Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton - Man United: Về đích nhẹ nhàng

Chủ Nhật 11/05/2014 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United cần phải thắng để nuôi hy vọng giành một suất dự Europa League mùa tới, nhưng không nhiều người tin Quỷ đỏ sẽ có thể vươn lên chiếm vị trí thứ 6...

Một trận hòa là kết quả có thể khiến cả M.U (trái) và Southampton hài lòng
Một trận hòa là kết quả có thể khiến cả M.U (trái) và Southampton hài lòng

Sau 37 vòng đấu, Man United có 63 điểm với 3 điểm ít hơn đội xếp thứ 6 là Tottenham. Điều đó có nghĩa Man United phải thắng Southampton và chờ đợi Tottenham thua Aston Villa trên sân nhà mới có thể chiếm vị trí thứ 6 cùng một suất dự Europa League mùa tới. Một khả năng rất khó xảy ra đồng thời.

Nhưng việc Man United có giành được vé dự Europa League hay không không phải là mối bận tâm quá lớn với các CĐV của Quỷ đỏ. Cách đây không lâu, trong một cuộc thăm dò của tờ Manchester Evening News, có tới 61% CĐV muốn Man United giữ nguyên vị trí thứ 7 trên BXH và không dự Europa League mùa tới. Rõ ràng, Europa League không phải là “sân chơi” xứng tầm với Man United. Chính vì thế, NHM thành Manchester muốn đội bóng không tham dự giải đấu này để tập trung hoàn toàn cho mục tiêu vô địch Premier League 2014/15. Đó mới là cách nhanh nhất để Man United tìm lại vị thế của mình, thay vì căng sức tại đấu trường “hạng hai” tại châu Âu.

Chính vì thế mà trước trận đấu với Southampton, HLV tạm quyền Ryan Giggs cho rằng ông không xác định mục tiêu cụ thể nào cho toàn đội mà chỉ muốn các học trò “cống hiến hết mình ở trận đấu cuối”. Với phát biểu đó cùng với tính cách của Giggs, Man United chắc chắn sẽ chơi tấn công cởi mở ở trận đấu đêm nay và điều đó hứa hẹn về một trận cầu hấp dẫn. Sự vắng mặt của Rooney cũng vì thế mà không ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của Man United, nhất là khi Van Persie đã trở lại và các cầu thủ trẻ cũng đang rất nỗ lực để khẳng định mình.

Ở bên kia chiến tuyến, Southampton cũng rất muốn có một trận đấu đẹp mắt để làm quà chia tay NHM sau một mùa giải thành công. Với 53 bàn thắng sau 37 trận ở mùa này, trong đó có 10 bàn ở 4 trận sân nhà gần nhất, Southampton sẽ không ngần ngại chơi đôi công với đội khách. Những cầu thủ Anh như Luke Shaw, Adam Lallana hay Rickie Lambert chắc chắn sẽ nỗ lực thể hiện mình để hy vọng vào một suất tại ĐTQG sang Brazil dự World Cup 2014. Với Shaw và Lallana thì trận đấu này nhiều khả năng sẽ là lần cuối cùng mà họ khoác áo Southampton và cả hai rất muốn để lại những ấn tượng đẹp tại St Mary’s.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Southampton: Vắng Jay Rodriguez, Gaston Ramirez và Maya Yoshida do chấn thương.
- Man United: Vắng Phil Jones và Wayne Rooney do chấn thương.
- Southampton có tới 10 trận hòa ở mùa giải này, chỉ kém Stoke (11) và West Brom (15).
- Trong 9 lần chạm trán Man United gần nhất, Southampton không giành được trận thắng nào.
- Nếu Man United thắng, họ sẽ có 36 điểm trên sân khách mùa này và là đội giành nhiều điểm sân khách nhất Premier League 2013/14.

Đội hình dự kiến
Southampton: Boruc, Clyne, Shaw, Wanyama, Fonte, Lovren, Davis, Cork, Schneiderlin, Lambert, Lallana
Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva, Smalling, Vidic, Evra, Carrick, Fletcher, Januzaj, Valencia, Mata, Van Persie
Dự đoán: Hoà 2-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X