Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sông Lam Nghệ An đoạt Cup quốc gia sau trận "thủy chiến"

Thứ Bảy 28/08/2010 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Hoàng Anh Gia Lai 1-0 trong trận chung kết chiều thứ bảy trên sân Thống Nhất (TP HCM) sũng nước, đội bóng xứ Nghệ đã lần thứ hai nâng cao chiếc Cup vô địch quốc gia.

Một chút hình ảnh không đẹp đã diễn ra khi trận tranh Cup quốc gia Nhựa Hoa Sen kết thúc. Một số cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An đã ẩu đả. Trong đó có đội trưởng Huy Hoàng, Trần Quốc Tuấn phía SLNA và ngoại binh Tiago, Evaldo của HAGL. Tình thế càng căng thẳng hơn khi hàng trăm cổ động viên Sông Lam Nghệ An từ khán đài B tràn xuống sân để chúc mừng chiến thắng của đội nhà. Một không khí hỗn loạn đã diễn ra. Rất may, có sự can thiệp từ ban huấn luyện đội HAGL nên các cầu thủ của họ đã hạ nhiệt. BTC sân cũng phải huy động lực lượng bảo vệ, cảnh sát cơ động để đưa số cổ động viên Sông Lam Nghệ An làm loạn dưới sân trở lại khán đài.

Đội trưởng Huy Hoàng nâng cao Cup

Sau khoảng 5 phút trật tự trên sân được vãn hồi, ban tổ chức mới có thể tiến hành trao danh hiệu Á quân Cup quốc gia cho Hoàng Anh Gia Lai và chức vô địch cho Sông Lam Nghệ An. Lần thứ hai nâng cao thành tích này, SLNA sẽ đại diện cho Việt Nam dự giải các CLB đoạt Cup quốc gia châu Á Năm 2011 (AFC Cup). Năm 2002, đội bóng xứ Nghệ đã đoạt chức vô địch khi đánh bại Thừa Thiên Huế 1-0. Xét những gì đã thể hiện trong trận chung kết, một phần tiếc cho dàn quân của HLV Kiatisuk khi họ đã thi đấu ép sân đối thủ, nhưng may mắn đã thuộc về đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ekpoki là người hùng duy nhất của trận chung kết khi có pha đánh đầu đẹp mắt ở phút 24 đánh bại thủ môn Công Vương.

Sau thành tích không tốt ở giải vô địch quốc gia, cả Hoàng Anh Gia Lai (đứng thứ 7) và Sông Lam Nghệ An (thứ 8) đều đặt quyết tâm cho trận chung kết Cup quốc gia trên sân Thống Nhất chiều thứ bảy. Nếu Sông Lam Nghệ An đã một lần nâng cao chiếc Cup này thì đội bóng phố Núi chưa một lần đăng quang. Sự hiện diện của ông Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức trên khán đài đã nói lên khát khao danh hiệu của Hoàng Anh Gia Lai. Trước trận đấu, HAGL được đánh giá nhỉnh hơn, bởi họ đang có phong độ tốt, nhất là trận đánh bại nhà vô địch T&T 4-1 tại Pleiku ở vòng cuối V-League. Thành tích đối đầu tại giải vô địch quốc gia mùa rồi HAGL cũng hơn SLNA (hòa 0-0 và thắng 2-1).

Khó khăn cho hai HLV trong trận tranh Cup là thiếu vắng một số vị trí chủ lực. SLNA vắng tiền đạo số một Vidovic, HLV Hữu Thắng trao cơ hội ra sân cho Văn Quyến. Bên phía HAGL, thủ môn Shihavy, Văn Trương và Thái Dương cũng không thể góp mặt. Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay tiếng còi khai cuộc. Phút đầu tiên, tiền đạo Văn Quyến đã có pha uy hiếp khung thành HAGL bằng pha sút bóng sạt mép lưới. Tuy nhiên, trận đấu bắt đầu giảm nhiệt khi sân Thống Nhất hứng chịu cơn mưa nặng hạt trút xuống. Chính mặt sân sũng nước làm cho lối chơi kỹ thuật của hai đội bị ảnh hưởng đáng kể. Nhưng phút 24, Sông Lam Nghệ An đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0. Từ phả phạt góc của Quang Tình bên cánh phải, tiền đạo Ekpoki đã lao vào đánh đầu đẹp mắt, hạ thủ môn Công Vương.

Bị dẫn bàn, HAGL tràn lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên mặt sân ngập nước nên họ không thể có được những pha lên bóng như ý muốn. Cơn mưa ngày tầm tã nên BTC phải kéo dài thời gian nghỉ giữa hai hiệp trễ thêm 10 phút. Tổ trọng tài cũng có ý định hoãn trận đấu nhưng cả hai đội đều muốn giải quyết 45 phút còn lại của trận đấu trong điều kiện mưa tầm tã kéo dài.

Với quyết tâm tìm bàn gỡ, HAGL hầu như tìm mọi cách để đưa bóng tiến gần đến khung thành SLNA. Nhiều cơ hội cũng tạo ra cho họ, tiếc là bàn thắng không đến. Tiền đạo Evaldo là người có nhiều pha bóng nguy hiểm nhất, trong đó có pha đánh đầu buộc hàng thủ SLNA giải vây trước vạch vôi. Trong chiến thắng mong manh của SLNA có sự đóng góp lớn của trung vệ Huy Hoàng. Trong vai trò đội trưởng, Huy Hoàng đã tả xung hữu đột, bay người giải vây trong mọi tình huống để giúp đội nhà có được chiếc Cup quý giá ở sân chơi thứ hai trong nước.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X