sử từ năm 1893, thành tích tốt nhất của họ là 1 lần lọt tới trận chung kết UEFA Cup (1988/1989) và chung kết Europa League (2008/2009). Những con số ấy chẳng đủ để trang hoàng cho một Thiên nga lộng lẫy khi bước ra đấu trường châu lục.

Những mùa bóng gần đây, Stuttgart luôn là khách quen tại Champions League. Thành tích ấn tượng tại Bundesliga giúp họ xuất sắc giành vé để bước ra sân chơi danh giá. Nhưng Thiên nga chỉ có thể vẫy vùng trong cái hồ nhỏ Bundesliga, khi bước ra đại dương Champions League, Thiên nga mới nhỏ nên nhỏ bé và tầm thường đến mức nào. Mùa 2003-2004, Stuttgart gây ấn tượng mạnh khi vượt qua cả Manchester United ở vòng bảng để lọt tới vòng loại trực tiếp Champions League nhưng rồi cũng bị Chelsea buộc phải dừng bược với tổng tỷ số 0-1 sau 2 lượt trận.

Mùa 07/08, với thành tích nghèo nàn ở vòng bảng (5 thua, 1 thắng), Thiên nga bị loại ngay vòng bảng. Ở mùa giải năm nay, với việc rơi vào một bảng đấu khá dễ chịu trước những đối thủ xứng tầm Sevilla, Rangers và Unirea Urziceni, đại diện nước Đức đã kịp ghi tên mình vào vòng 1/8 với vị trí thứ 2. Nhưng niềm vui với bầy Thiên nga chẳng tồn tại được lâu khi lá thăm may rủi khiến họ đụng ngay Barcelona, ĐKVĐ của giải đấu danh giá.

Với 9 trận không thua trên sân khách, Barca sẽ hành quân tới Đức với sự tự tin cao nhất

Tiếp đại diện ưu tú nhất của bóng đá Tây Ban Nha ngay trên sân nhà nhưng Stuttgart chẳng có gì khác ngoài niềm tin. Bất chấp họ vừa có một chuỗi trận ấn tượng từ đầu năm 2010 với 5 chiến thắng và 1 thất bại, thực lực của Thiên nga trắng cũng chẳng thể mang ra "đong đếm" với Barcelona.

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng TBN đang gặp những khủng hoảng nhất định vì chấn thương của một số trụ cột. Nhưng Barca cho thấy họ chẳng hề suy yếu khi dễ dàng hạ Racing Santander 4-0 ngay trên sân đối phương ở giải quốc nội cuối tuần qua.  Không Xavi, Alves, Abidal hay Kieta nhưng Guardiola đón chào sự trở lại của Pique và Puyol. Không những thế, trên hàng công, Barca đang sở hữu những tay súng thượng hạng như Henry, Ibrahimovic và đặc biệt là Messi, chủ nhân của QBV châu Âu 2009.

Sự vượt trội về lực lượng và đẳng cấp ấy khiến cho chuyến hành quân tới Mercesdes - Benz - Arena được ví von như chuyến đi "săn Thiên nga" của thày trò Pep Guardiola.

Đội hình dự kiến:
Stuttgart:
Lehmann; Celozzi, Tasci, Delpierre, Molinaro; Gebhart, Kuzmanovic, Trasch, Hleb; Cacau, Pogrebnyak
Barcelona: Valdes, Puyol, Marquez, Pique, Maxwell; Busquets, Toure, Iniesta; Messi, Ibrahimovic, Henry

Dự đoán: 1-3

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X