Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Spalletti từ chức: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Năm 03/09/2009 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ra đi lúc này với Luciano Spalletti có thể khiến cho ông ngẩng cao đầu nhưng quyết định đột ngột này cũng chứng minh người đàn ông 50 tuổi này đã "hết phép" với đội bóng áo bã trầu.

4 năm dẫn dắt Roma, mang lại cho Luciano Spalletti rất nhiều những kỉ niệm. Cùng đội bóng thủ đô, ông đã đi qua những thăng trầm, từ những cú ngã đau đến "tê tái" như thất bại không tưởng 1-7 trước Manchester United tại tứ kết Champions League (06/07) đến những đỉnh cao của hạnh phúc khi Giallorrosi nâng cao Coppa Italia sau khi đã có chiến thắng tưng bừng 7-4 (sau hai lượt đi và về) trước Inter.

Spalletti đã hết phép với đội bóng áo bã trầu

Sau Fabio Capello, Roma mới lại có được HLV xuất sắc đến thế. Không mang được về cho đội bóng áo bã trầu Scudetto giống như Don Fabio đã làm nhưng tài năng của Spalletti gắn liền với cuộc cách mạng mà ông đã mang lại. Dưới thời của nhà cầm quân 50 tuổi, Roma đã chơi một thứ bóng đá đẹp, lãng mạn nhưng không kém phần hiệu quả. Từ sơ đồ 4-4-2 truyền thống, Spalletti đã hướng Roma tới sơ đồ mới 4-2-3-1. Trên thực tế trong lối chơi này, Giallorrosi không có một tiền đạo nào đóng vai trò như một trung phong thực thụ với người đá cao nhất trong sơ đồ này là Totti. Với sự độc đáo về lối chơi, Roma luôn tạo ra được yếu tố bất ngờ.

Đầu mùa hè năm nay, khi Roma  cán đích với vị trí thứ 6, đã xuất hiện những tin đồn về việc Spalletti ra đi. Ở thời điểm đó, Juventus là đội bóng thể hiện sự quyết tâm muốn đưa ông về với sân Olimpico nhất. Tuy nhiên, 4 năm gắn bó cùng Roma, Spalletti đã từ chối ở quyết định ở lại. Tuy nhiên, khi chu kì thành công đã đi qua, Roma hiện tại như một mảnh đất đang bị bào mòn không còn được chăm sóc. Những ngôi sao lớn nhất lần lượt đã ra đi trong khi những "món hàng thải" cứ lũ lượt kéo về. Kết quả trên sân bóng đã phản ánh thực tế tình hình của Roma. Họ thua tan tác ở ngay hai vòng đấu đầu tiên và trở thành đội bóng có hàng thủ chơi dở nhất (6 bàn thua).

Điều đáng nói, gia đình nhà Sensi đã đổ tất cả lỗi lên đầu Spalletti khi cho rằng chu kì thành công của ông đã hết. Để rồi một quyết định đã được đưa ra, Spalletti chính thức phải chia tay với Roma sau hai vòng đấu. Sự ra đi của nhà cầm quân 50 tuổi có thể khiến cho ông ngẩng cao đầu sau những thành công đã mang lại nhưng nó cũng thể hiện niềm tin vào Giallorrosi của Spalletti đang chết. Ra đi lúc này cũng có nghĩa là Spalletti chấp nhận đầu hàng khi không thể vực dậy được một Roma đang đi vào giai đoạn suy thoái.

Lên thay Spalletti sẽ là Ranieri, một người là nỗi thất vọng lớn của Juventus mùa giải năm ngoái. Tên tuổi, tài năng của cựu HLV Juve được gắn với cái mác "gã thợ hàn". Tại Chelsea, tại Valencia và Juventus, "tinker man" luôn giỏi với khâu chắp vá và rèn rũa đội hình nhưng ông không thể mang lại bất kì một thành công nào đáng kể cho những đội bóng mà mình dẫn dắt. Vì lẽ đó, khi ban lãnh đạo của Roma quyết định mời Ranieri về, cũng có nghĩa là họ đã tự thừa nhận đội hình của Giallorrosi lúc này đang thủng lỗ chỗ và họ phải cần đến một bàn tay "gò hàn" của Ranieri. 

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X