Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard và nỗi ám ảnh Thuỵ Sĩ

Thứ Ba 07/09/2010 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, Tam sư sẽ có một trận đấu khó khăn trên đất Thuỵ Sĩ với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm. Với đương kim đội trưởng ĐT Anh, Steven Gerrard, mảnh đất và con người Thuỵ Sĩ thường không mang đến những dư vị ngọt ngào trong sự nghiệp bóng đá.

Nhờ chấn thương của Rio Ferdinand mà 7 trận gần đây của ĐT Anh, Gerrard được đeo chiếc băng đội trưởng danh giá và phần nào anh đã hoàn thành trọng trách nặng nề của mình. Tháng tới, khi vòng loại Euro 2012 tiếp tục diễn ra, trung vệ của MU sẽ kịp bình phục và giành lại suất đội trưởng. Chính vì thế, Steve rất muốn được tận hưởng niềm vui chiến thắng trong trận đấu đêm nay gặp Thuỵ Sĩ, lần "cuối cùng" trên cương vị thủ lĩnh toàn đội (dĩ nhiên là khi Ferdinand không bị dính chấn thương hay chia tay đội tuyển).

Gerrard đã là một con người khác sau hai lần gặp "tai nạn" trước những người Thuỵ Sĩ trong quá khứ

Tuy nhiên, trước tiên, Gerrard cần phải thoái khỏi ám ảnh tâm lý do những "xui xẻo" liên quan đến bóng đá Thuỵ Sĩ. Cách đây 8 năm, tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League mùa giải 2002-2003, Gerrard đã cùng Liverpool tới làm khách của Basel, đội bóng hàng đầu Thuỵ Sĩ. Và trận đấu đó được coi là một trong những kỷ niệm đáng buồn nhất của Gerrard. Anh bị thay ra sân ngay sau giờ nghi giải lao vì phong độ quá kém cỏi còn Liverpool thua đến 0-3. Dù sau đó, The Kop nỗ lực gỡ hoà 3-3 nhưng kết quả đó, không đủ để giúp Liverpool giành quyền đi tiếp.

Đến giờ, Gerrard vẫn chưa thể quên trận đấu đó: "Tôi đã chơi một trong những trận kém cỏi nhất trong sự nghiệp. Việc bị thay ra giữa giờ là hoàn toàn xứng đáng và không có gì phải phàn nàn. Nhưng chính những trận như thế lại giúp tôi tự hoàn thiện bản thân. Nhờ vậy, tôi đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý báu và khắc phục sai sót. Một cầu thủ sẽ chẳng thể trở thành sao lớn nếu không biết đứng lên từ đáy sâu của thất vọng". Đúng là từ đó đến nay, Gerrard đã tiến một bước dài và đang trong giai đoạn chín nhất trong sự nghiệp

Gần hai năm sau, tại VCK Euro 2004 tổ chức tại Bồ Đào Nha, Gerrard đã bị một cầu thủ Thuỵ Sĩ xúc phạm trong trận đối đầu giữa 2 đội tại vòng bảng (Anh thắng 3-0). Chân sút chủ lực của Thuỵ Sĩ, Alexander Frei đã có hành vi phi thể thao: "nhổ trộm" nước miếng vào người Gerrard. Dĩ nhiên, Frei đã bị trừng phạt thích đáng với án treo giò 3 trận. "Lúc ấy, tôi rất buồn và căm tức vì bị xúc phạm", Gerrard nhớ lại: "Nhưng 6 năm đã trôi qua và mọi chuyện đã trở thành dĩ vàng. Mới cả, Frein cũng đã xin lỗi tôi. Hy vọng lần này, sẽ không có vụ việc tương tự xảy ra". Một điều khá thú vị là hiện thời, Frei đang là đội trưởng ĐT Thuỵ Sĩ, có nghĩa, Gerrard sẽ phải "tay bắt mặt mừng" vài lần với kẻ thù cũ. 

Tối nay, nếu Gerrard lại thi đấu tròn vai hoặc toả sáng hệt như trận giao hữu với Húngary hồi tháng 8 thì đây sẽ là lần đầu anh được nở nụ cười tươi rói khi phải đối mặt với "cái dớp" Thuỵ Sĩ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X