Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Song sát Milito - Pazzini khai hỏa, Inter vượt Lazio, chen chân vào top 4

Thứ Hai 23/01/2012 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị dẫn bàn trước trong hiệp một, Inter đã chơi một trận khởi sắc trong hiệp hai để rồi ngược dòng thành công và có chiến thắng với tỷ số 2-1. Kết quả này đưa Inter chính thức vượt qua Lazio để chen chân vào top 4.

HLV Claudio Ranieri đã để Sneijder ngồi ngoài và tiếp tục trao cơ hội cho Alvarez khi cầu thủ trẻ người Argentina đã chơi thực sự tốt trong thời gian gần đây. Alvarez đá cao nhất ở hàng tiền vệ với trọng trách hỗ trợ cho cặp tiền đạo Pazzini - Milito, những người đang có phong độ rất cao trong thời gian vừa qua.

Bên phía Lazio, Klose tiếp tục được chọn đá cặp với lão tướng Rocchi trên hàng công. Dù không có được thể lực cao nhất nhưng Hernanes vẫn đá chính ở trận đấu này. Về cơ bản, Lazio chỉ thiếu mình Mauri, người vẫn đang dính chấn thương dài hạn.

Milito không ngừng ghi bàn cho Inter

Là khách, nhưng Lazio lại nhập cuộc tốt hơn. Họ chơi chủ động và tạo ra được một sức ép đáng kể lên phần sân đối phương. Phút thứ 14, sau sai lầm của Lucio, Rocchi có bóng và tạo ra một cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Inter. Cú sút sau đó của tiền đạo này đã đưa bóng vượt qua tầm tay của Julio Cesar nhưng lại chạm vào cột dọc rồi đi ra ngoài..

Những phút sau đó, Lazio vẫn là đội chơi tốt hơn. Những nỗ lực hãm thành của đội bóng thủ đô mang về bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 30. Rocchi đã thực hiện một pha di chuyển cắm sâu vào khu cấm địa để đón đường chọc khe thông minh của Ledesma  và lần này, với một cú sút chéo góc vào góc xa, Cesar đã không có một cơ hội nào để cản phá.

Việc phải nhận bàn thua khiến Inter không còn duy trì thế trận chậm như ban đầu. Họ đẩy cao tốc độ trận đấu và tăng áp lực lên khung thành của Marchetti. Những cơ hội đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

Mãi tới phút thứ 44, sự tỏa sáng của cặp đôi người Argentina mới phát huy tác dụng. Từ pha bật tường rất nhanh với Alvarez, Milito nhận bóng trong vòng cấm rồi tung ra cú sút chân trái chéo góc hạ gục thủ thành Marchetti. Đây đã là bàn thắng thứ 5 trong 4 trận của tiền đạo người Argentina.

Sau giờ nghỉ, Ranieri tiếp tục cải thiện khả năng tấn công bằng cách đưa Obi và Sneijder vào sân. Inter tiếp tục tấn công đầy hứng khởi. Bất chấp việc Lazio đã gia tăng khả năng phòng ngự và chơi tập trung cao độ hơn, họ vẫn không thể đứng vững trước khả năng tấn công dồn dập của Inter.

Phút thứ 63, những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Inter được cụ thể hóa. Từ đường chuyền của Lucio, Milito bật nhảy nhưng không chạm bóng và vô tình lại trở thành đường chuyền đẹp để Pazzini nhận bóng rồi dứt điểm đưa Inter vượt lên dẫn trước 2-1.

Chỉ hai phút sau đó, Klose tưởng như đã có bàn thắng gỡ hòa sau khi tiền đạo người Đức có pha bật nhả rất tốt với Rocchi. Tuy nhiên, tiếc là cú sút ở cự ly chừng 12m của anh lại đưa bóng đi thẳng vào vị trí mà Cesar đã chọn sẵn.

Đến phút thứ 66, Inter đã được phen mừng hụt khi cú sút của Sneijder suýt chút nữa đã là một siêu phẩm. Từ cự ly chừng 30m, tiền vệ người Hà Lan bất ngờ tung ra cú sút căng buộc Marchetti phải tung người và đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Những phút cuối trận, dù có thêm cả Cisse vào sân nhưng Lazio vẫn không thể cụ thể hóa bằng bàn gỡ hòa. Thua 1-2, đội bóng thủ đô nhường lại vị trí thứ 4 cho Inter.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu (Obi 46); Nagatomo, Zanetti, Cambiasso, Alvarez (Sneijder 46); Pazzini, Milito (Faraoni 69)
Lazio:
Marchetti; Zauri (Cissè 73), Biava, Dias, Radu; Lulic, Ledesma, Gonzalez (Konko 66); Hernanes (Matuzalem 46); Rocchi, Klose

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X