Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

"Soi kỹ" hai tình huống phạt 11m ở trận Barca - AC Milan

Thứ Tư 04/04/2012 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nói chung, chiến thắng của "gã khổng lồ" xứ Catalan tại vòng tứ kết trước đối thủ mạnh AC Milan là chuyện hết sức bình thường và đã nằm trong dự báo của phần lớn giới chuyên môn. Ngoài ra, Barca cũng rất xứng đáng được hưởng thành quả đó khi ở trận lượt về, họ đã thể hiện được đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của mình và hoàn toàn lấn lướt nhà ĐKVĐ Serie A. Bởi thế, những gì còn đọng lại sau cặp đấu này có lẽ là hai quả phạt đền mà trọng tài đã dành cho Barca trong trận đấu đêm qua, dù rằng cần đánh giá một cách nghiêm túc: Barca vẫn hoàn toàn có thể đánh bại Rossoneri mà chẳng cần tới nó.

1. Luca Antonini đã quá khờ khạo và dại dột khi thực hiện động tác cản phá lấy bóng theo kiểu "5 ăn, 5 thua" ngay trong khu vực cấm địa, đặc biệt đối tượng anh nhắm đến lại là một Lionel Messi quá tinh ranh. Cứ cho tác động của Antonini không mạnh đến mức khiến "Quả bóng vàng FIFA" ngã xuống sân nhưng nên nhớ, một khi đã vào không trúng bóng và cũng đã chạm vào chân "nạn nhân" thì việc trọng tài thổi còi là hoàn toàn hợp lý.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



2. Tình huống thứ hai này mới quả thật thú vị và có nhiều thứ để nói. Bản thân AC Milan cũng chỉ tập trung vào đả kích pha bóng này. Theo lập luận của họ và nhiều tờ báo, đúng là Nesta đã phạm lỗi với Busquets nhưng tình huống xảy ra lúc bóng chưa chính thức nhập cuộc (chỉ lệch nhau khoảng vài giây ngắn ngủi) nên trọng tài không thể thổi phạt. Không những vậy, nếu quan sát thật kỹ, không khó để nhận ra chính đội trưởng Barca, Carles Puyol đã chủ định đẩy ngã cả Nesta lẫn đồng đội Busquets. Vậy thì tại sao không phạt "chiến binh tóc xù". Song nói đi cũng phải nói lại. Chính Nesta cũng nên tự trách mình. Với kinh nghiệm dày dạn qua bao nhiêu tháng năm thi đấu đỉnh cao, ấy thế mà trung vệ kỳ cựu người Italia lại xử lý thiếu tỉnh táo và chấp nhận chui vào bẫy của một cầu thủ chỉ đáng bậc đàn em như Busquets. Chẳng lẽ, Nesta không biết và không được ai cảnh báo rằng Busquets là một kẻ rất lắm trò nên cần phải cẩn trọng tối đa.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X