Chủ Nhật, 20/10/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung-min: Trái ngọt ngày trở lại

Chủ Nhật 20/10/2024 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội trưởng Son Heung-min đã đánh dấu ngày trở lại sau chấn thương bằng một màn trình diễn chói sáng, góp công vào thắng lợi 4-1 của Tottenham Hotspur trước West Ham United, trong khuôn khổ vòng 8 Premier League 2024/25.
dl
 

Trước đó, hồi cuối tháng 9, trong trận thắng Qarabag tại Europa League, Son Heung-min đã dính chấn thương gân kheo. Huấn luyện viên Ange Postecoglu thừa nhận rằng việc sử dụng ngôi sao người Hàn Quốc quá nhiều đã dẫn đến sự cố ngoài ý muốn nêu trên.

Nhưng điều thần kỳ là Son Heung-min hồi phục rất nhanh, trở lại tập luyện cùng các đồng đội, và chỉ sau 3 trận vắng mặt trên mọi đấu trường, anh đã được Postecoglu đưa vào đội hình xuất phát, ở cuộc đụng độ West Ham United tại vòng 8 Premier League 2024/25.

Trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Ange Postecoglu, Son Heung-min đá lệch trái quen thuộc, hợp cùng Dominic Solanke và Brennan Johnson, tạo thành tam tấu trên hàng công. Đây cũng là bộ ba ưng ý nhất của “Big Ange”.

Với điểm tựa sân nhà, Tottenham Hotspur nhập cuộc chủ động, nhưng trớ trêu thay, họ lại nhận bàn thua trước (phút 18). Song, sau khi bị chạm vào niềm kiêu hãnh, bầy gà trống đã vùng vẫy giãy giụa mạnh mẽ, và cất cao tiếng gáy trong phần còn lại, với 4 bàn thắng được ghi, để hoàn thành cuộc lội dòng nước ngược ngoạn mục.

Trong đó, người thi đấu nổi bật nhất phía Spurs chính là đội trưởng Son Heung-min. Anh là tác giả của bàn thắng ấn định kết quả chung cuộc 4-1 (phút 60). Sau đường chuyền xuyên tuyến chuẩn xác đến từ Pape Sarr (người vào thay James Maddison ở đầu hiệp 2), Sonny bứt tốc, đảo chân kỹ thuật, khiến trung vệ Jean-Clair Todibo lóa mắt, và cú đá chân trái sau đó đã khuất phục thủ thành Alphonse Areola.

Một bàn thắng tụ hội đầy đủ những phẩm chất ưu việt nhất của ngôi sao người Hàn Quốc. Ngoài pha lập công nêu trên, trong 70 phút hiện diện trên sân (trước khi nhường chỗ cho Timo Werner), Son Heung-min còn 1 lần đưa bóng chạm cột dọc, 1 lần rê bóng thành công, tung ra 26/31 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 84%), và tạo 2 đường chuyền quyết định.

Son Heung-min Trái ngọt ngày trở lại 1
 

Có cảm giác như Sonny còn nhát bóng và chưa dám lao vào những cuộc tranh chấp tay đôi quyết liệt, nhưng anh vẫn thể hiện được sự lợi hại của mình, với các pha xử lý độc lập rất tinh quái, hoặc những tình huống phối hợp nhóm cùng đồng đội, tạo ảnh hưởng lớn lên lối chơi tập thể.

Son Heung-min thường xuyên đón nhận những đường bóng dài đến từ Dejan Kulusevski, Yves Bissouma hay Pape Sarr. Và cầu thủ mang áo số 7 cũng “đáp lễ” với nhiều màn đi bóng hút người, mở ra những khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh, và thực hiện không ít đường chuyền sáng nước.

Đội ngũ y tế của Tottenham Hotspur cũng đã gửi lời cảnh báo đến huấn luyện viên Ange Postecoglu về việc cần phải cân nhắc kỹ trước khi dùng Son Heung-min. Và thực tế, nhà cầm quân người Úc gốc Hy Lạp chỉ dám sử dụng Sonny đến phút 70, rồi rút ra sân nghỉ. 

Phong độ của Tottenham Hotspur từ đầu mùa đến giờ khá thất thường. Họ từng hủy diệt Manchester United 3-0 ngay tại Old Trafford nhưng lại thua cay đắng 2-3 trước đội chủ nhà Brighton & Hove Albion trong thế dẫn trước 2 bàn. Spurs gây ấn tượng ở khả năng cầm bóng và pressing tầm cao, song họ thiếu tính ổn định trong lối chơi và khó khăn trong việc duy trì văn hóa chiến thắng.

Trong bối cảnh ấy, sự trở lại của Son Heung-min vào lúc này chẳng khác nào buồn ngủ gặp chiếu manh. Nói gì thì nói, Sonny vẫn là yếu nhân trong cách Postecoglu xây dựng lối chơi, và kể từ khi Harry Kane rời khỏi Tottenham Hotspur Stadium, cầu thủ người Hàn Quốc được xem là biểu tượng mới của đội bóng Bắc London. 

Son Heung-min Trái ngọt ngày trở lại 2
 

Từ đầu mùa đến giờ, tính riêng tại Premier League, Son Heung-min đá chính 6 trận, ghi 3 bàn thắng, có 2 kiến tạo, và mang về 4 cơ hội lớn. Ngoài ra, trong mỗi 90 phút, anh còn thực hiện 2.5 đường chuyền quyết định, tung ra 33.2 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 85%), và có 1.7 lần rê bóng thành công.

Đây đã là mùa giải thứ 10 mà Son Heung-min gắn bó với Tottenham Hotspur, kể từ khi khăn gói rời Bayer Leverkusen vào cuối tháng 8/2015. Tuyển thủ Hàn Quốc từng bước hoàn thiện các kỹ năng của mình, luôn thể hiện tính chuyên nghiệp, không ngừng học hỏi cầu tiến, và vươn tầm trở thành ngôi sao đẳng cấp thế giới. 

Son Heung-min xuất sắc, điều này không cần phải bàn cãi. Nhưng chấn thương của Sonny hồi cuối tháng 9 vẫn là bài học chưa ráo mực với Postecoglu, và việc sử dụng anh thế nào cho hợp lý, tránh rơi vào trạng thái quá tải, là điều mà nhà cầm quân này phải cân nhắc kỹ càng.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X