Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sông Lam Nghệ An tuột chiến thắng vào phút chót

Chủ Nhật 15/01/2012 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thể hiện một lối chơi khá hiệu quả, Hà Nội T&T đã kiên cường cầm hòa SL Nghệ An 2-2 tại sân Vinh. Người ghi bàn giúp đội bóng thủ đô tránh được trận thua ở phút cuối cùng là tiền đạo Văn Quyết...

Cuộc đối đầu SL Nghệ An - Hà Nội T&T gợi nhớ lại cuộc đối đầu giữa hai đội ở lượt cuối cùng năm ngoái. Phải hành quân đến sân Vinh, đội bóng thủ đô vẫn chơi đầy kiên cường nhưng sự thiếu may mắn khiến họ chấp nhận kết quả hòa 1-1, sau đó SL Nghệ An chính thức lên ngôi vô địch V-League.

Cuộc tái ngộ giữa nhà ĐKVĐ và á quân Việt Nam thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ, khi cả hai đội bóng đều đạt phong độ khá cao. Cả hai đội bóng đều lộ rõ tham vọng giành kết quả tốt nhất ở những ngày mở màn để gia nhập cuộc đua vô địch Super League 2012.

Văn Quyết (áo trắng) ghi bàn ở phút cuối cùng, đem về trận hòa cho Hà Nội T&T.

Thế trận diễn ra khá cân bằng, với lợi thế sân nhà SL Nghệ An là đội bóng vượt lên dẫn trước nhờ công Hector. Hà Nội T&T vẫn thể hiện được lối chơi đầy khó chịu, chắc chắn và hiệu quả. Tiền đạo Samson giúp Hà Nội T&T gỡ hòa 1-1, nhưng việc chơi thiếu người khiến họ vẫn chấp nhận thua 1-2 ở sân Vinh sau cú đánh đầu của Bebbe..

Tưởng như Hà Nội T&T đã chấp nhận thất bại thì đúng vào phút bù giờ thứ 3, Văn Quyết đánh đầu ấn định kết quả hòa 2-2 của trận đấu. Kết quả này khiến cả SL Nghệ An và Hà Nội T&T không thể bứt lên trong cuộc đua nhóm đầu. Chắc chắn, cả hai đội bóng giàu tiềm năng này sẽ phải nỗ lực nhiều hơn sau Tết nguyên đán nếu muốn có được thứ hạng cao như năm ngoái.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá sôi động và ưu thế có phần nghiêng về SL Nghệ An. Cơ hội đáng kể đầu tiên đến ở phút 17 khi từ tình huống phạt góc khá lộn xộn, Quang Tình dứt điểm khá căng đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.

Hà Nội T&T không hề chơi bị động, họ vẫn tổ chức được nhiều đường bóng tấn công có nét. Gonzalo thực hiện cú đá nhanh khiến Viết Nam đành bó tay, nhưng bóng đi sạt cột dọc. Cả hai đội đều đẩy cao đội hình và sự tỏa sáng nơi các ngôi sao giúp SL Nghệ An tạo nên được sự khác biệt.

Phút 25, từ quả ném biên nhanh của Văn Hoàn, Hector xử lý tinh tế rồi dứt điểm đẹp mắt bằng chân phải không cho Hồng Sơn cơ hội cản phá, giúp SL Nghệ An tạm vượt lên dẫn trước 1-0. 5 phút sau, Samson đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài lại thổi phạt việt vị.

Nhưng Hà Nội T&T cũng không phải chờ đợi lâu để có dịp ăn mừng. Ở phút 34, Samson cướp được bóng từ chân hậu vệ SL Nghệ An, đi bóng thêm vài nhịp rồi dứt điểm sấm sét hạ Viết Nam, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1 cho Hà Nội T&T.

Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra sôi động, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Hà Nội T&T bất ngờ là đội chơi áp đảo hơn và ở phút 46, Cristiano thực hiện cú sút phạt từ cự ly 25 đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng khiến trận đấu diễn ra khá sôi động. Phút 61, Bebbe bật cao đánh đầu đập đất buộc Hồng Sơn phải xuất sắc cứu thua cho Hà Nội T&T. 7 phút sau, Samson đã lùi về kịp thời để bọc lót, cứu cho đội khách bàn thua sau pha dứt điểm của Abass.

Sau những pha va chạm mạnh, Huy Hoàng phải rời sân do chấn thương và kể từ thời điểm này, hai đội chơi khá rắn. Hệ quả là ở phút 81, Duy Nam bị đuổi truất quyền thi đấu do phạm lỗi thô bạo với cầu thủ đội chủ nhà. Chơi hơn người trong 10 phút còn lại, SL Nghệ An tăng tốc và họ đã cụ thể hóa ưu thế đó ở đúng phút cuối cùng. Từ quả tạt của đồng đội bên cánh phải, Bebbe bay người đánh đầu chính xác khiến Hồng Sơn không thể cản phá, giúp SL Nghệ An dẫn 2-1.

Nhưng Hà Nội T&T không hề buông xuôi, họ vẫn chơi đầy quả cảm và được đền đáp xứng đáng ở phút bù giờ thứ 3. Từ quả phạt góc của đồng đội, Văn Quyết bay người đánh đầu tung lưới Viết Nam, ấn định kết quả hòa 2-2 và giúp đội bóng thủ đô tránh được trận thua trên sân Vinh.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X